Thứ Ba, 01/10/2024 11:17 SA
Lượt về tứ kết Champions League 2018: Vòng đấu “điên rồ”
Thứ Sáu, 13/04/2018 10:10 SA

Messi có một trận đấu mờ nhạt khiến Barca ngã ngựa

Những cảm xúc vui buồn, thăng hoa, kịch tính đến nghẹt thở ở 4 trận lượt về tứ kết Champions League. Juventus tưởng như đã lật ngược thế cờ, một mạch ghi 3 bàn trắng trước trên sân Real thì cuối cùng lại thất bại. Trong khi AS Roma đã thực sự tạo nên cơn địa chấn trên sân Olimpico khi hất gã khổng lồ xứ Catalan ngã lăn kềnh, đường hoàng bước vào bán kết.

 

1. Trận đấu giữa Juventus và Real khiến khán giả đau tim suốt 90 phút. Đó là một trận đấu mà tốc độ các pha tấn công nhanh như điện và đội bóng được đánh giá yếu hơn lại chơi phủ đầu. Dẫu làm khách ở thánh địa Bernabeu, nhưng các cầu thủ Juventus “tung hoành” không khác gì trên sân nhà mình. Mặc dù trên khán đài tràn ngập sắc trắng nhưng Juve đã vượt qua áp lực của “cầu thủ thứ 13” này và trình diễn một thứ bóng đá như “lên đồng”. Ngay ở phút thứ hai, chính xác là 1 phút 17 giây, Mandzukic đánh đầu mở tỉ số trong một tình huống trống trải. Và chính anh lần thứ hai hạ Keylor Navas cũng bằng một cú đánh đầu ở phút 37 của hiệp một. Hàng triệu tifosi đang tràn ngập niềm tin thế cờ hoàn toàn có thể lật ngược để đưa trận đấu vào hiệp phụ khi suốt thời gian sau đó Juve tiếp tục chơi lấn lướt với hàng loạt cơ hội được tạo ra. Hy vọng này hoàn toàn có cơ sở khi Matuidi đệm bóng vào lưới trống của thủ thành Navas, khiến hai đội hòa nhau với tổng tỉ số 3-3.

 

Tuy nhiên, khi trận đấu đang nghiêng về đội khách thì một tình huống oan nghiệt đã định đoạt số phận cho Bà đầm già thành Turin, ở ngay phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai. Trọng tài 33 tuổi người Anh Michael Oliver cho Real Madrid hưởng quả phạt 11m sau pha tranh chấp của Benatia với Lucas Vazquez. C.Ronaldo thực hiện thành công, đưa Real vào bán kết Champions League. Quyết định của trọng tài khiến các cầu thủ Juventus phản ứng dữ dội, ngay cả thủ thành dạn dày trận mạc như Buffon cũng không thể kềm chế nổi. Một thẻ đỏ là kết cục buồn cho Juve và chính sự nghiệp của anh.

 

Với nhiều cổ động viên trung lập thì quyết định thổi penalty của trọng tài có phần nhạy cảm, trong một tình huống và thời điểm nhạy cảm. Chắc chắn là Benatia có tác động lên Vazquez khi trung vệ của Juve cao chân từ phía sau để phá bóng. Nhưng anh đã phá trúng bóng và Vazquez ngã như một quán tính cố hữu của cầu thủ khi vào vòng cấm. Ngay chính Vazquez thể hiện trên nét mặt không có gì là giận dữ, đòi 11m. Một tình huống như vậy thường được liệt vào dạng “50-50”. Không ít trọng tài sẽ bỏ qua. Thế nên, cũng khó nói quyết định của ông Oliver là sai nhưng nếu ông không thổi 11m thì cũng là chuyện rất bình thường. Trong tình huống này, chỉ tiếc Juventus quá đen đủi, khi mà trận đấu đã có thể rẽ sang hướng khác.

 

Chấm hết. Juve thua cay đắng 3-4 chung cuộc, dừng cuộc chơi. Real đi tiếp vào bán kết đầy kịch tính.

 

2. Lượt đi Barcelona đã giành chiến thắng đậm 4-1 trước AS Roma. Khi người trong cuộc và những cổ động viên hờ hững nhất đều tin rằng không có gì cản bước được Messi và đồng đội bước vào bán kết, thì các chiến binh AS Roma đã lập nên kỳ tích.

 

Thầy trò HLV Valverde bước vào trận lượt về với tư cách là đội bóng chiếu trên, mặc dù họ phải làm khách ở thánh địa của AS Roma. Có lẽ đây chính là điểm mấu chốt khiến cho thế trận trở nên đổ vỡ với đội khách và ngược lại là sự thăng hoa đỉnh điểm với đội chủ nhà.

 

Lợi thế lớn khiến họ không mạnh dạn tấn công, trong khi phòng ngự chưa bao giờ là sở trường của Barca. Còn AS Roma với một tinh thần tấn công, tấn công, ghi bàn, ghi bàn trong thế đường cùng đã giúp họ thành công, có bàn mở tỉ số rất sớm ngay phút thứ 6 nhờ công Edin Dzeko. Tiếp tục vây hãm, phút 58, chính Dzeko khiến trung vệ Barca phạm lỗi trong vòng cấm để rồi thủ quân De Rossi sút căng nâng tỉ số lên 2-0. Lúc này, Messi và các đồng đội trở nên lấn bấn, rối loạn vì chỉ cần 1 bàn thua nữa thôi thì họ sẽ dừng cuộc chơi. Cái đầu lạnh của HLV và các siêu sao của xứ Catalan đều hiểu thế nhưng đôi chân và thế trận không thuộc về họ.

 

Roma không ngừng gia tăng sức ép, liên tục là những cơ hội cho đến lúc trận đấu còn chưa đầy 10 phút, trung vệ Manolas băng vào đánh đầu đưa bóng đi về góc xa. 3-0 cho Roma, bàn thắng kết liễu mọi hy vọng của Barca.

 

Barca đã nhận lại bài học cay đắng mà chính họ từng viết nên không lâu. Ngay mùa bóng năm ngoái, Barcelona đã tạo ra một cơn “địa chấn” tại đấu trường Champions League 2016-2017 sau khi thắng ngược PSG lượt về vòng knock-out để giành quyền vào tứ kết. Sau khi để thua 0-4 trong trận lượt đi, các chiến binh như Suarez, Cavani, Messi, Neymar và Roberto đã tạo ra một cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất, thắng 6-1, loại PSG để bước tiếp.

 

Nhưng lần này, gã khổng lồ xứ Catalan lại là nạn nhân. Một trận đấu tồi tệ của HLV Ernesto Valverde và cả Messi cùng đồng đội, nhất là hàng phòng ngự. Ngay cả chủ tịch của Barca Josep Bartomeu cũng ngợi khen đối thủ: “Roma chơi hay hơn. Tôi cảm thấy tiếc cho người hâm mộ Barca, nhưng thực sự chúng tôi không xứng đáng vào bán kết. Chúng tôi rất buồn nhưng xin được chúc mừng Roma và người hâm mộ của họ”.

 

Ở hai cặp đấu còn lại, cuộc nội chiến giữa Man City và Liverpool khá kịch tính khi Man City đã có bàn mở tỉ số sớm nhưng sau đó như bong bóng xì hơi để Liverpool vượt lên ấn định chiến thắng 2-1, giành vé vào bán kết với tỉ số chung cuộc 5-1. Trong khi Bayern Munich vào bán kết với chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Sevilla.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek