Chủ Nhật, 29/09/2024 08:30 SA
Roland Garros 2018: Thắng dễ Del Potro, Nadal tái ngộ Thiem ở chung kết
Thứ Bảy, 09/06/2018 11:09 SA

Nadal ăn mừng chiến thắng trước Del Potro - Ảnh: Reuters

Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) tiếp tục phong độ cao trên mặt sân sở trường khi thắng dễ trước hạt giống số 5 Juan Martin Del Potro (Argentina) với tỉ số 6-4, 6-1, 6-2 để ghi tên vào chung kết Roland Garros 2018.

 

Bước vào trận bán kết này, Del Potro chỉ gây chút khó khăn cho Nadal trong set 1 khi tạo thế trận giằng co trong 8 game đầu. Tuy nhiên, vào đúng thời điểm quyết định ở game thứ 10, Del Potro lại chơi không tốt và để Nadal bẻ game giao bóng, đành chịu gác vợt với tỉ số 4-6 ở set đầu tiên.

 

Thất bại này ảnh hưởng lớn đến tâm lý thi đấu của Del Potro, bởi hai set sau đó, tay vợt Argentina liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng, tạo cơ hội cho Nadal thắng dễ với tỉ số 6-1, 6-2, qua đó kết thúc trận đấu sau 2 giờ 14 phút so tài.

 

Nadal phát biểu sau chiến thắng: "Tôi rất vui khi lại có mặt ở chung kết Roland Garros. Đối với tôi, điều này thật đáng kinh ngạc. Bạn sẽ không có được niềm vui khi không trải qua những công việc khó khăn và những khoảnh khắc khó khăn. Để có được điều này, bạn phải giữ được sự tập trung và niềm đam mê trong mọi trận đấu. Tôi chưa bao giờ từ bỏ mơ ước của mình kể từ năm 2005 khi lần đầu tiên chơi chung kết tại đây".

 

Đây là lần thứ 11 trong sự nghiệp Nadal có mặt ở chung kết Roland Garros. Trong 10 lần vào chung kết trước đó, tay vợt người Tây Ban Nha đều vô địch.

 

Đối thủ của “Vua đất nện” ở chung kết là hạt giống số 7 Dominic Thiem (Áo). Ở trận bán kết trước đó, Thiem cũng giành chiến thắng 7-5, 7-6, 6-1 trước “hiện tượng” Marco Cecchinato (hạng 72 thế giới, Ý) để lần đầu tiên trong sự nghiệp có mặt ở một giải Grand Slam.

 

Thiem là tay vợt duy nhất đánh bại Nadal trên mặt sân sất nện mùa này - Ảnh: AFP

 

Thiem chính là tay vợt từng có những trận thắng trước Nadal trên sân đất nện và tay vợt Áo là người duy nhất đánh bại “Bò tót” trên mặt sân này trong mùa giải năm nay. Trong 9 lần gặp nhau trước đây của hai tay vợt này, Nadal đã có 6 trận thắng và để thua 3 trước Thiem.

 

Nếu có được chiến thắng trước Thiem, Nadal tiếp tục nâng cao kỷ lục tại giải đấu này với 11 lần vô địch và điều này sẽ giúp tay vợt Tây Ban Nha giữ vị trí số 1 thế giới. Trong khi đó, một chiến thắng bất ngờ nữa sẽ giúp Thiem có danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

 

Trong khi đó, dù thất bại nhưng với việc có mặt trong trận bán kết tại đây đã giúp Del Potro vươn lên vị trí số 4 thế giới. Đây là nỗ lực rất tuyệt vời của Del Potro khi cách đây 2 năm anh còn đứng ngoài top 1.000 thế giới do nghỉ thi đấu vì chấn thương cổ tay.

 

Còn với Cecchinato, đây là giải đấu rất rất thành công với tay vợt người Ý và thành tích vào bán kết sẽ giúp anh tăng 45 bậc trên bảng xếp hạng của ATP.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek