Thứ Ba, 01/10/2024 22:38 CH
Bóng đá châu Âu:
Man City chạm tay vào cúp vô địch, Bayern cách ngôi vương 2 điểm
Chủ Nhật, 01/04/2018 10:24 SA

Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi Sterling (7) nâng tỉ số lên 3-0 - Ảnh: Reuters

* PSG lần thứ 5 liên tiếp đăng quang Cup Liên đoàn Pháp

 

Rạng sáng 1/4, Man City tiến thêm một bước dài đến ngôi vô địch khi đánh bại Everton 3-1 trên sân Goodison Park ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Everton là đội bóng duy nhất cầm chân Man “xanh” ở lượt đi mùa giải năm nay (hòa 1-1). Nhưng trong lần tái đấu này, các học trò HLV Sam Allardyce hoàn toàn lép vế trước Man City dù được chơi trên sân nhà Goodison Park.

 

Ngay phút thứ 4, tỉ số được mở cho đội khách sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái và người lập công cho Man City là Leroy Sane với cú vô-lê bằng chân trái hạ gục thủ môn Jordan Pickford.

 

Chỉ 8 phút sau, Gabriel Jesus nhân đôi cách biệt cho Man City với pha đánh đầu chính xác sau pha lên bóng nhanh từ trung lộ. Đến phút 37, cách biệt tiếp tục được nới rộng thành 3-0 cho đội khách nhờ công của tiền vệ Raheem Sterling sau pha phản công chớp nhoáng bên cánh trái.

 

Dẫn trước với cách biệt 3 bàn, Man “xanh” chủ động giảm nhịp độ xuống trong hiệp 2. Dù vậy, Everton cũng chỉ có được bàn thắng danh dự do công tiền đạo Yannick Bolasie ở phút 63.

 

Thắng chung cuộc Everton 3-1, Man City tiếp tục dẫn đầu với 84 điểm, hơn đội xếp thứ hai M.U 16 điểm. Với khoảng cách này, thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ cần đánh bại “Quỷ đỏ” trên sân Etihad ở vòng 33 vào cuối tuần sau là lên ngôi vô địch.

 

Ở trận đấu khác, tiền vệ Alexis Sanchez tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo cho Romelu Lukaku lập công, giúp M.U vượt qua Swansea City 2-0 trên sân nhà Old Trafford. Thắng trận này, M.U giữ vững vị trí thứ 2 với 68 điểm, hơn Liverpool (thắng Crystal Palace 2-1) 2 điểm nhưng vẫn còn một trận chưa đá.

 

Lewandowski tỏa sáng với một hat-trick - Ảnh: Reuters

 

* Tại vòng 28 Giải vô địch Đức (Bundesliga), Bayern Munich cũng chạm một tay vào chức vô địch khi đánh bại kình địch Borussia Dortmund 6-0 trên sân nhà Allianz Arena. Robert Lewandowski (phút 5, 44, 88), James Rodriguez (14), Thomas Mueller (23) và Franck Ribery (45+1) là những người lập công mang về chiến thắng dễ dàng cho “Hùm xám”.

 

Hiện Bayern Munich có 69 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Schalke 04 tới 17 điểm và chỉ cần giành thêm 2 điểm trong 6 vòng đấu còn lại là thầy trò HLV Jupp Heynckes sẽ lên ngôi vô địch.

 

* Ở vòng 30 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Lionel Messi và Luis Suarez tỏa sáng giúp Barcelona nhọc nhằn cầm hòa Sevilla 2-2 trên sân khách.

 

Messi (phải) tỏa sáng giúp Barca thoát thua Sevilla - Ảnh: Reuters

 

Trước đó, chủ nhà Sevilla chơi tấn công dồn dập và có bàn mở tỉ số ở phút 36 khi Franco Vazquez đệm bóng cận thành chuẩn xác sau đường căng ngang như đặt của Joaquin Correa. Đến phút 50, Luis Muriel nhân đôi cách biệt cho Sevilla.

 

Phải đến cuối trận, thời điểm mà người hâm mộ Barca gần như tuyệt vọng hoàn toàn thì điều kỳ diệu xảy ra. Liên tiếp 2 phút từ 88 và 89, lần lượt tiền đạo người Uruguay Suarez và Messi thay nhau lập công để mang về 1 điểm cho Barca. Trận hòa này giúp đội bóng xứ Catalan có 76 điểm sau 30 vòng đấu, nhiều hơn đội nhì bảng Atletico 12 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

 

Trong khi đó, kình địch Real Madrid có chiến thắng dễ dàng 3-0 trên sân của Las Palmas, trong đó Gareth Bale tỏa sáng với cú đúp, bàn thắng còn lại được ghi do công của tiền đạo Karim Benzema trên chấm 11m.

 

* Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục thống trị Cúp Liên đoàn Pháp khi lần thứ 5 liên tiếp đăng quang ở đấu trường này sau chiến thắng đậm 3-0 trước AS Monaco ở trận chung kết trên sân Matmut Atlantique ở Bordeaux.

 

PSG tiếp tục thống trị Cup Liên đoàn Pháp - Ảnh: AFP

 

PSG bước vào trận chung kết với quyết tâm hoàn tất cú “ăn ba” quốc nội sau khi bị “đá bay” khỏi Champions League. Sức mạnh vượt trội sớm giúp PSG giành lợi thế quá lớn. Khi hiệp 1 trôi qua được một nửa, đội bóng thủ đô Paris đã có 2 bàn thắng dẫn trước nhờ công của Cavani và Di Maria. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Falcao đưa được bóng vào lưới thủ môn Trapp nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị.

 

Bước sang hiệp 2, PSG cũng bị từ chối bàn thắng của Cavani vì lý do tương tự. Tuy nhiên, PSG vẫn có bàn thắng thứ 3 ở những phút cuối trận. Mbappe “chốt hạ” ngày thi đấu sáng chói của mình bằng pha tăng tốc rồi kiến tạo cho Cavani dứt điểm ấn định tỉ số lên 3-0 ở phút 85.

 

Vượt qua Monaco, PSG có danh hiệu đầu tiên của mùa giải, đó là chiếc Cup Liên đoàn Pháp thứ 5 liên tiếp và là thứ 8 trong lịch sử. Đội bóng thủ đô Paris coi như bỏ túi chức vô địch Ligue 1 và cũng có mặt ở bán kết Cup Quốc gia Pháp. Một cú “ăn ba” quốc nội nữa đến rất gần với thầy trò HLV Emery.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek