Thứ Tư, 02/10/2024 13:34 CH
Federer chạm trán Del Potro ở chung kết Indian Wells
Chủ Nhật, 18/03/2018 15:44 CH

Federer ngược dòng đánh bại tay vợt trẻ người Croatia.

Không có bất ngờ nào xảy ra ở bán kết đơn nam Giải quần vợt Indian Wells 2018 khi những tay vợt được đánh giá cao hơn là Roger Federer và Del Potro đều giành được chiến thắng.

 

Trong khi đó, Federer gặp nhiều khó khăn trước tay vợt hạng 49 thế giới Borna Coric. Dù gặp nhiều bất lợi trong trận bán kết do phải thi đấu 3 set ở cả hai trận trước đó, thế nhưng không ai nghĩ Coric lại có thể chơi hay đến vậy trước “tàu tốc hành” người Thụy Sĩ. Tay vợt người Croatia thi đấu sòng phẳng, thậm chí áp đảo cả đàn anh trong set 1 và giành được break ở game thứ 11 trước khi khép lại set đầu với chiến thắng 7-5.

 

Sang đầu set 2, Coric tiếp tục gây bất ngờ khi bị bẻ game giao bóng của Federer để dẫn trước 4-2. Tuy nhiên, kinh nghiệm của tay vợt số 1 đã lên tiếng đúng lúc giúp Federer đòi lại được break, để cân bằng tỉ số 4-4. Tiếp đà hưng phấn, hạt giống số 1 giành chiến thắng ở 2 game còn lại, qua đó khép lại set 2 với tỉ số 6-4.

 

Sang set 3 quyết định, cả 2 tay vợt liên tục bẻ game giao bóng của nhau. Tuy nhiên, kinh nghiệm lại một lần nữa giúp Federer vượt qua Coric khi anh có 3 break so với 2 break của đối thủ, qua đó khép lại chiến thắng cũng với tỉ số 6-4.

 

Ngược dòng ngoạn mục, Federer lần thứ 8 ghi tên mình vào chung kết Indian Wells. Bên cạnh tấm vé dự chung kết, “tàu tốc hành” người Thụy Sĩ cũng chính thức xác lập kỷ lục mới của bản thân, màn khởi đầu tốt nhất sự nghiệp với thành tích 17 trận toàn thắng.

 

Del Potro thắng áp đảo Raonic sau 65 phút so tài

 

Đối thủ cuối cùng trên hành trình vươn tới vinh quang của Federer là một gương mặt quen thuộc Juan Martin del Potro. Bởi ở trận đấu trước đó, tay vợt người Argentina không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Milos Raonic (Canada) sau 2 set với tỉ số 6-2, 6-3.

 

Sharapova rút lui khỏi Miami mở rộng 2018

 

Chỉ hơn một tuần sau thất bại đáng thất vọng ngay trận ra quân Indian Wells trước tay vợt Nhật bản Naomi Osaka, cựu số 1 thế giới Maria Sharapova lại thông báo tin không vui tới người hâm mộ khi rút lui khỏi giải quần vợt Miami mở rộng chuẩn bị khởi tranh vào tuần tới. Chấn thương tay trái là nguyên nhân khiến “Búp bê Nga” không thể thi đấu.

 

Sharapova gặp nhiều khó khăn trên quãng đường trở lại đỉnh cao sự nghiệp quần vợt kể từ sau án cấm thi đấu 15 tháng vì sử dụng chất cấm meldonium. Sau Thiên Tân mở rộng, danh hiệu gần nhất giành được hồi tháng 10 năm ngoái, “Búp bê Nga” liên tục dừng bước ở hàng loạt giải đấu lớn nhỏ vì chấn thương hoặc thua trận.

 

Do Sharapova không dự giải, tay vợt người Mỹ Jennifer Brady được lựa chọn thay thế. Miami mở rộng 2018 sẽ bắt đầu khởi tranh từ 21/3 tại Florida (Mỹ).

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek