Chủ Nhật, 29/09/2024 10:35 SA
Người lập “hattrick vàng” cho thể thao huyện Sông Hinh
Thứ Sáu, 08/06/2018 09:21 SA

Lãnh đạo Sở VH-TT-DL Phú Yên trao HCV cho VĐV Nay Hoàng My - Ảnh: NHẬT HUY

Tại Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018 mới đây, thể thao huyện Sông Hinh đạt 8 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ ở các môn điền kinh, chạy cà kheo, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ. Riêng Nay Hoàng My đã giúp huyện miền núi này đạt 3 HCV. Đây là thành tích xứng đáng nhận nhiều lời khen ngợi.

 

Nếu được bầu chọn là một trong những VĐV tiêu biểu nhất Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018, Nay Hoàng My là cái tên xứng đáng được ban tổ chức cân nhắc. Tại sân vận động Tuy Hòa, VĐV đến từ huyện Sông Hinh gần như một mình băng về đích ở nội dung chạy cà kheo 200m. Tương tự là chiến thắng thuyết phục của cô học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Du ở nội dung chạy 100m và 400m nữ. Mỗi bước chạy nước rút của Nay Hoàng My khiến nhiều đối thủ e ngại và khán giả phấn khích. Thành tích ấn tượng tại đường chạy Tuy Hòa của Nay Hoàng My giúp thể thao huyện Sông Hinh đạt được 3 HCV đầy thuyết phục tại sân chơi thể thao 4 năm một lần cấp tỉnh.

 

Theo thầy Nguyễn Bảo Mười, Tổ trưởng Tổ Thể dục - An ninh quốc phòng, Trường THPT Nguyễn Du, Nay Hoàng My được gởi gắm hy vọng HCV ở nội dung 100 và 400m. Cô gái người Ê Đê đã không phụ lòng những người làm thể thao huyện Sông Hinh. Với môn chạy cà kheo, Nay Hoàng My không có nhiều thời gian tập luyện, nhưng với nền tảng thể lực cũng như những gì đã biết từ nhỏ về môn chạy truyền thống này của người Ê Đê, nên em giành thêm HCV ngoài dự kiến ở môn chạy cà kheo 200m nữ.

 

Nay Hoàng My sinh ra và lớn lên ở buôn Hai Krông (xã Ea Bia, huyện Sông Hinh). Cô gái sinh năm 2000 này liên tục đạt thành tích tại các sân chơi thể thao như Giải thể thao học đường hay Hội khỏe Phù Đổng do Phòng GD-ĐT huyện Sông Hinh tổ chức. Cô gái người Ê Đê gần như không có đối thủ ở nội dung 100m và 400m trong 2 năm gần đây. Tại Giải việt dã Đại hội TDTT huyện Sông Hinh 2017, tuy không thi đấu ở nội dung sở trường, nhưng Nay Hoàng My vẫn giành HCB nội dung chạy 5km. Để có được thành tích như vậy, ngoài tố chất thì sự tập luyện đóng vai trò quan trọng. Mỗi sáng, Nay Hoàng My thường tập luyện tại con đường đầy bóng cây xanh ở hồ trung tâm (thị trấn Hai Riêng). Khi bước vào giải, cường độ tập luyện được nâng lên và đó là nền tảng để Nay Hoàng My giúp cho thể thao huyện Sông Hinh đạt thành tích khá ấn tượng tại các môn thi đấu tập trung tại Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018.

 

“Tập luyện thể thao mỗi ngày giúp tôi có sức khỏe. Tôi cũng có niềm đam mê với những nội dung chạy cự ly ngắn. Vì thế, khi tập luyện và thi đấu, tôi không gặp nhiều khó khăn. Tôi rất vui khi giúp thể thao huyện Sông Hinh có 3 HCV tại sân chơi thể thao lớn nhất tỉnh Phú Yên, qua đó góp phần cho sự thành công chung của đoàn”, Nay Hoàng My tâm sự.

 

Anh Nguyễn Tiến Long, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Sông Hinh đánh giá: “Nay Hoàng My có tố chất thể thao, cộng với niềm đam mê và tập luyện chăm chỉ nên em thi đấu thành công tại các nội dung điền kinh và chạy cà kheo tại Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018. Chúng tôi đánh giá cao sự đóng góp của em vì thành tích chung của đoàn. Với thể thao huyện Sông Hinh, mỗi chiếc HCV đều rất ý nghĩa, bởi hiện nay chúng tôi vẫn còn gặp nhiều khó khăn về kinh phí để hoạt động TDTT”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek