Thứ Tư, 02/10/2024 15:26 CH
Mùa giải đã kết thúc với M.U
Thứ Năm, 15/03/2018 09:35 SA

Có thể xem trận đấu lượt về Champions League trước Sevilla là trận quan trọng nhất mùa giải của M.U. Nhưng thầy trò HLV Mourinho bất ngờ thua 1-2 trên sân Old Trafford. Bị loại khỏi Champions League và không thể cạnh tranh chức vô địch Giải Ngoại hạng trước Man City, có thể xem mùa giải đã kết thúc với đội bóng thành Manchester.

 

Sanchez chơi nhạt nhòa khiến M.U dừng bước tại Champions League

 

Chỉ cách đây ít ngày, giới chuyên môn và người hâm mộ tin tưởng rằng HLV Mourinho sẽ giúp M.U tiến sâu tại Champions League năm nay. Nhận định ấy dựa trên màn trình diễn tuyệt vời của M.U trước Chelsea và Liverpool. Nhiều người tin rằng với kinh nghiệm và sự nhạy bén của mình, HLV Mourinho sẽ giúp M.U quên đi thất bại trước Man City ở đấu trường quốc nội. Trước Sevilla, HLV người Bồ Đào Nha tiếp tục gây bất ngờ, nhưng kết quả là ngược lại. M.U thất bại 1-2 trước đại diện Tây Ban Nha và chấm dứt cuộc phiêu lưu tại giải đấu danh giá nhất hành tinh.

 

Sai lầm đầu tiên của HLV Mourinho là cách tiếp cận trận đấu và đội hình xuất phát. Scott McTominay đang chơi ăn ý và gắn kết với Nemanja Matic. Đây là 2 nhân tố quan trọng giúp cho tuyến giữa của M.U chống trả hiệu quả khả năng tấn công của Liverpool tại Giải Ngoại hạng cách đây ít ngày. Nhưng trong trận đấu quan trọng nhất của cả mùa, HLV Mourinho lại phớt lờ Scott McTominay. Thay vào đó, HLV người Bồ Đào Nha lại sử dụng Marouane Fellaini, cầu thủ không có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Trên sân Old Trafford, cầu thủ này gần như chẳng hỗ trợ được gì cho Nemanja Matic. Việc HLV Mourinho tung Pogba vào sân cũng không mang lại hiệu quả. Hay việc tung Martial và Mata vào sân, thật ra là quá muộn. Điều này cho thấy HLV Mourinho đã tính toán sai. Nếu chơi với đội hình mạnh nhất với các cầu thủ tấn công đang có trong tay, M.U sẽ giải quyết được Sevilla. Nhưng sự thận trọng thái quá của “Người đặc biệt” đã khiến cho M.U dừng bước tại Champions League năm nay.

 

Trước đây, HLV Mourinho nhất mực bảo vệ Lukaku khi anh không đạt phong độ cao. Đáp lại, tiền đạo người Bỉ vẫn thể hiện tầm quan trọng trên hàng công của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, đây là thời điểm quan trọng nhất mùa giải của M.U. Không có thời gian cho những sai lầm và sự trở lại của các ngôi sao. Sanchez và Pogba là 2 cầu thủ đích thân HLV Mourinho yêu cầu ban lãnh đạo M.U mang về để phục vụ lối chơi của “Người đặc biệt”. Nhưng đến nay, đó là 2 nhân tố gây thất vọng. Sanchez được các cổ động viên M.U gọi là “người vô hình” trên sân Old Trafford. Theo thống kê, cầu thủ người Chile chuyền hỏng đến 42 lần, được xem là kỷ lục đáng buồn ở Champions League mùa này. Trong suốt 90 phút hiện diện trên sân, Sanchez không có một cơ hội tấn công nào ra hồn.

 

Phát biểu trên truyền thông nước Anh, Rio Ferdinand cho rằng cựu sao Arsenal giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình. “Khi còn ở Arsenal, Sanchez là cầu thủ truyền cảm hứng. Tại Old Trafford, Sanchez giống như một người lạ trong đội bóng. Khi tới một đội bóng mới, người ta không thể mất hết tài năng của mình như vậy. Chúng tôi đã chờ đợi cậu ta đến và làm nên điều gì đó. Nhưng rồi mọi thứ đã không như mong đợi”.

 

Với Pogba, mọi thứ càng đáng buồn hơn. Rất lâu rồi, cổ động viên M.U chưa thể chứng kiến sự bùng nổ của cầu thủ người Pháp. Sau màn trình diễn trước Sevilla, anh khiến giới chuyên môn ngán ngẩm. Phát biểu trên BBC Sport, chuyên gia Ally McCoist phê phán: “Tôi không hiểu Paul Pogba nữa. Nếu tôi được vào sân từ ghế dự bị, tôi sẽ phải cố hết sức chứng tỏ xem làm thế nào để mang lại chiến thắng. Với Pogba thì ngược lại. Cậu ta lờ đờ khi vào sân và chơi thật tệ. Thật khó có thể chỉ ra cầu thủ nào gây thất vọng hơn. Tôi thực sự nghi ngờ thái độ của cậu ta”.

 

Chỉ trích Sanchez và Pogba tức là chỉ trích HLV Mourinho. Ông là người chọn lựa 2 cầu thủ này để tạo sức tấn công cho M.U. Đến nay, mọi thứ là sự thất bại. HLV Mourinho không thể không có trách nhiệm về sự xuống phong độ của 2 cầu thủ đẳng cấp thế giới mà M.U đang sở hữu. Có thể Sanchez và Pogba sẽ trở lại, nhưng ý nghĩa gì nữa khi mùa giải của M.U đã kết thúc. Không danh hiệu đồng nghĩa là thất bại với đội bóng có lượng người hâm mộ hùng hậu bậc nhất thế giới.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek