Thứ Năm, 03/10/2024 13:32 CH
Lượt đi vòng 1/8 Champions League:
De Gea giúp M.U cầm hòa Sevilla, AS Roma thua ngược
Thứ Năm, 22/02/2018 10:42 SA

De Gea cản phá thành công cú đánh đầu cận thành của Muriel - Nguồn: Reuters

* Real Madrid trở lại vị trí thứ 3 La Liga

 

Rạng sáng 22/2, thủ thành David de Gea sắm vai người hùng, giúp M.U cầm hòa 0-0 ngay trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

 

Trận này, M.U có đội hình mạnh nhất, trong đó có sự trở lại của Paul Pogba. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho gây bất ngờ khi cất những ngôi sao như: Paul Pogba, Marcus Rashford, Anthony Martial, Jesse Lingard… trên ghế dự bị để bố trí một đội hình thiên về phòng ngự.

 

Sự thận trọng của Mourinho khiến M.U chơi lép vế trước Sevilla. Lối chơi bế tắc của “Quỷ đỏ” thể hiện rõ qua con số thống kê khi các học trò HLV Mourinho chỉ có hai cú sút trúng khung thành trong cả trận, nhưng cả hai pha dứt điểm của Alexis Sanchez và Lukaku đều không đủ độ khó để đánh bại thủ thành Sergio Rico.

 

May cho đội khách, trong ngày mà họ chơi không tốt, thủ thành De Gea lại tỏa sáng với không dưới 3 lần cứu thua trước những tình huống dứt điểm hiểm hóc của đội chủ nhà.​ Đáng chú ý là tình huống De Gea bay người cứu thua sau pha đánh đầu cận thành của Luis Muriel ở cuối hiệp 1, giúp “Quỷ đỏ” giữ nguyên mảnh lưới.

 

Với kết quả hòa này, cơ hội giành vé vào tứ kết Champions League vẫn được chia đều cho hai đội, nhưng Quỷ đỏ có lợi thế hơn khi được chơi trận lượt về trên sân nhà Old Trafford diễn ra vào ngày 14/3 tới.​

 

Hậu vệ Manolas bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở cuối trận, AS Roma lỡ cơ hội giành trận hòa trên đất Ukraine

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, AS Roma gây thất vọng khi để thua ngược Shakhtar Donetsk 1-2 trên sân Stadion Metalist. Cengiz Under đưa Roma vượt lên dẫn trước ở phút 43. Tuy nhiên, sang hiệp 2, Shakhtar Donetsk vùng lên mạnh mẽ để ngược dòng thành công khi có liên tiếp 2 bàn thắng của Facundo Ferreyra và Fred.

 

Thắng trận này, Shakhtar Donetsk tạo lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân AS Roma vào ngày 14/3.

 

* Trong trận đá bù vòng 16 la Liga, Real Madrid không khó để đánh bại Leganes với tỉ số 3-1, dù vắng mặt tiền đạo C.Ronaldo trên hàng công.

 

Là đội từng loại “Kền kền trắng” khỏi Cup Nhà vua, Leganes tiếp tục có sự khởi đầu thuận lợi. Đội bóng ngoại ô thành Madrid sớm có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 6 nhờ công của Unai Bustinza với pha đánh đầu cận thành.

 

Casemiro đưa Real dẫn lại Leganes.

 

Sớm rơi vào thế bị dẫn bàn, nhưng Real vẫn bình tĩnh tổ chức tấn công và chỉ mất 5 phút để có bàn gỡ. Lucas Vazquez là người đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Ivan Cuellar. Hưng phấn sau bàn gỡ, Real tiếp tục chơi ép sân. CĐV đội khách cũng không phải chờ lâu để chứng kiến bàn thứ hai. Phút 29, sau pha phối hợp giữa Benzema và Vazquez, Casemiro tung cú sút nối chính xác trong vòng cấm nâng tỉ số lên 2-1.

 

Dù đội bóng Hoàng gia chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian nhưng phải chờ đến phút 90 họ mới dứt điểm được trận đấu. Sau tình huống Kovacic bị phạm lỗi trong vòng cấm, Sergio Ramos sút phạt đền thành công ấn định chiến thắng 3-1 cho Real.

 

Với chiến thắng này, Real có 48 điểm sau 24 vòng, qua đó trở lại trí thứ ba khi có nhiều hơn Valencia 2 điểm, đồng thời rút ngắn khoảng cách với đội dẫn đầu Barcelona xuống 14 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek