Thứ Ba, 01/10/2024 06:45 SA
Hoàng Anh Gia Lai trong nước cờ của bầu Đức
Thứ Hai, 16/04/2018 09:07 SA

Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai bị tác động tâm lý từ tuyên bố bỏ giải của bầu Đức khi thi đấu tại V-League

Hoàng Anh Gia Lai thất bại 1-3 trước Sài Gòn FC trong khuôn khổ vòng 5 V-League 2018. Điều đáng quan tâm là dường như các cầu thủ đội bóng phố núi bị ảnh hưởng tâm lý sau những phát biểu đòi bỏ giải của bầu Đức trong thời gian gần đây.

 

Trên sân Thống Nhất, Hoàng Anh Gia Lai đã có màn trình diễn không mấy ấn tượng. Đội bóng phố núi vẫn chơi theo cách của mình - cầm bóng nhiều, lấn lướt thế trận. Tuy nhiên, những điểm yếu về khả năng dứt điểm và hệ thống phòng ngự một lần nữa bị đối thủ khai thác, mặc dù Sài Gòn FC không phải là đội bóng quá mạnh. Trước khi gặp Hoàng Anh Gia Lai, họ đứng áp chót trên bảng xếp hạng V-League 2018. Nhưng trước thầy trò HLV Dương Minh Ninh, Sài Gòn FC đã giành 3 điểm thuyết phục.

 

Mất 3 điểm trong một trận đấu ở V-League không phải là câu chuyện lạ lẫm với Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, điều mà nhiều người quan tâm là liệu đội bóng phố núi có bị ảnh hưởng tâm lý sau những tuyên bố bỏ giải của bầu Đức trong thời gian qua. Khi được hỏi về điều này, HLV Dương Minh Ninh cho biết: “Các cầu thủ cũng có đôi chút dao động, nhưng vì chưa có bất cứ thông tin nào từ phía chủ tịch nên chúng tôi vẫn phải tập trung thi đấu. Các vị trí chấn thương như A Hoàng, Đức Lương, Ngọc Quang và Tăng Tiến đã ảnh hưởng rất nhiều đến chúng tôi”.

 

Rõ ràng, ít nhiều cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đang lo lắng về tương lai của mình tại V-League. Nếu vẫn tiếp tục với tâm thế như hiện nay, rất có thể Hoàng Anh Gia Lai sẽ rơi vào khủng hoảng. Bầu Đức chắc chắn biết điều này và nhiều người đang chờ đợi những quyết định mới nhất từ ông bầu có hơn 20 năm cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

 

Mặc dù không nói ra, nhưng ai cũng hiểu Hoàng Anh Gia Lai như quân cờ của bầu Đức. Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu bầu Đức có bỏ giải như tuyên bố của ông? Một mặt, người theo dõi bóng đá vẫn phải chờ xem liệu bầu Tú có trúng cử vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính hay không. Mặt khác, giới chuyên môn đang tính toán xem liệu Hoàng Anh Gia Lai có dễ dàng bỏ giải như bầu Đức tuyên bố hay không?

 

Trong lịch sử V-League, không ít trường hợp bỏ giải đình đám, nhưng với Hoàng Anh Gia Lai, việc bỏ giải không đơn giản là một quyết định. Xét về mặt truyền thống, Hoàng Anh Gia Lai đang là thương hiệu hàng đầu của bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh mà không nhiều đội bóng tại V-League làm được điều này. Thêm nữa, nếu bỏbóng đá, bầu Đức không thể không quan tâm đến tâm tư của người hâm mộ bóng đá phố núi.

 

Từ lâu, lực lượng cổ động viên Hoàng Anh Gia Lai được xem là một trong những biểu tượng của sự chuyên nghiệp vốn ít ỏi trong nền bóng đá Việt Nam. Xét về mặt kinh tế, khác với các đội bóng khác tại V-League, nguồn tài chính chủ yếu đến từ các ông chủCLB, Hoàng Anh Gia Lai dùng thương hiệu để thu hút tài trợ. Trong 2 năm qua, nhà tài trợVP Milk đã rót cho đội bóng phố núi trên dưới 50 tỉ đồng. Nếu bầu Đức bỏ bóng đá, khoản đền bù có lẽ không nhỏ, đó là điều mà bầu Đức phải cân nhắc.

 

Với nhiều người hâm mộ, số phận của các cầu thủ trẻ và cảtương lai của Học viện Hoàng Anh Gia Lai là yếu tố quan trọng. Như đã biết, bầu Đức ấp ủ giấc mơ học viện này sẽ sản sinh ra nhiều cầu thủ có đẳng cấp cao, đủ sức chơi bóngở các quốc gia châu Á. Tuy nhiên, sau khóa 1 và 2 thì các khóa 3, 4 của học viện vẫn chưa có chất lượng tương đương. Nếu Hoàng Anh Gia Lai khôngđáV-League thì hàng trăm tỉ đồng đổ sông, đổ bể. Khi đó không ai biết Công Phượng, Xuân Trường sẽ đi về đâu và như thế nào trong cuộc sống bóng đá.

 

Tựu trung, người quyết định vẫn là bầu Đức và tương lai là điều mà không ai biết. Nhiều người chỉ nhìn thấy các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đang chơi bóng với tâm lý bị ảnh hưởng. Đó là mối nguy hiểm thật sự của đội bóng phố núi.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Xem đua xe đạp chuyên nghiệp
Chủ Nhật, 15/04/2018 13:00 CH
Hơn 250 vận động viên tham gia
Chủ Nhật, 15/04/2018 09:17 SA
Bayern tái ngộ Real, Liverpool gặp Roma
Thứ Bảy, 14/04/2018 10:29 SA
Mãn nhãn cuộc đua vòng quanh TP Tuy Hòa
Thứ Sáu, 13/04/2018 15:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek