Thứ Ba, 01/10/2024 08:41 SA
Bốc thăm chia cặp bán kết Champions League:
Bayern tái ngộ Real, Liverpool gặp Roma
Thứ Bảy, 14/04/2018 10:29 SA

Bayern Munich lại tái ngộ Real Madrid.

* Arsenal “đại chiến” Atletico Madrid tại bán kết Europa League

 

Tại lễ bốc thăm chia cặp bán kết Champions League mùa này diễn ra ở Nyon (Thụy Sĩ) vào tối 13/4, lá thăm may rủi đưa Bayern Munich có cơ hội đòi lại “món nợ” cũ trước kình địch Real Madrid ở bán kết mùa này.

 

Bayern Munich và Real Madrid là cặp đấu nhiều “duyên nợ” nhất tại C1/Champions League, khi hai đội từng đụng độ nhau đến 24 lần, trong đó Bayern thắng 11 trận, Real cũng đánh bại đối thủ đến 11 lần và 2 trận hòa.

 

Mùa trước, Real đánh bại Bayern ở tứ kết rồi tiến thẳng tới chung kết và trở thành đội đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

 

Cặp bán kết còn lại là cuộc chạm trán giữa Liverpool và AS Roma. Trong quá khứ, hai đội bóng này cũng từng có 5 lần chạm trán nhau, trong đó “The Kop” có ưu thế hơn khi thắng 2, hòa 1 và thua 1. Lần gần nhất Liverpool và Roma gặp nhau là ở Champions League mùa giải 2001-2002.

 

Thành tích của AS Roma khi đối đầu các đội bóng Anh ở vòng knock-out cũng không tốt. Đội bóng thành Rome thua cả 6 lần gần đây chạm trán các đại diện đến từ xứ sở Sương mù.

 

Theo lịch thi đấu, các trận lượt đi bán kết Champions League diễn ra vào ngày 24 và 25/4, còn các trận lượt về sẽ diễn ra sau đó một tuần. Bayern Munich và Liverpool sẽ thi đấu trên sân nhà ở lượt đi.

 

Trận chung kết Champions League mùa này được tổ chức trên sân vận động NSC Olimpiyskyi, Kiev (Ukraine) vào ngày 26/5.

 

Ở trận chung kết, đội thắng ở cặp Bayern - Real Madrid sẽ được mặc áo sân nhà.

 

* Ngay sau lễ bốc thăm chia cặp bán kết Champions League, UEFA cũng tổ chức bốc thăm phân cặp tại bán kết sân chơi Europa League. Theo đó, lá thăm may rủi đẩy Arsenal và Atletico Madrid sớm phải “quyết chiến sinh tử” tại vòng bán kết mùa này.

 

Arsenal đối đầu Atletico Madrid - Nguồn: UEFA

 

Cuộc chạm trán này hứa hẹn diễn ra hấp dẫn và kịch tính khi mà “Pháo thủ thành London” và Atletico được đánh giá là hai đội bóng sáng giá giành chức vô địch.

 

Cặp đấu còn lại tại bán kết là cuộc đối đầu giữa Olympique Marseille và đại diện đến từ Áo, Salzburg.

 

Marseille và Salzburg không còn quá lạ lẫm về nhau khi mà hai đội bóng nằm cùng bảng đấu ở Europa League mùa này. Ở hai cuộc đối đầu trước đó, đại diện đến từ Pháp hòa 0-0 trên sân nhà và để thua Salzburg 0-1 trong chuyến làm khách tại Áo.

 

Theo lịch thi đấu, các trận lượt đi bán kết diễn ra vào ngày 26/4 và lượt về diễn ra vào ngày 3/5. Trận chung kết Europa League diễn ra vào ngày 16/5 tại sân Parc Olympique Lyonnais (Pháp).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek