Thứ Ba, 01/10/2024 06:31 SA
Xem đua xe đạp chuyên nghiệp
Chủ Nhật, 15/04/2018 13:00 CH

Các tay đua chinh phục đường đua TP Tuy Hòa - Ảnh: NHẬT HUY

Lần đầu tiên, người hâm mộ môn xe đạp TP Tuy Hòa được xem các tay đua chuyên nghiệp Việt Nam thể hiện những cú nước rút ngoạn mục. Với những người làm công tác tổ chức, những gì diễn ra tại đường đua Tuy Hòa sẽ giúp bạn bè gần xa biết đến Phú Yên, vùng đất được mệnh danh là xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh.

 

Sáng 13/4, hàng trăm người hâm mộ thể thao TP Tuy Hòa có mặt tại đường Hùng Vương, nơi được chọn làm lễ xuất phát chặng đua thứ 15 Giải Xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 30 - năm 2018 “Non sông liền một dải”. Một trong những điểm nhấn đầu tiên của người dân là sự chuyên nghiệp của những người làm công tác tổ chức.

 

7 giờ 45 sáng, các khâu chuẩn bị cho buổi lễ trao thưởng chặng 14, trao quà tặng cho học sinh nghèo đã sẵn sàng. Đúng 8 giờ, buổi lễ diễn ra ngắn gọn và được phát sóng trực tiếp trên kênh HTV 9, HTV Thể thao (Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh); sau đó, ban tổ chức phát lệnh xuất phát chặng 15 quanh trục đường Hùng Vương, tạo điều kiện cho các tay đua thi đấu trước khi trời đổ về trưa trong oi bức.

 

Đây không phải là lần đầu tiên người hâm mộ TP Tuy Hòa nhìn thấy các tay đua chuyên nghiệp, nhưng là lần đầu tiên họ được chứng kiến trực tiếp màn tranh tài hấp dẫn trên đường Hùng Vương. Không phụ lòng khán giả theo dõi, các tay đua cũng ra sức thể hiện vì sao họ được chọn để thi đấu tại một trong những giải xe đạp có truyền thống và chất lượng hàng đầu Việt Nam. Chiều dài của một vòng đua trên đoạn đường Hùng Vương là 2,2km.

 

Bất chấp khúc cua 2 đầu khá gấp, nhưng tốc độ của đoàn đua được đẩy lên khá cao. Theo tính toán của ban tổ chức, tốc độ trung bình của các VĐV là 42km/h. Đây được xem là lợi thế của những tay đua có khả năng bứt tốc tốt. Diễn biến ở những vòng đấu đầu tiên cho thấy nhận định trên hoàn toàn đúng.

 

Chưa đến 5 vòng đua, đoàn đua đã được chia làm 2 tốp. Ở tốp đầu là sự cạnh tranh quyết liệt giữa 2 đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và Quân khu 7. Cụ thể hơn là cuộc tranh chấp chiếc áo vàng giữa Nguyễn Thanh Tâm và Huỳnh Thanh Tùng. Những chiến thuật của 2 đội đều tập trung hạn chế sức mạnh của 2 tay đua chủ lực này.

 

Với khoảng cách 7 giây ngắn ngủi, đội Quân khu 7 có nhiệm vụ ngăn không để Thành Tâm giành ngôi nhất chặng, hoặc làm mọi cách để Thanh Tùng cán đích trong ba hạng đầu, khi đó chiếc áo vàng sẽ ở lại với đội đua áo lính.

 

Tuy nhiên, với lực lượng có chiều sâu hơn, các tay đua đến từ đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã giúp đồng đội của mình là Nguyễn Thanh Tâm giành giải nhất thuyết phục. Trong khi đó, Huỳnh Thanh Tùng chỉ cán đích vị trí thứ 4 và mất áo vàng vào tay Nguyễn Thanh Tâm.

 

Những pha bứt tốc, những tính toán chiến thuật của các VĐV chuyên nghiệp mang đến cho người hâm mộ thể thao TP Tuy Hòa một “bữa tiệc” thật sự. Anh Nguyễn Minh Chính (phường 7, TP Tuy Hòa) cho biết: “Tôi được biết đây là lần đầu tiên TP Tuy Hòa được vinh dự tổ chức một chặng đua xe đạp chuyên nghiệp như thế này. Không chỉ riêng tôi mà nhiều người rất háo hức.

 

Giải không những góp phần giúp phong trào tập luyện xe đạp trên địa bàn tỉnh thêm phát triển mà những hình ảnh từ cuộc đua còn giúp nhiều người biết đến Phú Yên, vùng đất được mệnh danh là xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh”.

 

Ông Lê Ngọc Phú, Phó Trưởng Ban tổ chức Giải Xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 30 - năm 2018 “Non sông liền một dải”, chia sẻ: “Chặng đua 15 tại TP Tuy Hòa đã thành công tốt đẹp. Chúng tôi chân thành cảm ơn lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã tạo điều kiện tốt nhất để những người tổ chức giải hoàn thành nhiệm vụ tại chặng ski. Đây cũng là cách chúng tôi tri ân người hâm mộ TP Tuy Hòa sau nhiều năm thực hiện các chặng đi ngang TP Tuy Hòa nhân dịp giải bước sang tuổi 30”.

 

ĐỒNG CHÍ HUỲNH TẤN VIỆT, ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, BÍ THƯ TỈNH ỦY, CHỦ TỊCH HĐND TỈNH:

Quảng bá hình ảnh Phú Yên đến bạn bè trong và ngoài nước

 

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt phát biểu tại lễ trao giải chặng thứ 14 và xuất phát chặng 15 quanh TP Tuy Hòa - Ảnh: QUỲNH MAI

Cảm ơn ban tổ chức giải đã dành tình cảm đặc biệt với Phú Yên khi chọn TP Tuy Hòa là nơi dừng chân để tổ chức một chặng đua quanh trục đường Hùng Vương. Chặng đua mang ý nghĩa kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2018) và là sự kiện chào mừng Tuần VH-DL Phú Yên 2018 tổ chức từ 25/4-1/5.

 

Không những thế, chặng đua còn tạo điều kiện cho các đội, VĐV xe đạp trong nước thi đấu nâng cao trình độ chuyên môn, cổ vũ phong trào tập luyện và thi đấu môn đua xe đạp; đồng thời phục vụ nhu cầu thưởng lãm của khán giả TP Tuy Hòa, Phú Yên với bộ môn mô tô, xe đạp.

 

Ngoài ra, những hình ảnh giới thiệu trước vòng đua về cảnh đẹp Phú Yên, hình ảnh của thành phố biển Tuy Hòa trên suốt chặng đua thứ 15 góp phần quảng bá, giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế về một vùng đất xinh đẹp, con người chân chất, hiền hòa, mến khách. Một vùng đất có bề dày trầm tích văn hóa, với nhiều thắng cảnh quốc gia đẹp hoang sơ, giàu tiềm năng du lịch, nhất là du lịch biển đảo nghỉ dưỡng.

 

QUỲNH MAI (ghi)

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hơn 250 vận động viên tham gia
Chủ Nhật, 15/04/2018 09:17 SA
Bayern tái ngộ Real, Liverpool gặp Roma
Thứ Bảy, 14/04/2018 10:29 SA
Mãn nhãn cuộc đua vòng quanh TP Tuy Hòa
Thứ Sáu, 13/04/2018 15:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek