Thứ Bảy, 28/09/2024 16:35 CH
Kane - vua phá lưới ít long lanh
Thứ Hai, 16/07/2018 09:32 SA

Kane ít nhận được lời khen cho danh hiệu vua phá lưới

Với 6 bàn thắng cho đội tuyển Anh trên đất Nga, Kane đã chạm một tay vào danh hiệu vua phá lưới tại World Cup 2018. Nhưng theo giới chuyên môn, danh hiệu này chưa thật thuyết phục với chân sút của CLB Tottenham.

 

Như vậy, Kane đã cân bằng thành tích ghi bàn của Gary Lineker trong một kỳ World Cup cho đội tuyển Anh. Danh thủ này cũng đã ghi 6 bàn ở World Cup 1986. Nhưng so với bậc tiền bối, Kane ít nhận được lời khen cho danh hiệu cao quý tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tại sao lại như vậy? 6 bàn thắng của Kane được ghi ở 4 trận đầu tiên của tuyển Anh tại World Cup 2018, trong đó có 3 bàn đến từ chấm 11m và 1 bàn bóng chạm chân cầu thủ này đổi hướng bay vào lưới, hai bàn còn lại không có gì đặc biệt. Đó chỉ là một trong những lý do.

 

Theo giới chuyên môn, Kane chỉ bùng nổ với các đội bóng thường thường bậc trung. Còn khi gặp các đối thủ lớn, tiền đạo của tuyển Anh thi đấu không ấn tượng. Cụ thể trong trận bán kết gặp Croatia, Kane gần như mất hút trước hàng hậu vệ của đội bóng áo ca rô. Mới đây nhất, trong trận đấu tranh hạng ba với Bỉ, tiền đạo của đội tuyển Anh tiếp tục im hơi, lặng tiếng.

 

Trước chỉ trích của dư luận, HLV Southgate đã lên tiếng bảo vệ học trò. Phát biểu trước truyền thông, thuyền trưởng đội tuyển Anh cho biết: “Không thể đòi hỏi nhiều hơn ở Kane. Trong các trận đấu quan trọng, cậu ấy chấp nhận hy sinh vai trò của mình để hướng đến chiến thuật chung của đội bóng. Khi ấy Kane chơi lùi sâu hơn và đóng vai trò lãnh đạo đội bóng trên sân”.

 

Có thể hiểu sự kỳ vọng của người hâm mộ đối với Tam sư. Nhưng thực tế cho thấy nếu xét sự đóng góp chung cho toàn đội, Kane không phải là quá tệ. Dù không quá xuất sắc, nhưng Kane vẫn có thể tự hào về màn trình diễn của mình và các đồng đội tại nước Nga.

 

Thất bại tại trận bán kết và trận tranh hạng ba là nỗi buồn với người hâm mộ bóng đá Anh. Tuy nhiên, rất có thể đó sẽ là nền tảng cho Tam sư tại Euro 2020 và World Cup 2022. Khi ấy nhiều khả năng, Kane và các đồng đội sẽ là phiên bản hoàn hảo hơn và thành công hơn tại các giải đấu lớn của bóng đá thế giới.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek