Chủ Nhật, 29/09/2024 00:23 SA
Giải vô địch trẻ Aerobic toàn quốc năm 2018:
Chờ xem bữa tiệc thể dục đầy màu sắc tại Phú Yên
Thứ Tư, 04/07/2018 09:26 SA

Các VĐV Phú Yên tập luyện chuẩn bị cho giải đấu tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên

Ngày 5/7, Giải vô địch trẻ Aerobic toàn quốc năm 2018 sẽ chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa). Lần đầu tiên, Sở VH-TT-DL Phú Yên phối hợp với Liên đoàn Thể dục Việt Nam tổ chức một giải đấu Aerobic tại tỉnh Phú Yên. Đây không những là cơ hội để phong trào tập luyện Aerobic ngày càng phát triển, mà còn mang đến bầu không khí sôi động đầy màu sắc cho người hâm mộ môn thể thao này.

 

 

Tính đến ngày 3/7, tất cả các đoàn thi đấu tại Giải vô địch trẻ Aerobic toàn quốc năm 2018 đã có mặt tại TP Tuy Hòa. Theo ban tổ chức, các đoàn mạnh và có tên tuổi trong phong trào Aerobic đều tham gia thi đấu tại Phú Yên, như: Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội, Khánh Hòa, Đồng Nai, Trà Vinh, TP Hồ Chí Minh… Với việc các đoàn cử lực lượng VĐV giàu triển vọng thi đấu tại Phú Yên, người hâm mộ sẽ có cơ hội thưởng thức những bài thi đấu Aerobic chuyên nghiệp, khỏe khoắn từ VĐV các đoàn.

 

Chị Phan Thị Thanh (phường 5, TP Tuy Hòa) háo hức: “Tôi có nghe thông tin TP Tuy Hòa đăng cai Giải vô địch trẻ Aerobic toàn quốc năm 2018 và đang chờ đợi xem các VĐV thi đấu. Lâu nay chỉ xem Aerobic qua tivi và các phương tiện truyền thông, nay được tận mắt xem các VĐV thi đấu, tôi nghĩ sẽ rất hấp dẫn”.

 

Giải đấu tại Phú Yên lần này có 2 thể loại: Aerobic Gymnastics và Aerobic Dance theo 3 nhóm tuổi: 9-11, 12-14, 15-17; bao gồm các nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam - nữ, nhóm 3 và nhóm 5.

 

Nếu như Aerobic Dance chỉ dành cho các đoàn mạnh, thì Aerobic Gymnastics sẽ là cơ hội để các đoàn tầm trung và chủ nhà Phú Yên có thể tìm kiếm huy chương. Đoàn VĐV Aerobic Phú Yên được HLV Nguyễn Thị Kim Oanh dẫn dắt, tập luyện từ đầu năm 2018. Ngoài số VĐV chuyên nghiệp, đội tuyển Aerobic Phú Yên còn có sự đóng góp của những tài năng được tuyển chọn từ các giải thể thao học đường và Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

 

Mục tiêu của đội chủ nhà là 1 HCB và 2 HCĐ. “Mục tiêu đặt ra như vậy, nhưng toàn đội sẽ thi đấu với quyết tâm cao. Đây là lần đầu tiên Aerobic Phú Yên được thi đấu trên sân nhà, cơ hội để lấy điểm với khán giả Tuy Hòa, nên chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu hơn 100% phong độ”, HLV Nguyễn Thị Kim Oanh nói.

 

Aerobic phát triển tại Phú Yên cách đây hơn 10 năm. Dù được đánh giá là môn thể thao tiềm năng (hàng năm đều có huy chương ở các giải toàn quốc), nhưng sự thua thiệt về cơ sở vật chất và điều kiện tập luyện khiến Aerobic chưa thể là môn thể thao trọng điểm của thể thao thành tích cao Phú Yên.

 

Ở góc độ phong trào, Aerobic hiện khá phát triển và đây là một trong những môn nhận được sự quan tâm của người dân tỉnh nhà. Việc Phú Yên được chọn làm nơi đăng cai có thể xem là cơ hội để những người yêu thích môn thể thao giàu tính nghệ thuật này có thể thưởng thức các bài biểu diễn ở trình độ cao. Đây cũng có thể xem là bàn đạp để phong trào Aerobic của tỉnh ngày càng phát triển hơn.

 

Ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, cho biết: “Mọi công tác tổ chức giải đã được chuẩn bị chu đáo. Giải đấu không phục vụ người hâm mộ Aerobic Phú Yên, thúc đẩy phong trào mà còn là cơ hội để quảng bá các điểm đến hấp dẫn trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi hy vọng sẽ để lại ấn tượng đẹp cho VĐV của các đoàn thi đấu tại Phú Yên lần này” 

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek