Thứ Tư, 02/10/2024 00:38 SA
Miami Masters 2018: Hạ Del Potro, Isner chạm trán Zverev ở chung kết
Thứ Bảy, 31/03/2018 09:41 SA

John Isner ăn mừng chiến thắng trước Del Potro - Ảnh: Reuters

Tay vợt chủ nhà Mỹ John Isner gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 5 Juan Martin del Potro (Argentina) để đoạt vé vào chung kết Giải quần vợt Miami Masters 2018.

 

Set 1, Isner chỉ mất 27 phút để hạ ĐKVĐ Indian Wells Del Potro với tỉ số cách biệt 6-1. Ở set này, tay vợt Argentina liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng, tạo cơ hội cho Isner khép lại set đầu tiên không thể dễ dàng hơn.

 

Sang set 2, Del Potro thi đấu nỗ lực hơn và liên tục dẫn trước Isner. Tuy nhiên, ở thời điểm quyết định khi bước vào loạt tie-break, tay vợt người Argentina lại chơi không tốt, để Isner thắng dễ 7-2 ở loạt “đấu súng”, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết với tỉ số chung cuộc 6-1, 7-6 sau 1 giờ 23 phút so tài.

 

Isner chia sẻ sau chiến thắng này: “Đây là trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đang có phong độ tốt nhất trong nhiều năm trở lại đây. Tôi rất phấn chấn và sẵn sàng cho trận chung kết”.

 

Đối thủ của John Isner ở trận tranh ngôi vô địch là hạt giống số 4 Alexander Zverev (Đức). Ở trận bán kết còn lại, tài năng trẻ người Đức dù gặp đôi chút khó khăn nhưng Zverev vẫn vượt qua hạt giống số 16 Pablo Carreno-Busta (Tây Ban Nha) sau gần 90 phút thi đấu.

 

Alexander Zverev thuận lợi tiến vào chung kết gặp John Isner.

 

Set đầu tiên diễn ra căng thẳng khi tay vợt Tây Ban Nha chơi sòng phẳng và buộc Zverev phải bước vào loạt tie-break "cân não". Trong loạt đấu súng, với sức trẻ và đẳng cấp cao hơn giúp A.Zverev giành thắng lợi với điểm số 7-4.

 

Sang set 2 dễ dàng hơn rất nhiều cho tay vợt người Đức khi Carreno-Busta gần như mất tinh thần sau khi để thua trong loạt tie break ở set 1. Tận dụng lợi thế này, hạt giống số 4 A.Zverev nhanh chóng khép lại trận đấu bằng việc bẻ 2 break của đối thủ để thắng cách biệt 6-2.

 

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt chủ nhà Danielle Collins (hạng 93 thế giới) không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích tại giải năm nay khi gác vợt 6-7, 3-6 trước ĐKVĐ Pháp mở rộng Jelena Ostapenko (Latvia, 6) trong trận bán kết.

 

Ostapenko giành vé vào chung kết - Ảnh: AFP

 

Dù thua nhưng Collins vẫn khiến đối thủ hạt giống số 6 Ostapenko phải “thót tim” khi tay vợt chủ nhà vươn lên dẫn trước 6-5 ở set 1. Tuy nhiên, Collins không thể tận dụng cơ hội này để kết thúc set đấu. Trận đấu vẫn tiếp tục diễn ra căng thẳng ở loạt đánh tie-break và Ostapenko là người chơi hay hơn để có được chiến thắng với điểm số phụ 7-1. Ở set 2, tay vợt người Latvia sớm bẻ break để vượt lên dẫn trước. Ostapenko duy trì lợi thế dẫn điểm để thắng luôn set 2 với tỉ số 6-3, qua đó ghi tên vào chung kết.

 

Đối thủ của Ostapenko trong trận đấu cuối cùng là nhà vô địch Mỹ mở rộng Sloane Stephens (13), tay vợt ngược dòng hạ cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, hạng 186 thế giới) ở trận bán kết còn lại.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek