Chủ Nhật, 29/09/2024 08:33 SA
Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ XVI - năm 2018:
Ngày hội võ Việt tại Phú Yên
Thứ Hai, 11/06/2018 08:51 SA

VĐV đội tuyển Vovinam Phú Yên tập luyện thi đấu tại Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ XVI - năm 2018 - Ảnh: NHẬT HUY

Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ XVI - năm 2018 sẽ khai mạc tối 13/6 tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa). Đây không chỉ là cơ hội để các VĐV trẻ thi đấu cọ xát, mà còn là dịp để Phú Yên quảng bá nhiều danh lam, thắng cảnh của địa phương. Với những người yêu mến Vovinam, họ có thể thưởng thức môn võ được xem là tinh hoa của võ Việt Nam. 

 

Ngày hội Vovinam

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến sáng 10/6, tất cả 34 đoàn đến từ 32 tỉnh thành (2 đoàn còn lại là Công an và Quân đội) đã có mặt tại TP Tuy Hòa. Nhiều đoàn trước đó đã đến Phú Yên từ khá sớm với mục đích chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu của họ tại giải đấu. Theo ban tổ chức, giải sẽ diễn ra đến ngày 19/6, thu hút hơn 500 VĐV tranh tài ở 62 bộ huy chương (24 bộ huy chương nội dung biểu diễn). Đây được xem là cơ hội để người hâm mộ Vovinam Phú Yên thưởng thức những đòn đánh hay và các bài biểu diễn ấn tượng.

 

Cũng trong sáng 10/6, các trọng tài làm nhiệm vụ tại giải đã có cuộc họp để đảm bảo giải đấu diễn ra công bằng, trung thực. Tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên, ban tổ chức bố trí 2 thảm đấu chất lượng, đạt tiêu chuẩn quốc gia, qua đó giúp các VĐV có thể tập luyện, làm quen sàn đấu trước khi chính thức tranh tài tại Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ XVI - năm 2018.

 

Ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, cho biết: “Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ XVI - năm 2018 là một trong những sự kiện thể thao lớn, vì thế khi biết Phú Yên được chọn đăng cai, sở đã có sự chuẩn bị kỹ nhằm mang đến những trận tranh tài hấp dẫn cho giải. Đến nay, các khâu chuẩn bị gần như hoàn tất. Về ý nghĩa, ngoài yếu tố thể thao, thông qua giải đấu, chúng tôi cũng muốn giới thiệu đến VĐV các đoàn vẻ đẹp của Phú Yên. Tôi tin rằng giải đấu sẽ là cơ hội trải nghiệm nhiều giá trị cho các VĐV của 34 đoàn Vovinam vừa đặt chân đến xứ sở hoa vàng cỏ xanh”.

 

Cơ hội cọ xát của VĐV trẻ

 

Tại Phú Yên, Vovinam là một trong những môn thể thao có phong trào phát triển và nhiều người tập luyện. Giữa đội tuyển và Hội Vovinam Phú Yên luôn có sự phối hợp chặt chẽ, đoàn kết, qua đó phát huy tính tổ chức của đội tuyển Vovinam Phú Yên. Để chuẩn bị cho giải đấu, đội tuyển Vovinam Phú Yên đã tập trung 22 VĐV tốt nhất trên địa bàn tỉnh. Ngoài số lượng VĐV vừa được tuyển chọn vào đội tuyển năng khiếu, trẻ của đội tuyển, Vovinam Phú Yên còn nhận được sự trợ giúp của các CLB võ Vovinam trên địa bàn TP Tuy Hòa để tăng cường sức mạnh.

 

Nhiều kỳ vọng đang dồn về VĐV Lê Thị Phương Châm ở hạng cân 45kg nữ. Châm là VĐV nhiều năm tập luyện và thi đấu cho đội tuyển Vovinam Phú Yên tại các giải toàn quốc nên có đủ kinh nghiệm và tài năng để giúp Vovinam Phú Yên giành chiến thắng trên sân nhà. Mới đây tại giải Cúp các CLB mạnh toàn quốc, VĐV người Đông Hòa đoạt HCĐ, nên ban huấn luyện mạnh dạn tin tưởng Châm sẽ làm nên chuyện tại giải.

 

Ngoài ra, VĐV Phan Đông Phun cũng là niềm hy vọng của Vovinam Phú Yên ở giải lần này. Được thi đấu trên sân nhà, đội tuyển Vovinam Phú Yên đăng ký các nội dung biểu diễn gồm: Song luyện kiếm, Đa luyện và Căn bản. Tuy nhiên, theo HLV Trần Thanh Phong, đó là những nội dung mang tính cọ xát, học hỏi, bởi thế mạnh của Vovinam Phú Yên vẫn là các nội dung đối kháng.

 

“Chúng tôi nỗ lực để hoàn thành mục tiêu huy chương đề ra. Tuy nhiên, mục tiêu quan trọng nhất của đội tuyển Vovinam Phú Yên là làm hài lòng khán giả tỉnh nhà. Chúng tôi hy vọng các VĐV sẽ vào trận với tinh thần cao nhất, “thắng không kiêu, bại không nản” theo đúng tinh thần võ đạo. Màn trình diễn của các VĐV trẻ tại giải này cũng là cơ sở để chúng tôi sàng lọc, tuyển chọn nhân tài cho đội tuyển Vovinam Phú Yên ở các giải có đẳng cấp cao hơn trong tương lai”, ông Trần Thanh Phong, HLV đội tuyển Vovinam Phú Yên cho biết. 

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek