Thứ Tư, 02/10/2024 02:30 SA
22 giờ hôm nay (27/3), Jordan - Việt Nam: Mang hiệu ứng U23 đến Jodan
Thứ Ba, 27/03/2018 09:50 SA

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Jordan tối nay

Không phải là trận đấu mang tính quyết định, nhưng trong trận đấu với Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nhập cuộc với tư thế là đội bóng trẻ vừa gây tiếng vang tại Vòng chung kết U23 Châu Á tại Trung Quốc. Với con người và tinh thần đang lên, việc đội tuyển Việt Nam gây khó dễ cho đội chủ nhà được nhiều người mong đợi.

 

Câu hỏi thường trực lúc này đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam là thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nhập cuộc với sơ đồ và nhân sự như thế nào trong trận đấu với Jordan. Về sơ đồ chiến thuật, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 5-4-1 như đã từng thành công tại Vòng chung kết U23 châu Á.

 

Nếu xuất phát với sơ đồ này, việc đội tuyển Việt Nam chơi phòng ngự - phản công là điều chắc chắn, đó cũng là “đặc sản” mà ông thầy người Hàn Quốc mang đến Việt Nam. Về nhân sự, ở vị trí bảo vệ khung thành, nhiều người sẽ nghĩ đến Bùi Tiến Dũng.

 

Tuy nhiên, trong thành phần đội tuyển Việt Nam, thủ thành trẻ của FLC Thanh Hóa vẫn chưa thể sánh được với Đặng Văn Lâm. Thể hình, kinh nghiệm và phong độ của thủ thành CLB Hải Phòng vào thời điểm này là điều không thể bàn cãi.

 

Đây là một trong những nhân tố quan trọng của đội chủ sân Lạch Tray và thường xuyên ghi dấu ấn trong màu áo đội tuyển Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi thủ thành Việt kiều này sẽ được HLV Park Hang Seo chọn lựa.

 

Ở hàng hậu vệ, ngoại trừ sự xuất hiện trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải, 4 cái tên còn lại chắc chắn là những người vừa tạo nên kỳ tích trong màu áo U23 Việt Nam. Đó là Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Mạnh, Văn Thanh. Nếu chơi phòng ngự - phản công, rõ ràng những cầu thủ đã từng sát cánh với ông thầy người Hàn Quốc trên đất Trung Quốc sẽ mang đến sự yên tâm hơn cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

Ở hàng tiền vệ, Lương Xuân Trường, Hồ Khắc Ngọc nhiều khả năng sẽ được chọn ở vòng tròn giữa sân. Nếu như tài năng của Xuân Trường đã được kiểm chứng thì Hồ Khắc Ngọc là cái tên được dự báo sẽ mang đến làn gió mới cho đội bóng áo đỏ. Tiền vệ của Sông Lam Nghệ An hội đủ những điều mà HLV Park Hang Seo đang cần: Sức trẻ, khả năng quan sát và nền tảng kỹ chiến thuật ổn định. Những gì mà tiền vệ này thể hiện trong màu áo đội bóng xứ Nghệ trong thời gian qua đủ sức thuyết phục nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

Ở hành lang cánh, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Quang Hải sẽ được chọn. Đinh Thanh Trung là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm và có đẳng cấp đội tuyển. Trong khi đó, nhiều người chờ đợi Quang Hải sẽ tiếp tục tỏa sáng như đã từng làm trong màu áo U23 Việt Nam. Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam sẽ là Anh Đức. Với kinh nghiệm có được, cầu thủ của B.Bình Dương sẽ đáp ứng được kỳ vọng của HLV Park Hang Seo trong những pha phản công sắc nét của đội tuyển Việt Nam.

 

Về phía chủ nhà Jordan, dù trận đấu chỉ mang tính thủ tục nhưng đội tuyển Jordan cũng triệu tập rất nhiều hảo thủ, trong đó có tiền đạo số 1 của đội tuyển là Hamza Al-Dardour, người đã ghi 27 bàn sau 53 trận đấu cho đội tuyển quốc gia. Được biết, Jordan xem trận đấu với thầy trò HLV Park Hang Seo là một phần trong kế hoạch dài hơi và bài bản trong chiến dịch cạnh tranh chức vô địch Asian Cup 2019.

 

Cụ thể, sau trận đấu đêm nay, Jordan sẽ đến Bắc Kinh làm khách trước chủ nhà Trung Quốc trong một trận giao hữu vào ngày 26/5. Kế đến, họ sẽ di chuyển đến châu Âu và có những chuyến tập huấn đến tháng 10. Ngày 10/10, Jordan đá giao hữu với Albania (hạng 59 thế giới) trên sân khách. Họ cũng đã liên hệ với đội tuyển Croatia (hạng 15 thế giới) để có một trận giao hữu vào cuối năm tại Zagreb. Tất cả như đã nói vì mục tiêu chinh phục chức vô địch Asian Cup 2019.

 

Nhiều khả năng Jordan sẽ nhập cuộc khẩn trương khi họ được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam và có lợi thế sân nhà. Ở góc độ nào đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ dễ đá hơn với thế trận này. Không loại trừ khả năng sẽ có bất ngờ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong trận đấu tối nay.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek