Thứ Tư, 02/10/2024 00:34 SA
Hiệu quả từ lớp học bơi ngoại khóa
Chủ Nhật, 01/04/2018 08:27 SA

Mặc dù còn hơn 2 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ hè nhưng nhiều phụ huynh đã tất bật tìm các lớp học hè cho con. Ngoài những bộ môn nghệ thuật như aerobic, đàn, múa… thì bơi lội được nhiều phụ huynh đặc biệt quan tâm và đăng ký cho con em theo học. Bởi môn này không chỉ giúp học sinh rèn luyện thân thể, vui chơi sau một năm học tập, mà còn giúp các em có thể tự bảo vệ mình, tránh được những tai nạn sông nước.

 

Một buổi học bơi của các em nhỏ ở hồ bơi của Resort Thuận Thảo (TP Tuy Hòa) - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

 

Năm nào cũng thế, bơi là môn thể thao luôn luôn quá tải trong những ngày hè, bởi lợi ích mà nó mang lại vô cùng lớn. Theo các chuyên gia, bơi lội giúp cơ thể phát triển toàn diện; phòng trị viêm khớp hiệu quả; tốt cho hệ thống tuần hoàn (nhất là tuần hoàn máu), hô hấp và thần kinh; kích thích ăn ngon; giải tỏa áp lực và đặc biệt giúp phòng chống tai nạn dưới nước…

 

Hồ bơi của Resort Thuận Thảo (TP Tuy Hòa) những ngày này tấp nập hẳn lên, bởi đây là địa chỉ được nhiều phụ huynh lựa chọn đưa con em mình đến để tham gia các khóa học bơi. Chị Bùi Thị Thúy Hòa (phường 9, TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Con trai tôi đã biết bơi cách đây 3 năm, nhưng năm nào tôi cũng cho cháu theo thầy học thêm để cháu tập luyện và biết thêm nhiều kỹ năng bơi”. Còn chị Lương Thị Thanh Vân (phường 7, TP Tuy Hòa) cho hay: “Từ khi cho con học bơi, tôi nhận thấy cháu tích cực hơn trong các hoạt động. Cháu cao hẳn lên và kết quả học tập cũng cải thiện đáng kể”. Ngoài địa điểm trên thì tại bể bơi CLB Phù Đổng, phường 7 (TP Tuy Hòa) cũng không kém phần nhộn nhịp.

 

Theo HLV Trần Hoàn Chương, người trực tiếp mở lớp và hướng dẫn học viên tại hồ bơi của Resort Thuận Thảo, cho biết: “Số lượng các em theo học bơi mỗi năm đều tăng lên, đông nhất vào dịp hè với khoảng 200 em tham gia học. Tùy vào khả năng của các em mà chúng tôi đưa ra mức học phí tương ứng từ 500.000 đến 1 triệu đồng/khóa học. Điều mà tôi tâm đắc nhất là bên cạnh việc học bơi để phòng tránh tình trạng đuối nước thì nhiều phụ huynh vẫn tiếp tục quan tâm đưa con em mình đến học bơi để giúp các em phát triển toàn diện, nhất là về mặt thể chất”.

 

Được biết, từ những lớp học bơi ngoại khóa như thế này, nhiều em đã tự tin trên những đường đua xanh và giành được nhiều thành tích cao trong các hội thao cấp trường, cấp thành phố và cấp tỉnh. Trong đợt Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2017 vừa qua, hầu hết những VĐV được rèn luyện từ môi trường này đều đạt thành tích cao như em Tôn Nữ Khánh Duyên (học lớp 7, Trường THCS Trần Quốc Toản) đoạt HCV ở nội dung bơi tự do 50m nữ, bơi ếch 50m nữ và bơi tiếp sức 4x50m nữ; em Nguyễn Châu Minh Huy (học lớp 5, Trường phổ thông Duy Tân) đoạt 2 HCV ở nội dung bơi ếch 50m nam, bơi tiếp sức 4x50m nam; em Trần Ngọc Thanh (học lớp 6, Trường phổ thông Duy Tân) đoạt HCV ở nội dung bơi tiếp sức 4x50m nam và HCB bơi tự do 100m nam; em Nguyễn Hoài Nam (học lớp 6, Trường phổ thông Duy Tân) đoạt HCV ở nội dung bơi tiếp sức 4x50m nam và HCB ở nội dung bơi tự do 50m nam…

 

Địa hình Phú Yên có cả sông, biển, ao hồ nên việc trang bị kiến thức về bơi lội cho trẻ em là rất cần thiết. Bởi khi biết bơi, các em không chỉ tự bảo vệ bản thân mình mà còn có thể kịp thời ứng cứu những trường hợp đuối nước, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

 

Ông Đoàn Thế Vũ, Phó Trưởng Phòng VH-TT TP Tuy Hòa, cho biết: “Việc dạy bơi trong trường học là vấn đề được chính quyền và ngành Giáo dục, Văn hóa - Thể thao đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên hiện nay, bên cạnh việc huy động nguồn lực xã hội và thiết kế hồ bơi phù hợp để các trường học từng bước đưa bơi lội vào giảng dạy, thì những lớp học bơi ngoại khóa do những HLV có chuyên môn, tâm huyết truyền đạt tại các hồ bơi tư nhân là hướng đi tích cực để xóa mù bơi lội cho trẻ. Đây là cơ sở để giúp các em phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần, và đặc biệt là phát hiện những tài năng bơi lội trong tương lai”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek