Chủ Nhật, 29/09/2024 02:28 SA
Hạt giống Wimbledon 2018: Federer có thể đối đầu Murray ngay vòng mở màn
Thứ Ba, 26/06/2018 15:55 CH

Hành trình trở lại quần vợt chuyên nghiệp sẽ rất gian nan với Andy Murray.

* Kvitova bảo vệ thành công ngôi hậu tại Birmingham

 

Với cách tính hạng hạt giống phức tạp, không chỉ dựa trên bảng xếp hạng ATP mà còn cộng thêm thành tích thi đấu trên mặt sân cỏ trong vòng 12 tháng qua, ban tổ chức đã công bố các hạt giống của Wimbledon 2018.

 

Theo đó, Roger Federer dù xếp số 2 thế giới nhưng vẫn là hạt giống số 1 của giải. Với tư cách là nhà đương kim vô địch, tay vợt Thụy Sĩ phải bảo vệ 2.000 điểm, đây sẽ là một thách thức không nhỏ cho “tàu tốc hành” trong cuộc đua với “Vua đất nện” Rafael Nadal, người được xếp hạt giống số 2 và chỉ phải bảo vệ 180 điểm.

 

Phía sau, lần lượt các hạt giống là Marin Cilic (Croatia, 3), Alexander Zverev (Đức, 4), Juan Martin del Potro (Argentina, 5)..., trong khi cựu số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic xếp hạt giống số 12.

 

Trong khi đó, niềm hy vọng số 1 nước chủ nhà Anh Andy Murray, do nghỉ thi đấu quá lâu và bị rớt hạng khá sâu trên bảng xếp hạng, nên anh sẽ không được xếp hạng hạt giống. Ban tổ chức Wimbledon khẳng định tay vợt Anh quốc không được xem xét đặc biệt. Điều này đồng nghĩa với việc Federer, Nadal, Djokovic… có thể chạm trán với Murray ngay vòng mở màn.

 

Trước đó, tay vợt CH Czech Tomas Berdych buộc phải rút lui khỏi Wimbledon năm nay vì chấn thương lưng. Berdych lên tiếng xác nhận việc rút lui khỏi Grand Slam thứ 3 trong năm nay trên trang Twitter cá nhân: "Tôi rất buồn khi phải thông báo với các bạn rằng tôi buộc phải rút lui khỏi Wimbledon năm nay. Tôi phải vật lộn với cơn đau ở lưng trong vài tháng qua. Tôi thử mọi giải pháp điều trị để có thể tiếp tục thi đấu. Song, thật không may, mọi thứ vẫn không thể tốt hơn và những nỗ lực của tôi để chuẩn bị cho mùa giải sân cỏ đã tan thành mây khói. Đây là một quyết định rất khó khăn. Trước mắt, tôi sẽ nghỉ ngơi và điều trị chấn thương trong vài tuần tới đây".

 

 

Giải quần vợt Wimbledon 2018 sẽ khởi tranh từ ngày 2/7 đến 15/7 và kết quả phân nhánh được công bố vào chiều 29/6.

 

* Tay vợt Petra Kvitova bảo vệ thành công danh hiệu vô địch ở Birmingham Classic sau chiến thắng ngược dòng trước đối thủ Magdalena Rybarikova.

 

Trong trận chung kết, ĐKVĐ Kvitova bị dội “gáo nước lạnh” từ sớm khi thua 4-6 ở set 1. Nhưng bằng bản lĩnh của tay vợt từng 2 lần đăng quang Wimbledon, Kvitova nhanh chóng cân bằng tỉ số 1-1 với chiến thắng cách biệt 6-1 trong set 2.

 

Kvitova bảo vệ thành công ngôi hậu ở Birmingham - Ảnh: Sky Sports

 

Đến set 3 quyết định, tay vợt số 8 thế giới dễ dàng bẻ 3 break của Rybarikova để thắng tiếp 6-2, qua đó khép lại chiến thắng 2-1, đồng thời bảo vệ thành công ngôi hậu ở Birmingham. Đây là danh hiệu WTA thứ 5 của tay vợt CH Czech kể từ đầu mùa giải năm nay.

 

Kvitova vui mừng chia sẻ: "Thật tuyệt vời khi bảo vệ thành công chức vô địch. Tôi đã lo lắng rất nhiều, để cho Rybarikova liên tục tạo sức ép ở set đầu tiên. Thật khó để chống trả lại cô ấy, song tôi đã thư giãn và mọi thứ được đền đáp sau đó".

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek