Chủ Nhật, 29/09/2024 10:40 SA
Giấc mơ World Cup của HLV Park Hang Seo
Thứ Sáu, 08/06/2018 08:26 SA

Mới đây, trả lời truyền thông, HLV Park Hang Seo không giấu giếm giấc mơ dự sân chơi World Cup cùng đội tuyển Việt Nam. “Chúng ta không phải không có cơ hội dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nếu tất cả cùng đồng lòng. Nhưng tôi muốn đặt ngược lại câu hỏi với các bạn, với tư cách một người nước ngoài, rằng truyền thông, người hâm mộ và những nhà làm bóng đá Việt Nam liệu đã sẵn sàng cho mục tiêu tham dự World Cup hay chưa?”, ông thầy người Hàn Quốc đặt vấn đề với những người có trách nhiệm với bóng đá Việt Nam.

 

Dự World Cup là giấc mơ của nhiều quốc gia chứ không riêng Việt Nam. Nếu xét về mức độ hâm mộ, cuồng nhiệt, người Việt Nam không hề kém cạnh bất kỳ quốc gia nào. Nhưng để dự sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh là câu chuyện khác. Câu hỏi ngược của ông thầy người Hàn Quốc ám chỉ rằng, bóng đá Việt Nam sẽ dự được World Cup, nếu tất cả cùng đồng lòng thực hiện giấc mơ ấy.

 

Câu chuyện trở nên rất thời sự, khi thời gian gần đây, VFF liên tục xảy ra nhiều sự cố. Nó cho thấy bóng đá Việt Nam có quá nhiều góc khuất, làm cản trở sự phát triển của môn túc cầu, nhất là ở sân chơi chuyên nghiệp và cấp độ đội tuyển. Nếu một tổ chức không có sự thống nhất và vẫn còn sự đấu đá, tranh giành quyền lực, lợi ích, rõ ràng tổ chức ấy không thể tiến xa. Với bóng đá Việt Nam, sau thành tích của U23 Việt Nam tại sân chơi châu lục, nhiều người mới chợt nhận ra rằng ngôi vị á quân không phải ngẫu nhiên mà có. Đó là quá trình chuẩn bị bài bản và dàn cầu thủ được đào tạo bài bản từ các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam như Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, PVF, Sông Lam Nghệ An, Hà Nội FC. Nếu có thêm những lò đào tạo như vậy trên khắp dải đất hình chữ S, rõ ràng HLV Park Hang Seo sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn chất lượng. Và nếu các CLB đang thi đấu tại V-League chú trọng đào tạo cầu thủ trẻ thì khả năng thành công của bóng đá Việt Nam sẽ nhân lên gấp bội.

 

Còn nhớ ngày mới sang làm việc tại Việt Nam, HLV người Áo Alfred Riedl từng nói rằng, bóng đá Việt Nam “xây nhà từ nóc”. Gần 2 thập niên trôi qua, thực trạng bóng đá Việt Nam đã có những chuyển biến, nhưng đó vẫn là quá trình chuyển đổi chậm chạp và nguyên nhân chính vẫn là chưa có sự đồng lòng từ những người làm bóng đá Việt Nam liên quan đến công tác đào tạo cầu thủ trẻ.

 

HLV Park Hang Seo mơ dự World Cup 1 thì người dân Việt Nam mơ dự World Cup đến 10. Từ giấc mơ của một người nước ngoài, rõ ràng đó sẽ là vấn đề quan trọng nhất với những người lãnh đạo cao nhất tại VFF, nơi được xem là cơ quan đầu não của bóng đá Việt Nam. Đó phải là những người đủ tầm để chèo lái con tàu bóng đá Việt Nam vốn đã cũ kỹ, chật chội nhiều năm nay.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek