Thứ Tư, 02/10/2024 00:29 SA
Lượt cuối vòng loại Asian Cup 2019:
Đội tuyển Việt Nam chia điểm trên sân Jordan
Thứ Tư, 28/03/2018 11:42 SA

Anh Đức ăn mừng bàn mở điểm - Ảnh: VNE

Đêm 27/3, đội tuyển Việt Nam khép lại lượt trận cuối cùng bảng C vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 bằng trận hòa 1-1 ngay trên sân King Abdullah II của Jordan.

 

Ở trận đấu này, các cầu thủ Việt Nam thể hiện tốt vai trò của mình khi được HLV Park trao cơ hội. Trong hiệp 1, Đặng Văn Lâm cứu thua xuất thần sau cú sút hiểm của Abu Amarrah ở ngay phút thứ 5, trong khi Xuân Mạnh trong lần đầu tiên lên tuyển cũng góp công lớn.

 

Phút 24, hậu vệ đang thi đấu cho Sông Lam Nghệ An có đường chuyền thuận lợi để Anh Đức đệm bóng tung lưới đối phương, đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Chỉ 5 phút sau, Công Phượng khiến khung thành Jordan chao đảo khi có cú sút căng đi trúng xà ngang khá đáng tiếc. Sự tiếc nuối của tuyển Việt Nam chưa dừng ở đó khi thủ môn Đặng Văn Lâm phải rời sân ở cuối hiệp 1 vì chấn thương, nhường chỗ cho Tuấn Mạnh.

 

Sang hiệp 2, Jordan đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, nhưng sự xuất sắc của Tuấn Mạnh đã hóa giải hầu hết các pha dứt điểm chân sút chủ nhà Jordan. Phải đến phút 71, lưới của tuyển Việt Nam mới bị tung lên sau cú sút xa hiểm hóc của Abu Amarrah, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

 

Với kết quả này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo giành được vị trí nhì bảng chung cuộc với 10 điểm, xếp sau Jordan (12 điểm). Như vậy, đoàn quân của HLV Park có thêm 38 điểm trên bảng xếp hạng FIFA, lên 331 điểm. Thứ hạng của Việt Nam sẽ được cải thiện trong tháng 4/2018, nhiều khả năng tiếp cận top 100. Đây là yếu tố quan trọng trước thềm lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup diễn ra vào năm sau ở UAE.

 

Sau những gì thể hiện, đội tuyển Việt Nam cho thấy sự tự tin cần thiết để sẵn sàng hướng đến một giải đấu lớn, với những đối thủ lớn tại Vòng chung kết Asian Cup 2019.

 

Trong khi đó, tuyển Philippines cũng đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019 sau khi lội ngược dòng đánh bại Tajikistan 2-1 trên sân nhà ở lượt đấu cuối bảng F.

 

Niềm vui của các cầu thủ Philippines sau khi ghi bàn vào lưới Tajikistan - Ảnh: AFC

 

Trước khi lượt đấu cuối diễn ra, Philippines dẫn đầu bảng F với 9 điểm, hơn hai đội xếp sau Tajikistan và Yemen 2 điểm. Với khoảng cách này, Philippines chỉ cần hòa Tajikistan ở lượt đấu cuối trên sân nhà là đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2019.

 

Thế nhưng, Philippines còn làm tốt hơn dù bị Tajikistan dẫn trước ở phút 64 với cú sút chính xác từ chấm 11m của tiền vệ Akhtam Nazarov. Trong khoảng 15 phút cuối trận, bộ đôi Kevin Ingreso (phút 74) và Phil Younghusband (phút 89, 11m) thay nhau lập công giúp Philippines lội ngược dòng thành công.

 

Với chiến thắng này, Philippines có 12 điểm và đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019 với vị trí dẫn đầu bảng F. Philippines trở thành đội bóng thứ ba ở khu vực Đông Nam Á đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2019 sau Thái Lan và Việt Nam. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Philippines giành vé dự một VCK Asian Cup. 

 

Báo chí Jordan khen ngợi tuyển Việt Nam

 

Dù chỉ giành được kết quả hòa trên sân của Jordan nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn nhận được không ít lời khen ngợi từ truyền thông nước chủ nhà.

 

Trong bài tường thuật kết quả trận Jordan - Việt Nam, trang Kooora.com viết: “Đội tuyển Việt Nam mang đến bất ngờ cho đội chủ nhà khi trình diễn lối chơi đầy kỹ thuật và đấu pháp tuyệt vời. Họ cũng cho thấy khả năng tấn công ấn tượng với những cầu thủ giàu tốc độ và khéo léo”.

 

Tương tự, trang web của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng dành những lời khen ngợi cho tuyển Việt Nam. Bình luận về bàn mở tỉ số của Anh Đức, trang AFC.Com viết: “Tuyển Việt Nam là đội nhập cuộc mạnh mẽ hơn và xứng đáng có được bàn thắng mở tỉ số của Anh Đức sau cú sút cận thành chính xác”.

 

Trong khi đó, trong bài viết có tựa đề “Jordan từ chối nỗ lực đoạt ngôi đầu bảng của Việt Nam”, cây bút Gabriel Tan của kênh truyền hình Fox Sports đặc biệt khen ngợi cho hàng phòng ngự chơi kiên cường và tràn đầy quyết tâm của tuyển Việt Nam.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek