Thứ Tư, 02/10/2024 17:33 CH
Son Heung-min, tiếng nói châu Á ở Giải Ngoại hạng
Thứ Ba, 13/03/2018 08:26 SA

Ngoại hạng Anh vốn là giải đấu đòi hòi rất nhiều thể lực và thể hình. Trong quá khứ đã có những cầu thủ người châu Á thành công tại giải đấu này. Cụ thể là Park Ji Sung của M.U những năm trước đây. Theo thống kê, hiện tại chỉ có chưa đến 5 cầu thủ châu Á thi đấu tại Giải Ngoại hạng (chủ yếu là Nhật Bản và Hàn Quốc). Việc được ra sân thường xuyên vốn đã khó với các cầu thủ châu Á, nhưng với Son Heung-min định nghĩa này đã bị dẹp bỏ. Cầu thủ của Tottenham không còn là một hiện tượng mà là trụ cột không thể thiếu của đội bóng thành London mùa bóng năm nay.

 

Tottenham hiện đang xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Giải Ngoại hạng. Thành công của Spurs mang đậm dấu ấn của Kane, nhưng theo các chuyên gia nếu không nhắc tới Son Heung-min, đó là sự mất công bằng lớn nhất kỷ nguyên Ngoại hạng. Tottenham vừa giành chiến thắng 4-1 trước Bournemouth. Đội chủ sân Wembley đã trải qua những thời khắc khó khăn. Bị Bournemouth dẫn trước trong khi chân sút chủ lực Kane bị chấn thương ở phút 34. Bên ngoài sân, HLV Pochettino tỏ ra bối rối. Ban đầu ông gọi Fernando Llorente đứng dậy khởi động để thay thế Kane. Nhưng sau một phút suy nghĩ, ông thầy người Argentina quyết định đẩy Son Heung-min lên chơi vị trí trung phong. Đó là quyết định táo bạo và giúp cho Tottenham giành chiến thắng. Trong đó, cầu thủ người Hàn Quốc ghi được 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Tổng thể, Son Heung-min là người tạo ra sự tươi mới và trẻ trung trên hàng công của Spurs. Nếu tính cả mùa giải, cầu thủ người Hàn Quốc đã thể hiện phong độ ấn tượng mà không phải ai cũng làm được.

 

Cái tên Son Heung-min xuất hiện 43 lần trong mùa giải và anh hoạt động không ngừng nghỉ. Theo thống kê, Son đã di chuyển hơn 210km trong mùa giải 2017/2018. Giới chuyên môn nhận định, ở Tottenham hiện nay, cầu thủ người Hàn Quốc đứng cùng “mâm” với Kane, Alli và Christian Eriksen. Phong độ hiện tại của Son Heung-min là điều không thể bàn cãi. Trong 4 trận gần nhất, cầu thủ người Hàn Quốc đã ghi được 7 bàn. Ngoài cú đúp vào lưới Bournemouth, Huddersfield (Giải Ngoại hạng), Rochdale (FA Cup), hình ảnh ấn tượng nhất là cách cầu thủ người Hàn Quốc làm khổ hàng thủ trứ danh của Juventus ở Champions League (dù Tottenham thua chung cuộc).

 

Rõ ràng, với Son Heung-min trong đội hình, HLV Pochettino có thêm sự phong phú trong cách dụng binh. Khi cần thiết, Son Heung-min có thể chơi trung phong, dù vị trí thường xuyên của anh là cầu thủ chạy cánh tại Tottenham.

 

Có thể khẳng định, sau Park Ji Sung, Son Heung-min là cầu thủ châu Á tiếp theo tiệm cận với đẳng cấp thế giới. Khác với Park Ji Sung, Son Heung-min vẫn chưa có danh hiệu nào cùng với Tottenham. Tuy nhiên, điều đó không thể che mờ một thực tế rằng Son Heung-min đã khiến nhiều cầu thủ từ các châu lục khác phải thay đổi suy nghĩ về việc một cầu thủ châu Á không thể thăng hoa tại đấu trường được xem là khắc nghiệt nhất hành tinh.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek