Thứ Tư, 02/10/2024 07:44 SA
Salah hay nhưng vẫn cần một danh hiệu ở Liverpool
Thứ Sáu, 23/03/2018 11:49 SA

Salah đang có phong độ cao nhưng vẫn cần danh hiệu ở Liverpool

Cùng với Ronaldo, Messi, Salah là cái tên đang gây chú ý tại châu Âu. Tiền vệ người Ai Cập hiện có phong độ cao, ghi bàn liên tục cho Liverpool tại Giải Ngoại hạng lẫn Champions League. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, Salah cần giúp The Kop có danh hiệu nếu muốn trở thành huyền thoại tại sân Anfields.

 

Salah là cầu thủ Ai Cập đầu tiên ghi được hat-trick ở Giải Ngoại hạng. Ai Cập cũng là quốc gia châu Phi thứ 10 có cầu thủ lập được hat-trick ở giải đấu số một nước Anh. Với 28 bàn ở Giải Ngoại hạng mùa này, Salah hiện chỉ còn kém thành tích ghi 29 bàn của Didier Drogba ở mùa 2009/2010 đúng 1 bàn. Drogba đang giữ kỷ lục là cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải ở Giải Ngoại hạng.

Salah không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Anh. Trước đây, tiền vệ người Ai Cập là học trò của HLV Mourinho tại sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, đó là giai đoạn cầu thủ này thi đấu không thành công. Trôi dạt qua Roma, Salah khiến nhiều đội bóng chú ý khi ghi 29 bàn/65 trận cho đội bóng áo màu bã trầu. Nhưng phải đến khi thi đấu cho Liverpool, tiền vệ người Ai Cập mới khiến cả châu Âu ngưỡng mộ.

 

Cú poker (ghi 4 bàn) vào lưới Watford mới đây chỉ là màn siêu trình diễn mới nhất của chân sút Ai Cập, giúp cầu thủ này độc chiếm ngôi vị vua phá lưới Giải Ngoại hạng với 28 bàn (hơn Kane 4 bàn). Nếu dựa vào các thống kê khác, cầu thủ người Ai Cập còn ấn tượng hơn. Tính tổng cộng trên mọi đấu trường, Mohamed Salah đã ghi 36 bàn thắng cho Liverpool. Thành tích này giúp ngôi sao người Ai Cập vượt qua Fernando Torres, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở mùa giải ra mắt cho Liverpool. Ở mùa giải 2007/2008, chân sút người Tây Ban Nha đã có mùa giải đầu tiên mỹ mãn ở Liverpool khi đóng góp 33 bàn thắng cho CLB. Tuy nhiên, Mohamed Salah ở mùa này còn ấn tượng hơn thế rất nhiều. Nên nhớ, mùa giải mới trôi qua được 2/3 chặng đường và thành tích ghi bàn của Salah hoàn toàn có thể nâng lên.

 

Salah cũng trở thành cầu thủ đầu tiên lập cú poker ở Giải Ngoại hạng kể từ khi Luis Suarez lập chiến tích tương tự vào lưới Norwich hồi tháng 12/2013. Tính trong lịch sử Liverpool, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải là Ian Rush, người đã ghi 47 bàn ở mùa 1983/1984. Mohamed Salah hoàn toàn có thể san bằng kỷ lục này khi Liverpool vẫn còn 7 trận ở Giải Ngoại hạng và ít nhất 2 trận ở Champions League với Man City.

 

Những con số biết nói ấy cho thấy Salah đang là cái tên thú vị của đội chủ sân Anfields. Nhưng giới chuyên môn vẫn chờ để biết được liệu cầu thủ người Ai Cập chỉ là hiện tượng hay đã đạt đến đẳng cấp vượt trội.

 

Ngoài những con số thống kê, những ai theo dõi Salah đều cho rằng, Salah hội đủ những phẩm chất mà cầu thủ giỏi có thể sở hữu. Đó là tốc độ, óc quan sát, kỹ năng và sức mạnh. Salah đều đặn mang đến làn gió tươi mát cho Liverpool hàng tuần. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức mà cầu thủ người Ai Cập phải vượt qua, nếu muốn là một phần lịch sử của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh. Việc Salah cần tiếp tục tái hiện những màn trình diễn ấn tượng là điều tất nhiên. Nhưng trong bóng đá, lịch sử chỉ vinh danh những người chiến thắng cuối cùng. Cầu thủ người Ai Cập cần chinh phục một số danh hiệu lớn với tư cách một cầu thủ Liverpool để được lịch sử ghi nhận. Nên nhớ rằng, rất lâu rồi đội chủ sân Anfields chưa chạm tay vào chiếc cúp vô địch. Giải Ngoại hạng mùa này xem như đã thuộc về Man City. Mục tiêu của Liverpool giờ còn lại là Champions League. Tuy nhiên, phía trước là trận tứ kết với Man City và vẫn còn đó những cái tên hùng mạnh của sân chơi danh giá nhất châu lục như Real, Barca, Bayern, liệu Salah có thể thành công? Câu hỏi ấy chỉ Salah mới có lời giải.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek