Chủ Nhật, 29/09/2024 06:19 SA
Argentina và vũ điệu Tango một người
Thứ Hai, 11/06/2018 08:54 SA

Messi với trách nhiệm dẫn dắt lối chơi cho đội tuyển Argentina tại World Cup 2018

Trên bình diện bóng đá thế giới, giống như Brazil, người hàng xóm Argentina luôn được đánh giá là ứng cử viên vô địch tại bất kỳ giải đấu nào mà họ tham gia. Tuy nhiên, lần cuối cùng đội bóng xứ sở Tango đăng quang là năm 1986, người hâm mộ của đội bóng áo sọc xanh - trắng đã chờ đợi quá lâu để tận hưởng chiến thắng thêm lần nữa.

 

Nỗi ám ảnh của“ông lớn”

 

Tại Argentina, bóng đá là tín ngưỡng không thể thiếu với nhiều người hâm mộ. Vì lẽ đó, ở thời kỳ nào cũng vậy, bóng đá Argentina luôn sản sinh ra nhiều nhân tài. Tuy nhiên, khi lắp ghép thành một tập thể, có vẻ như đội bóng áo sọc xanh - trắng luôn là những người thất bại trong vài năm gần đây. Năm 2010, với đội hình toàn ngôi sao trong đó nổi bật nhất là Messi, đội bóng của HLV Maradona bị Đức đánh bại ở tứ kết World Cup tại Nam Phi với tỉ số đậm 0-4.

 

Thời điểm ấy, người ta chỉ trích chiến thuật của HLV Maradona ngây thơ nên bị tính thực dụng của người Đức đánh bại. Tuy nhiên, 4 năm sau trên đất Brazil, Messi cùng các đồng đội dù đã trưởng thành hơn và đầy tính thực dụng nhưng một lần nữa lại thua Đức tại trận chung kết. Ở sân chơi Copa America, vinh quang tiếp tục “lẩn trốn” Argentina. Trong 2 năm liên tiếp (2015 và 2016), Argentina đều vào tới trận đấu cuối cùng, song thật trớ trêu khi họ đều gục ngã ngay trước cửa “thiên đường” (cùng thua Chile).

 

Nhiều người không thể lý giải nổi, tại sao Argentina không thể có đầy đủ sức mạnh tại các giải đấu lớn. Tuy nhiên, với những người am hiểu đội bóng này, làm thế nào để giải quyết bài toán “Messi và phần còn lại” là điều chưa ai có thể làm được. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của một đội bóng, nhưng với Messi, mọi chuyện đơn giản và khá ngược đời là vì cầu thủ này quá xuất sắc.

 

Cơ hội nào cho lần cuối của Messi

 

Messi đã giành không biết bao nhiêu danh hiệu cùng CLB Barca. Anh cũng là người phá hàng loạt kỷ lục ghi bàn, cùng nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu khác. Nhưng tất cả điều đó đều không giá trị gì khi Messi khoác áo đội tuyển quê hương thi đấu tại các sân chơi lớn giành cho đội tuyển quốc gia. Nhiều người lên tiếng chỉ trích Messi. Tuy nhiên, những số liệu lại cho thấy rằng chính Messi mới là 50% sức mạnh của Argentina hiện nay.

 

Argentina phải nhờ vào Lionel Messi mới có thể giành vé tới World Cup 2018. Đội tuyển xứ Tango đã cán đích ở vị trí thứ 3 tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, trong đó Messi đã lập hattrick ở trận đấu cuối cùng của họ tại vòng loại trước Ecuador, qua đó giúp Argentina giành vé tới nước Nga.

 

Dù sở hữu nhiều ngôi sao và tiền đạo chất lượng, nhưng theo thống kê, lần gần nhất một cầu thủ khác ngoài Messi ghi bàn cho đội tuyển Argentina ở một trận đấu chính thức (không mang tính giao hữu) là cách đây 571 ngày. Tuy nhiên, người kiến tạo ở pha ghi bàn đó vẫn lại là Messi. Điều đó cho thấy, căn bệnh phụ thuộc Messi của đội tuyển Argentina là rất lớn. Messi thăng hoa, đội bóng chiến thắng. Ngược lại, nếu Messi bị “bắt chết”, không cầu thủ nào có thể thay thế vai trò của số 10 Argentina, dù đội tuyển này vẫn còn đó Aguero, Higuain…

 

Tại nước Nga, trách nhiệm vẫn thuộc về Messi. Nhưng vấn đề làm thế nào để giảm tải vai trò của Messi vẫn chưa được HLV tìm ra cách giải quyết. HLV Sampaoli từng nói rằng ông có cách giải quyết vấn đề của Messi và giúp đội bóng trở lại mạnh mẽ. Tuy nhiên, giữa nói và làm luôn là khoảng cách. Trên đất Nga, Messi phải nỗ lực để giúp đội bóng quê hương giành vinh quang, bởi nhiều khả năng đây là lần cuối cùng anh cùng đội tuyển Argentina thi đấu tại World Cup. Nếu vẫn thất bại, Argentina chỉ mang danh là vũ điệu Tango một người.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek