Thứ Hai, 30/09/2024 22:32 CH
Lượt đi bán kết Champions League:
Real ngược dòng hạ Bayern ngay tại “thánh địa” Allianz Arena
Thứ Năm, 26/04/2018 07:53 SA

Niềm vui của các cầu thủ R.M sau khi Marcelo gỡ hòa 1-1 - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 26/4, Real Madrid một lần nữa khiến Bayern Munich “ôm hận” tại sân nhà Allianz Arena khi giành chiến thắng ngược dòng 2-1 ở lượt đi bán kết Champions League mùa này. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp mà Real có được trên sân của Bayern và hai trong đó là những chiến thắng ngược dòng.

 

“Hùm xám” tạo lợi thế trên sân nhà khi vươn lên dẫn trước ở giữa hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ James Rodriguez, cầu thủ được Real cho Bayern mượn. Phút 28, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, James có đường chọc khe thuận lợi cho Joshua Kimmich thoát xuống đánh bại thủ môn Navas từ góc hẹp, đưa đội chủ nhà dẫn trước 1-0.

 

Sau bàn thắng, Bayern vẫn chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công và có thêm ít nhất 3 cơ hội để gia tăng cách biệt, nhưng các chân sút của họ đều không tận dụng được.

 

Bỏ lỡ các cơ hội tạo ra, “Hùm xám” phải trả giá ở cuối hiệp 1 sau sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 44, từ đường chuyền bên cánh phải của Carvajal, tiền vệ Martinez phá hụt bóng, tạo cơ hội cho Marcelo ập vào tung cú vô-lê bằng chân trái hạ gục thủ môn Sven Ulreich, quân bình tỉ số 1-1 cho đội khách.

 

Asensio lạnh lùng ấn định chiến thắng ngược dòng cho Real.

 

Sang hiệp 2, HLV Zidane có sự điều chỉnh nhân sự khi tung Marco Asensio vào sân thay cho Isco, cầu thủ thi đấu mờ nhạt trong 45 phút đầu tiên. Và sự thay đổi người này phát huy tác dụng khi chính Asensio có pha phối hợp với Lucas Vazquez, rồi tung ra cú dứt điểm giúp Real Madrid dẫn ngược 2-1 ở phút 56.

 

Trong phần lớn thời gian còn lại, Bayern chơi ép sân và tạo ra nhiều tình huống nhưng không thể lần thứ 2 xuyên thủng mảnh lưới đội khách, và đành chấp nhận rời sân với thất bại 1-2.

 

Với chiến thắng ngược dòng này, Real Madrid tạo ưu thế lớn trước trận lượt về được chơi trên sân nhà Santiago Bernabeu vào ngày 2/5 tới. Đáng chú ý, ở hai lần gần nhất giành chiến thắng trên sân “Hùm xám xứ Bavaria”, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đều bước lên ngôi vô địch.

 

Không chỉ phải nhận thất bại trong trận lượt đi bán kết trên sân nhà, Bayern Munich còn phải nhận những tổn thất lớn về nhân sự. Ngay ở phút thứ 8, cầu thủ chạy cánh Arjen Robben phải rời sân vì chấn thương mắt cá.

 

Tiếp đó, đến lượt trung vệ Jerome Boateng bị chấn thương cơ đùi và bị thay ra. Nhiều khả năng cầu thủ này sẽ vắng mặt đến hết mùa giải này và không thể cùng tuyển Đức dự World Cup 2018.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek