Thứ Hai, 30/09/2024 22:35 CH
Lượt đi bán kết Champions League
Mohamed Salah tỏa sáng, Liverpool thắng hủy diệt AS Roma
Thứ Tư, 25/04/2018 15:56 CH

Salah giúp Liverpool đặt 1 chân vào chung kết - Nguồn: AP

* Báo chí thế giới phát sốt với màn chói sáng của Salah

 

Rạng sáng 25/4, ngôi sao người Ai Cập Mohamed Salah tiếp tục trở thành tâm điểm khi anh góp công lớn giúp Liverpool thắng “hủy diệt” AS Roma 5-2 trên sân nhà Anfield ở lượt đi bán kết Champions League.

 

Trước một Liverpool đang có phong độ cao, AS Roma chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà trong 20 phút đầu. Thậm chí, nếu may mắn, AS Roma đã có bàn mở tỉ số sau pha dứt điểm căng của Aleksandar Kolarov.

 

Sau tình huống này, Liverpool chơi tốt hơn và bắt đầu gia tăng sức ép về phía khung thành AS Roma bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Sau hai pha bỏ lỡ liên tiếp của Mane, Liverpool cũng khai thông bế tắc nhờ sự tỏa sáng của Mohamed Salah.

 

Phút 35, tiền đạo người Ai Cập khiến sân Anfield như “nổ tung” với cú cứa lòng chân trái tuyệt đẹp, đưa “The Kop” dẫn trước 1-0. Chỉ 10 phút sau, chính Salah là người nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà với pha gẩy bóng qua người tinh tế.

 

Chưa dừng ở đó, Salah tiếp tục tỏa sáng trong vai trò kiến tạo để Mane và Firmino liên tiếp “nổ súng”, trước khi James Milner tạo điều kiện cho Firmino hoàn tất cú đúp để giúp Liverpool dẫn trước 5-0.

 

Dẫn trước với cách biệt quá lớn, Liverpool có phần chủ quan và tạo cơ hội cho AS Roma có hai bàn thắng ở những phút cuối nhờ công của Edin Dzeko và Diego Perotti, để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp.

 


Với lợi thế 5-2, Liverpool của Juergen Klopp đặt một chân vào chung kết Champions League, trận đấu mà họ chờ đợi suốt 13 năm kể từ sau màn ngược dòng hạ AC Milan để lên ngôi vương.

 

Theo lịch thi đấu, trận bán kết lượt về giữa AS Roma và Liverpool diễn ra vào rạng sáng 3/5 tại sân Olimpico.

 

* Màn trình diễn tuyệt đỉnh của Salah tiếp tục là chủ đề thu hút báo chí thế giới. Chủ mục bóng đá trên tờ Telegraph, cây viết Paul Hayward nhận định: Màn trình diễn của Salah sẽ đi vào sử sách. Trong bài viết còn có đoạn: “Đêm Anfield trở nên vĩ đại khi Liverpool sở hữu một ngôi sao làm khuynh đảo thế giới và khiến cả làng bóng đá phải ghen tỵ”.

 

Kênh ESPN chấm Salah điểm 10 tuyệt đối trong chiến thắng trước AS Roma, đồng thời cho Firmino, Milner điểm 9 với những gì đã thể hiện.

 

Màn trình diễn của Salah được báo chí thế giới ca tụng hết lời.

 

Riêng tờ Independent lại ca ngợi Salah hết lời vì không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ với dòng tít: “Salah không ăn mừng bàn thắng đã cho thấy hình ảnh đích thực của Liverpool ở chiến thắng trước Roma”.

 

Còn các tờ báo tại Tây Ban Nha đều phát sốt với tiền đạo người Ai Cập. Tờ Sport gọi Salah là “Salahmessi” với bình luận: “Liverpool đặt một chân vào chung kết Champions League sau khi đánh bại Roma với một tay che trời của Salah, người ghi 2 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo”.

 

Trong khi tờ MarcaAS cũng phải nể phục màn trình diễn của cầu thủ bên phía Liverpool. Tờ Marca viết: “Salah đang thống trị Champions League”, còn tờ AS lại có bài viết khơi lại câu chuyện về… Mourinho vì đã không tin tưởng vào Salah thời còn khoác áo Chelsea.

 

Tờ Express (Anh) sốt giật chạy dòng tít: “Lữ đoàn đỏ hành quân thần tốc đến trận chung kết Champions League”. Còn Mirror cũng chung ý tưởng: “Salah gieo sầu đội bóng cũ và The Reds đặt một chân vào chung kết”.

 

Daily Mail ca ngợi Salah và có chút tiếc nuối khi Liverpool đánh mất quá nhiều lợi thế cuối trận: “Salah truyền cảm hứng, Liverpool dẫn 5-0 trước khi Roma nhen nhóm hy vọng”.

 

Tờ Goals lại đi sâu vào kỷ lục mà Liverpool lập được tại Champions League. Trong lịch sử giải đấu này, chưa có đội bóng nào có đến 3 cầu thủ ghi được từ 8 bàn thắng trở lên. Tam tấu này của Liverpool là Salah (10 bàn), Firmino (10 bàn) và Mane (8 bàn).

 

Trong khi đó, báo chí của Ý cũng nể phục màn trình diễn của Salah. Tờ La Gazzetta dello Sport chạy dòng tít: “Salah xứng đáng Quả bóng vàng, Roma sụp đổ nhưng kịp hồi sinh, cùng chờ đợi một phép màu”.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek