Thứ Tư, 02/10/2024 13:25 CH
FA Cup: Matic tỏa sáng đưa M.U vào bán kết
Chủ Nhật, 18/03/2018 15:40 CH

M.U vào bán kết FA Cup - Nguồn: Getty Images

* Liverpool trở lại vị trí thứ 3 Premier League

 

Rạng sáng 18/3, M.U gạt đi nỗi buồn bị loại khỏi Champions League bằng chiến thắng 2-0 trước Brighton & Hove Albion ở FA Cup.

 

Nemanja Matic sắm vai người hùng trong chiến thắng của “Quỷ đỏ” khi góp công trong cả hai bàn thắng.

 

Phút 37, tiền vệ người Serbia thực hiện đường chuyền thuận lợi để Romelu Lukaku đánh đầu tung lưới thủ thành Tim Krul, mở tỉ số 1-0. Đến phút 83, kịch bản tương tự xảy ra nhưng lần này Nemanja Matic là người đánh đầu ấn định tỉ số 2-0 sau khi đón bóng từ tình huống đá phạt của Ashley Young.

 

Chiến thắng này đưa thầy trò HLV Jose Mourinho thẳng tiến đến bán kết FA Cup. Đây cũng là giải đấu duy nhất mà M.U có thể giành cúp ở mùa này. Đối thủ của M.U ở bán kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Southampton và Wigan.

 

Trước đó, Tottenham cũng giành quyền đi tiếp sau chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Swansea, nhờ các bàn thắng của Christian Eriksen (cú đúp) và Erik Lamela.

 

* Tại vòng 31 giải Ngoại hạng Anh, Mohamed Salah tỏa sáng với cú poker (4 bàn), góp công lớn giúp Liverpool đè bẹp Watford 5-0 trên sân nhà Anfield.

 

Salah ăn mừng sau khi ghi bàn thứ tư vào lưới Watford - Ảnh: Reuters

 

Trận đấu diễn ra với ưu thế áp đảo thuộc về Liverpool. Ngay phút thứ 4, tiền đạo Mohamed Salah mở tỉ số cho đội chủ nhà sau pha đột phá và dứt điểm đẹp mắt từ góc hẹp. Trước một Liverpool vượt trội về mọi mặt, Watford chủ động lui về phòng ngự nhưng vẫn không thể tránh được bàn thua thứ hai. Phút 43, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt bên cánh trái, Robertson thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Salah băng lên đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

 

Sang hiệp 2, Salah tiếp tục thi đấu bùng nổ và ghi thêm hai bàn thắng nữa ở phút 77 và 85 để hoàn tất cú poker, đồng thời nâng tỉ số lên 5-0 cho Liverpool. Với bốn bàn thắng ở trận này, Salah qua mặt Harry Kane (Tottenham) để vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 28 bàn thắng hơn Kane 4 bàn.

 

Bàn thắng còn lại của Liverpool được ghi do công tiền đạo Roberto Firmino ở phút 49 với pha đánh gót tinh tế sau đường kiến tạo từ cánh phải của Salah.

 

Thắng trận này, Liverpool qua mặt Tottenham để trở lại vị trí thứ 3 với 63 điểm, hơn Tottenham 2 điểm và kém đội nhì bảng M.U 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn các đối thủ một trận. 

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek