Thứ Tư, 02/10/2024 15:26 CH
Danh tiếng và thực tế
Thứ Năm, 15/03/2018 08:00 SA

FLC Thanh Hóa vừa bị Bali United cầm hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình, trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 AFC Cúp. Với 4 điểm sau 4 trận, đội bóng xứ Thanh có nguy cơ bị loại khỏi sân chơi châu lục (hiện tại xếp thứ 3 với 4 điểm/4 trận). Tuy nhiên, điều đáng quan tâm hơn là lối chơi của FLC Thanh Hóa dưới triều đại của HLV Marian Mihail chưa có nhiều điểm nhấn, dù ông thầy người Romania là người có bản lý lịch ấn tượng với chức danh từng là Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Romania. Hình ảnh thiếu sức sống của FLC Thanh Hóa khiến nhiều người không vơi đi nỗi nhớ về HLV Petrovic và cho thấy một điều, không phải HLV danh tiếng nào cũng tạo được dấu ấn của mình tại Việt Nam.

 

Trở lại trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và Bali United trên sân Mỹ Đình. Quyết tâm có được 3 điểm để trả món nợ trận thua 1-3 ở lượt đi nhưng thầy trò HLV Marian Mihail không dám bung sức chơi tấn công trước đối thủ đến từ Indonesia. Có thể HLV người Romania rút kinh nghiệm sau trận thua trên sân khách, khi cho tấn công và bị “hở sườn”. Hình ảnh này khác xa với lối chơi “máu lửa” dưới triều đại HLV Petrovic. Về chuyên môn, HLV Marian Mihail có vẻ quá tin tưởng vào bộ đôi cầu thủ ngoại là Omar và Ofere. Tuy nhiên, những gì mà 2 cầu thủ Nigieria này thể hiện trên sân là sự thất vọng. Vụng về, thiếu ý tưởng sáng tạo, khiến cho các đường lên bóng của đại diện Việt Nam khá chậm và không hiệu quả. Rất nhiều người đặt câu hỏi, vì sao HLV Marian Mihail không thay thế bằng những cái tên chất lượng mà FLC Thanh Hóa đang sở hữu như Văn Thắng hay Đình Tùng. Rất tiếc, phải đến gần cuối trận, Văn Thắng mới được vào sân thay cho Trọng Hoàng và không nói lên điều gì trong trận đấu mà FLC Thanh Hóa rất cần chiến thắng để đi tiếp tại sân chơi châu lục.

 

Vẫn còn thời gian để HLV Marian Mihail làm quen với FLC Thanh Hóa và bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, HLV người Romania cần phải tạo ra những điểm nhấn trên sân bóng, thể hiện sơ đồ chiến thuật mà ông đang xây dựng cho đội bóng xứ Thanh. Vẫn biết các đội bóng Việt Nam thường không mặn mà với AFC Champions League. Tuy nhiên, kết quả thi đấu tại giải đấu này là chất xúc tác để FLC Thanh Hóa chơi thăng hoa tại V-League. Ngược lại, nếu vẫn thiếu tinh thần và sự sáng tạo như trên sân Mỹ Đình mới đây, rõ ràng rất khó để HLV Marian Mihail trụ lại Việt Nam, bất chấp ông đến Việt Nam với bản lý lịch hoành tráng mà không phải ai cũng có được.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek