Thứ Ba, 01/10/2024 11:10 SA
Lượt về tứ kết Champions League 2017-2018:
Ronaldo “cứu” Real khỏi thảm kịch như Barca
Thứ Năm, 12/04/2018 11:00 SA

Ronaldo cứu Real khỏi nguy cơ phải đá hiệp phụ với Juventus

* Bayern vào bán kết sau trận hòa không bàn thắng

 

Cristiano Ronaldo lại sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng ở phút 90+7 giúp Real Madrid thua “vừa đủ” 1-3 ở lượt về, qua đó thắng chung cuộc 4-3 trước Juventus sau hai lượt trận.

 

Những diễn biến kịch tính tiếp tục xảy ra ở lượt về vòng tứ kết Champions League. Một ngày sau khi Barca bị AS Roma loại dù thắng 4-1 ở lượt đi, đến lượt ĐKVĐ Real khốn đốn vì một đại diện Serie A khác. Thầy trò Zinedine Zidane thắng 3-0 ở lượt đi trên sân khách nhưng màu trắng phủ đầy sân Bernabeu không giúp họ lấn át Juventus.

 

Khi các cầu thủ còn chưa chạy ấm người, Mario Mandzukic mở tỉ số cho đội khách bằng một pha đánh đầu cận thành. Bắt nguồn từ một pha mất bóng ở giữa sân của Real, Juventus tổ chức một đợt tấn công chớp nhoáng. Sami Khedira dạt cánh để nhận đường mở biên của Douglas Costa rồi lật vào cho đồng đội. Bàn thua một lần nữa để lộ điểm yếu của hai cánh Real khi Marcelo và Daniel Carvajal đều ưa thích dâng cao dẫn đến việc không kịp trở lại vị trí phòng ngự.

 

Buffon tiếp tục thể hiện kinh nghiệm của một thủ thành hàng đầu khi chiến thắng Isco trong pha đối mặt khi tiền đạo của Real di chuyển khôn ngoan để đón đường chuyền của Ronaldo. Ít phút sau, tỉ số là 2-0 cho Juventus. Mandzukic lần thứ hai hạ Keylor Navas bằng một cú đánh đầu. Cánh trái của Real tiếp tục bị khai thác. Lần này, người chuyền bóng là Stephan Lichtsteiner.

 

Ít phút sau khi đổ người cản cú vô-lê của Higuain, thủ môn Real bắt trượt bóng sau pha treo bổng của Costa, tạo điều kiện để Matuidi ghi bàn vào lưới trống. Sau bàn thua này, Real như bừng tỉnh. Họ dồn đội hình lên tìm bàn thắng. Với sự góp mặt của Asensio và Vazquez, Real có thêm tốc độ ở những đợt tấn công. Trận đấu trở nên căng thẳng và kịch tính cho đến khi Real được hưởng phạt đền.

 

Quyết định phạt Benatia trong pha tranh chấp ngay trước khung thành với Vazquez của trọng tài vấp phải phản ứng dữ dội của các cầu thủ khách. Một lão tướng như Buffon cũng không giữ được bình tĩnh và kết cục phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đây là điều đáng buồn với thủ môn kỳ cựu của Juventus vì đó có thể là khoảnh khắc cuối cùng của anh tại Champions League. Bước lên chấm đá 11m, Ronaldo lạnh lùng sút căng và hiểm, không cho thủ môn vào thay người Wojciech Szczesny cơ hội. 

 

Cú đá phạt đền thành công ở phút bù giờ thứ 8 của Ronaldo giúp Real tránh phải đá hiệp phụ với Juventus trong bối cảnh đội bóng Ý đang có lợi thế về tâm lý và một thế trận vững chắc. Bàn thắng từ chấm 11m này có thể là một cái kết gây hụt hẫng với nhiều người theo dõi trận đấu. Vì nó đến từ một quyết định gây tranh cãi của trọng tài Michael Oliver và khép lại một trận cầu kịch tính ngay trước ngưỡng bước vào hiệp phụ. Tuy nhiên, Real và Ronaldo tại Champions League vẫn luôn như thế. Bản lĩnh cùng với một chút may mắn luôn khiến họ nhỉnh hơn các đối thủ ở những thời khắc quyết định.

 

Chiến thắng này giúp Real Madrid có được mùa giải thứ 8 liên tiếp giành quyền vào bán kết giải đấu danh giá này. Còn với Juventus, họ có lý do để mà buồn bã khi đã trải qua 90 quả cảm tại Bernabeu. Họ đã tạo nên cú sốc khi ghi ba bàn vào lưới Real Madrid để gỡ hòa 3-3 sau hai lượt trận nhung tiếc rằng lại dừng bước bởi quả penalty nghiệt ngã ở phút bù giờ cuối cùng.

 

Ở trận tứ kết còn lại, Bayern Munich hòa 0-0 dù được chơi trên sân nhà tối ngày 11/4, nhưng đi tiếp nhờ chiến thắng 2-1 ở lượt đi trước Sevilla.

 

Hậu vệ Rafinha nhoài người cản phá cú sút của Sarabia - Ảnh: EPA

 

Bayern nhập cuộc với lối chơi chắc chắn bởi dự đoán trước nỗ lực tấn công của Sevilla. Đây là trận đấu ở Champions League đầu tiên trong 22 lần tiếp đón các đối thủ trên sân nhà Allianz Arena mà Bayern không ghi được bàn. Đối thủ tiếp theo của Bayern sẽ là Liverpool, Roma hoặc Real sau khi UEFA bốc thăm chia cặp vào ngày thứ sáu tới đây.

 

Sevilla đang đứng thứ bảy ở La Liga và là một bất ngờ ở tứ kết Champions League mùa này, tuy nhiên, họ vượt cả Bayern về khả năng cầm bóng trong hiệp một. Sevilla kiểm soát tới 54% thời gian bóng lăn, đẩy Bayern phải lùi về phòng ngự. Điều đáng tiếc cho Sevilla là không thể chuyển thế trận thuận lợi thành một bàn thắng dẫn trước tạo đà cho hiệp hai. Tiền vệ Sarabia là người phung phí nhiều cơ hội nhất bên phía Sevilla dù đã ghi bàn cho đội khách ở lượt đi.

 

Bayern chỉ lấy lại được cân bằng sau giờ nghỉ giải lao. Lewandowski suýt ghi bàn bằng một cú đánh đầu vào góc xa, trước khi tới lượt Robben đe dọa khung thành của Sevilla. Mặc dù thiếu đi sự sắc sảo thường lệ nhưng Bayern không để cho đối thủ ghi bàn, giúp ông thầy Jupp Heynckes có trận thứ 100 giữ sạch mành lưới ở các cup châu Âu.

 

H.NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek