Thứ Tư, 02/10/2024 00:36 SA
Sức sống mới của bóng đá Việt Nam
Thứ Năm, 29/03/2018 09:33 SA

Một pha tranh bóng giữa tuyển Việt Nam và tuyển Jordan

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã đánh mất chiến thắng trước Jordan trong lượt cuối Vòng loại Asian Cup 2019 hôm 27/3. Tuy nhiên, nhìn tổng thể đội tuyển Việt Nam có những điểm nhấn cho những mục tiêu quan trọng của bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

 

Đến làm khách trên sân Jordan, nhưng các học trò HLV Park Hang Seo nhập cuộc đầy tự tin trước đội bóng Tây Á. Đây là điều bất ngờ với nhiều người, nhưng với sự tính toán của HLV người Hàn Quốc, đó là sự kết hợp hiệu quả giữa các cầu thủ trẻ của U23 và trụ cột của đội tuyển Việt Nam. Theo HLV Đoàn Minh Xương, các học trò HLV người Hàn Quốc có trận đấu thành công. “Dù các cầu thủ Việt Nam cầm bóng ít hơn đối phương, nhưng chúng ta thi đấu rất hợp lý, nhất là trong hiệp 1. Khả năng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại khá nhanh. Sự gắn kết trong lối chơi được thể hiện. Sự gắn kết giữa các cầu thủ U23 và những cầu thủ trên 23 tuổi là rất tốt”, HLV Đoàn Minh Xương đánh giá.

 

Có một điểm lưu ý là trong trận đấu với Jordan, đội tuyển Việt Nam thi đấu với 1 tiền vệ trung tâm là Xuân Trường. Thoạt nhìn, nhiều người nghĩ rằng, tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam không chịu nổi sức ép của chủ nhà Jordan. Tuy nhiên, trong tính toán của mình, HLV người Hàn Quốc đã chỉ đạo các trung vệ dâng cao hỗ trợ cho tiền vệ của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Nhờ đó, tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam không quá lép vế trước đội chủ nhà Jordan.

 

Trong hiệp 2, việc rút Xuân Trường ra sân khiến nhiều người ngạc nhiên. Tuy nhiên, đây tiếp tục là phép thử của ông thầy người Hàn Quốc. Thực tế cho thấy, tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam tỏ ra lép vế trước Jordan, nhưng trong trận đấu mà đội tuyển Việt Nam không bị nhiều áp lực, HLV Park Hang Seo chọn lựa phương án thử nghiệm về mặt chuyên môn. Theo quan điểm của ông thầy người Hàn Quốc, mỗi vị trí đều có những phương án thay thế hiệu quả. Trong những giải đấu tập trung, việc trụ cột gặp chấn thương là điều không thể tránh khỏi. Vậy nên việc cho Xuân Trường ra sân để chọn những phương án thử nghiệm được giới chuyên môn đồng tình.

 

Năm 2018, bóng đá Việt Nam có những sân chơi quan trọng. Đó là ASIAD 2018 tại Indonesia vào tháng 8. Và cuối năm, bóng đá Việt Nam sẽ chinh phục AFF Cúp 2018, với mục tiêu hạ bệ người Thái ở sân chơi khu vực. Để chuẩn bị cho thành tích của bóng đá Việt Nam, những trận đấu như trận gặp Jordan là cơ hội thử nghiệm cho các phương án chiến thuật. Đó là những tính toán đường dài của HLV Park Hang Seo.

 

Như vậy, đội tuyển Việt Nam góp mặt trong 24 đội bóng mạnh nhất châu lục sẽ tranh tài tại UAE vào đầu năm 2019 với tư cách đội nhì bảng C với 2 trận thắng, 4 trận hòa. Đây là thành tích tốt nhất của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup. Đó tất nhiên không phải là thành quả của riêng HLV Park Hang Seo, bởi trước ông thầy người Hàn Quốc, người tiền nhiệm HLV Nguyễn Hữu Thắng đã góp công cho chiếc vé của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, với sự có mặt của Park Hang Seo, người hâm mộ tràn đầy niềm tin bóng đá Việt Nam sẽ có những cuộc phiêu lưu mới tại Vòng chung kết Asian Cup 2019. Trước đó, nhiều khả năng sẽ có sự bùng nổ tại ASIAD và AFF Cup 2018.

 

Với những gì thể hiện trên đất Trung Quốc đầu năm 2018 và trong trận đấu với Jordan mới đây, các đội tuyển bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ mang niềm hy vọng mới cho người hâm mộ. Năm 2018 sẽ là thời điểm rất đáng chờ đợi của bóng đá Việt Nam.

 

Xác định 24 đội dự Vòng chung kết Asian Cup 2019

 

UAE, Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ả-rập Xê-út, Úc, Uzbekistan, Iran, Syria, Iraq, Trung Quốc, Palestine, Oman, Ấn Độ, Libăng, Turkmenistan, Jordan, Bahrain, Việt Nam, Kyrgyzstan, CHDCND Triều Tiên, Philippines, Yemen.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek