Chủ Nhật, 29/09/2024 02:31 SA
Phân nhánh Wimbledon 2018: Federer dễ thở, Nadal hẹn Djokovic ở bán kết
Thứ Bảy, 30/06/2018 11:03 SA

Federer từng 8 lần vô địch Wimbledon và đang là ĐKVĐ.

Kết quả bốc thăm phân nhánh Wimbledon 2018 mang đến hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch của Roger Federer. Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal lại rơi vào nhánh đấu với nhiều đối thủ “xương xẩu như kình địch Djokovic, Alexander Zverev hay Del Potro.

 

Theo kết quả bốc thăm phân nhánh Wimbledon 2018, giải đấu danh giá tại All England Club, tâm điểm chú ý nằm ở nội dung đơn nam với ĐKVĐ Roger Federer (hạt giống số 1) và tay vợt nam số 1 thế giới Rafael Nadal (hạt giống số 2).

 

Những lá thăm may rủi đem đến niềm vui cho Federer, trong khi Nadal đối diện nỗi lo lớn với nhánh đấu của mình.

 

Federer sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương Wimbledon và hướng đến lần thứ 9 đăng quang giải Grand Slam sân cỏ này khi đối đầu Dusan Lajovic ở vòng 1. Nếu đi tiếp, tại vòng 2, đối thủ của “Tàu tốc hành” là người thắng trong cặp đấu giữa Lukas Lacko và Benjamin Bonzi.

 

Những đối thủ tiềm tàng ở vòng 3 của Federer khá dễ chịu, đó có thể là hạt giống số 32 Leonardo Mayer, lão tướng Ivo Karlovic hoặc Mikhail Youzhny. Nếu tiến vào vòng 4, FedEx có khả năng đối đầu Borna Coric và đây sẽ cơ hội để “Tàu tốc hành” Thụy Sĩ đòi “món nợ” thua trước đàn em người Croatia ở chung kết Halle mở rộng cách đây hơn 1 tuần.

 

Hạt giống hạng cao nhất có thể là đối thủ ở tứ kết của Federer tại Wimbledon năm nay cũng chỉ là Kevin Anderson (hạt giống số 8). Ở bán kết, tay vợt đang giữ kỷ lục 20 Grand Slam có khả năng đối đầu với hạt giống số 3 Marin Cilic, hạt giống số 6 Grigor Dimitrov, hạt giống số 9 John Isner hoặc tay vợt đồng hương Stan Wawrinka.

 

Rafa có khả năng đụng độ Djokovic ở bán kết giải đấu danh giá trên sân cỏ ở All England Club

 

Trong khi đó, hạt giống số 2 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) rơi vào nhánh đấu rất khó khăn tại Wimbledon năm nay. “Bò tót” chỉ gặp Dudi Sela ở trận ra quân và có thể đối đầu một trong hai tay vợt Vasek Pospisil và Mikhail Kukushkin tại vòng 2. Tuy nhiên, khó khăn thực sự đến với “Vua đất nện” là từ vòng 3 khi có thể gặp Diego Schwartzman hoặc Fabio Fognini ở vòng 4, Juan Martin Del Potro hoặc Goffin ở tứ kết và Novak Djokovic hoặc Nick Kyrgios ở bán kết. Tất cả các đối thủ này của Rafa đều là những tay vợt thi đấu khá tốt trên mặt sân cỏ vốn không phải thế mạnh của tay vợt số 1 thế giới.

 

Nadal có thể không gặp khó khăn ở các vòng 3 và 4, nhưng đến tứ kết, tay vợt số 1 thế giới hoàn toàn có thể phải “vượt núi” khi đối đầu Juan Martin Del Potro. Nếu vào bán kết, Nadal hoàn toàn có thể đụng độ 1 trong 2 kình địch trong nhóm “Big 4” là Novak Djokovic hoặc Andy Murray, “gã trai hư” Nick Kyrgios hoặc hạt giống số 4 Alexander Zverev.

 

Ở nội dung đơn nữ, ĐKVĐ người Tây Ban Nha Garbine Muguruza không dễ dàng giành chiếc đĩa bạc Wimbledon năm nay khi cô nằm chung nhánh bán kết với hạt giống số 1 Simona Halep, hay những cựu vô địch Grand Slam như Maria Sharapova, Angelique Kerber, Jelena Ostapenko, Petra Kvitova.

 

Hạt giống số 3 Garbine Muguruza sẽ gặp tay vợt chủ nhà Naomi Broady ở trận ra quân và có thể đối đầu Angelique Kerber hoặc Caroline Garcia ở tứ kết.

 

Petra Kvitova cũng ở cùng nhánh tứ kết với tay vợt số một thế giới Simona Halep. Nhưng trước đó, cựu vô địch Wimbledon Kvitova có thể đối đầu hạt giống số 24 Maria Sharapova tại vòng 4.

 

Còn hạt giống số 1 Simona Halep bắt đầu hành trình chinh phục Wimbledon bằng trận đấu gặp Kurumi Nara. Trong khi đó, tay vợt từng 7 lần vô địch Wimbledon Serena Williams sẽ gặp Arantxa Rus tại vòng 1.

 

Các trận đấu tại Wimbledon 2018 sẽ bắt đầu từ ngày 2/7.

 

Federer và Nadal hẹn quyết đấu ở Rogers Cup

 

Giải Masters 1.000 ở Toronto (Canada) vào tháng 8 tới có thể quy tụ dàn sao hàng đầu thế giới như Roger Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic cùng tranh tài.

 

Trong một tuyên bố mới nhất, Karl Hale, Giám đốc điều hành của Rogers Cup, giải Masters 1.000 ở Toronto quy tụ 44 tay vợt nam hàng đầu tham dự vòng đấu chính từ ngày 6-12/8 chia sẻ: “Chúng tôi mong đợi một mùa hè đáng kinh ngạc của quần vợt nam thế giới ở Toronto. Federer và Nadal đang cạnh tranh quyết liệt ngôi số 1 thế giới năm nay và thật thú vị nếu được xem họ thi đấu tại Rogers Cup. Với Djokovic trở lại sau chấn thương, Zverev và Thiem đang ở độ chín trong sự nghiệp, Denis Shapovalov và Milos Raonic - niềm hy vọng lớn của Canada, quần vợt nam thế giới đang có sức cạnh tranh lớn hơn bao giờ hết”.

 

Federer hiện là á quân Rogers Cup khi năm ngoái, “tàu tốc hành” Thụy Sĩ thua đau tài năng trẻ người Đức Alexander Zverev ở trận chung kết.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek