Thứ Hai, 30/09/2024 22:39 CH
Khi nhân viên ngành Ngân hàng đá bóng
Thứ Năm, 26/04/2018 07:29 SA

Một pha tranh bóng trong trận chung kết bóng đá nam - Ảnh: LÊ HẢO

Hội thao ngành Ngân hàng Phú Yên năm 2018 vừa kết thúc sau một tuần diễn ra sôi nổi. Những trận đấu quyết liệt, đầy kịch tính, những pha bóng đẹp mắt, bất ngờ, những cảm xúc hồi hộp, thú vị với tinh thần giao lưu, học hỏi giữa các VĐV đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong mùa hội thao năm nay.

 

Trận chung kết kịch tính

 

Kienlongbank Phú Yên bước vào trận đấu cuối với chuỗi trận bất bại, còn HDBank Phú Yên cũng “không phải dạng vừa” khi chưa thua trận nào trong suốt một tuần diễn ra hội thao. Mặc dù chỉ tham gia bóng đá phong trào tại hội thao, nhưng trong trận chung kết nội dung bóng đá nam, với tinh thần thể thao hai đội đã cống hiến cho khán giả bầu không khí bóng đá sôi động.

 

Giằng co nhau ở hiệp một nhưng chưa tạo được bàn thắng, vào hiệp hai ít phút, HDBank Phú Yên đã có bàn mở tỉ số trận đấu. Không khí ở CLB Phù Đổng bắt đầu “nóng” lên. Trong sân, các cầu thủ đội Kienlongbank Phú Yên dâng cao tìm bàn gỡ, tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành đội bạn. Nhiều thời điểm, Kienlongbank Phú Yên dường như chơi tấn công với 5 cầu thủ kể cả thủ môn.

 

Trong khi đó, trên hàng ghế khán giả, những tiếng hô cổ vũ từ các cổ động viên lại vang lên mỗi khi cầu thủ đội nhà ghi bàn hụt hay thủ môn đội mình cứu được bàn thua trong gang tấc. Trong những phút cuối, Kienlong­bank Phú Yên nỗ lực để gỡ hòa, nhưng thần may mắn không đứng về phía họ. Trong khi đó, HDBank Phú Yên có không ít cơ hội để nâng tỉ số.

 

Tuy nhiên với kết quả 1-0 trong trận chung kết, chiến thắng đã gọi tên HDBank Phú Yên. Kienlongbank Phú Yên chấp nhận về nhì, nhưng họ không có gì phải hối tiếc khi đã nỗ lực hết sức và cống hiến cho khán giả màn thi đấu giàu cảm xúc.

 

Ông Huỳnh Quốc Thi, HLV HDBank Phú Yên cho biết: Lần đầu tham gia hội thao, toàn đội rất vui và tự hào khi giành chiến thắng trong màu áo HDBank. Để chuẩn bị cho giải đấu, HDBank Phú Yên đã lên kế hoạch từ rất sớm. Các cầu thủ bóng đá nam, sau mỗi ngày làm việc, đều tập với nhau 3 lần/tuần từ tháng 10/2017 đến nay. Mỗi cầu thủ ra sân thi đấu hết mình, cống hiến khán giả những pha bóng hay, đẹp và hiệu quả. Với tinh thần quyết tâm cao của cả đội, ngoài giải vô địch toàn đội, HDBank Phú Yên còn giành cả giải thủ môn xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất.

 

Còn theo ông Nguyễn Nhất Tuấn, Trưởng đoàn Kienlongbank Phú Yên, quá trình chuẩn bị, tham gia giải đấu là dịp để cán bộ nhân viên Kienlongbank Phú Yên gắn kết với nhau; đồng thời có cơ hội giao lưu, học hỏi các đơn vị bạn. Để đi đến trận chung kết, anh em đã nỗ lực rất nhiều và dù kết quả chưa như mong muốn nhưng toàn đội cũng hài lòng.

 

Không ngại nắng gió

 

Không kịch tính như bóng đá nam, nhưng những trận bóng đá nữ lại đem đến cho người xem nhiều dư vị. Hình ảnh những nữ nhân viên ngân hàng thường ngày với đồng phục váy hoặc áo dài thướt tha, ngồi giao dịch trong quầy máy lạnh nhường lại cho hình ảnh những cô gái mặc đồ thể thao, không ngại nắng gió, đuổi theo trái bóng tròn trên sân với mục tiêu duy nhất là đưa bóng vào cầu môn.

 

“Khi ngồi ngoài dự bị, tôi thấy được độ “lủng” của đội mình cũng như đội bạn, nhưng khi vào sân thì chỉ còn bóng với bóng. Lúc đó, tôi không còn biết đến chiến thuật hay kế hoạch đã bàn từ đầu, chỉ biết thấy bóng là đá, làm sao để qua mặt được cầu thủ đội bạn và dẫn bóng xuống gần khung thành đối phương. Thậm chí, khi còn một mình đối mặt với cầu môn, vì hồi hộp nên tôi phải chuyền bóng cho đồng đội dứt điểm”, chị Đặng Thị Âu, cầu thủ đội Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên, chia sẻ.

 

Còn theo chị Chu Thị Hà Vinh, thủ môn đội Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, toàn đội có 12 VĐV nhưng đều trên 30 tuổi và có gia đình, con nhỏ. Từ ngày nhận được kế hoạch hội thao, cả đội rủ nhau tranh thủ lúc sáng sớm và chiều tối để tập luyện. “Những ngày đầu, chúng tôi chạy chưa đến 5 phút đã thở dốc nhưng mọi người động viên cố gắng để làm gương cho sinh viên. Thế rồi, đội lần lượt vượt qua vòng loại, tứ kết, bán kết rồi chung kết; kết quả đó ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi”, chị Vinh nói.

 

Theo bà Đỗ Thị Bích Diệu, Trưởng Đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tại Phú Yên, hội thao năm nay thu hút sự tham gia của 15 đơn vị với hơn 250 VĐV thi đấu gồm 13 đội bóng đá nam và 11 đội bóng đá nữ. Qua 7 ngày tranh tài sôi nổi, các VĐV không chuyên đã cống hiến cho khán giả những trận đấu quyết liệt, đầy kịch tính, những pha bóng đẹp mắt, bất ngờ với tinh thần thể thao cao thượng.

 

54 tuổi vẫn làm thủ môn

 

Đó là trường hợp của chị Nguyễn Thị Khuyến, thủ môn đội Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên. Mặc dù là VĐV lớn tuổi nhất tham gia hội thao lần này nhưng trong những phút thi đấu chính thức của đội Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên, chị Khuyến là người bắt chính và không để lọt lưới bàn nào. Chị xứng đáng được Ban tổ chức hội thao trao giải thủ môn xuất sắc nhất nội dung bóng đá nữ.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek