Thứ Hai, 30/09/2024 10:40 SA
Quyết liệt
Thứ Năm, 10/05/2018 08:00 SA

  Bên cạnh đó, đơn vị này cũng ra quyết định không mời trọng tài Nguyễn Trọng Thư (con trai Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi) và giám sát Dương Văn Hiền làm việc tại V-League. Việc làm này đã nhận được sự đồng tình của dư luận và cho thấy những điểm tích cực từ những người làm công tác điều hành tại VPF.

 

Về mặt nguyên tắc, VPF không có quyền kỷ luật trọng tài vi phạm trong công tác điều hành trận đấu (VFF mới có chức năng này). Tuy nhiên, với động thái không mời trọng tài làm nhiệm vụ tại V-League có thể xem là phương án giải quyết hiệu quả và mang tính răn đe.

 

Trở lại vấn đề trọng tài, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú khẳng định trước khi đưa ra quyết định, lãnh đạo VPF đã họp rất căng thẳng. Như vậy, lâu lắm rồi, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới được thấy những giải pháp quyết liệt và hợp lý từ VPF. Như đã nói, công tác trọng tài luôn là bài toán của những người làm công tác điều hành tại V-League. Đây là một trong những vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua. Có thể thấy, với cách làm của VPF, thông điệp đưa ra rất rõ ràng. Những trọng tài yếu về chuyên môn và có tâm lý không tốt, hoặc có những dấu hiệu sai phạm liên tục tại V-League sẽ không được điều hành các trận đấu tại sân chơi lớn nhất của bóng đá Việt Nam.

 

Vẫn biết trọng tài suy cho cùng cũng là con người, trước áp lực công việc, sai sót là điều không thể tránh khỏi. Nhưng với việc gây ra dư luận không tốt trong thời gian dài, đồng nghĩa với việc trọng tài đó không có năng lực. Nói như bầu Đức khi nhận định về sai sót của trọng tài Nguyễn Văn Kiên ở phút 87 trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa và Hoàng Anh Gia Lai rất vô lý. Hoặc trọng tài Kiên có vấn đề tiêu cực, hoặc năng lực không đảm bảo, V-League không cần những người như vậy, qua đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và hình ảnh của V-League đang trên đà khởi sắc trở lại.

 

Về vấn đề nếu làm quyết liệt, nhân sự trọng tài sẽ bị ảnh hưởng, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF nhấn mạnh tổ chức này luôn chủ động về phương án nhân sự. “Chúng tôi có nhiều lựa chọn để đảm bảo rằng các giải đấu quốc nội không bao giờ thiếu trọng tài. Nếu cần thiết, VFF sẽ mời các trọng tài ngoại bắt những trận cầu đinh và bên cạnh đó là không ngừng bồi dưỡng những trọng tài trẻ có năng lực, hoài bão”, ông Tuấn cho biết.

 

Với những động thái mạnh mẽ và quyết liệt của những người làm bóng đá Việt Nam, người hâm mộ hy vọng rằng những sai sót của công tác trọng tài sẽ giảm bớt, qua đó mang đến tính công bằng cho những trận đấu tại V-League.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek