Thứ Sáu, 04/10/2024 04:30 SA
Chelsea và M.U “gục ngã” tại Premier League
Thứ Năm, 01/02/2018 15:54 CH

Sự thất vọng của các cầu thủ Chelsea sau trận thua thảm Bournemouth - Ảnh: Reuters

* Sevilla chiếm lợi thế sau bán kết lượt đi Cup Nhà vua

* Monaco vào chung kết Cup Liên đoàn Pháp

 

Rạng sáng 1/2, Chelsea phải nhận cú sốc lớn khi thua thảm đội bóng “chiếu dưới” AFC Bournemouth với cách biệt 0-3 ngay trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 25 giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Callum Wilson, Junior Stanislas và Nathan Ake thay nhau "nổ súng", vùi dập ĐKVĐ Chelsea chỉ trong vòng 16 phút (từ phút 51 đến 67).​ Với thất bại này, “The Blues” của HLV Antonio Conte “văng” khỏi top 3 trên bảng xếp hạng và nhường vị trí này vào tay Liverpool, đội cũng có 50 điểm nhưng xếp trên Chelsea nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.​

 

Trong khi đó, M.U nhận thất bại 0-2 trước Tottenham trong chuyến hành quân đến sân Wembley. Christian Eriksen sớm đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước với bàn mở tỉ số ngay giây thứ 48. Chưa dừng ở đó, đến phút 28, Phil Jones trở thành “tội đồ” với pha đá phản lưới nhà trong nỗ lực cản phá đường căng ngang Kieran Trippier.​

 

Trận thua đầu tiên của Alexis Sanchez (7) trong màu áo “Quỷ đỏ” - Ảnh: Reuters

 

Thất bại này khiến “Quỷ đỏ” lại bị “nửa xanh thành Manchester” bỏ xa tới 15 điểm và gần như không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vương mùa này. Bởi ở vòng này, đoàn quân của HLV Pep Guardiola tiếp tục phong độ cao với chiến thắng dễ dàng 3-0 trước West Brom trên sân nhà Etihad sau các pha lập công của Fernandinho (phút 19), De Bruyne (68) và Sergio Aguero (89), qua đó nâng tổng số điểm có được ở mùa này lên con số 68.

 

* Trong trận bán kết lượt đi Cup Nhà vua Tây Ban Nha, Sevilla tạo chút lợi thế trước trận lượt về khi cầm hòa chủ nhà Leganes.

 

Siovas đánh đầu gỡ hòa cho Leganes - Ảnh: Marca

 

Sevilla vượt lên dẫn trước ở phút 21 khi Luis Muriel ghi bàn mở tỉ số. Chủ nhà Leganes phải chờ đến phút 56 mới san bằng cách biệt, nhờ pha lập công của Siovas. Tỉ số hòa 1-1 là lợi thế để Sevilla có thể tiến vào chung kết. Ở trận lượt về giữa hai đội vào tuần sau, đội đoàn quân của HLV Montella chỉ cần hòa 0-0 trên sân nhà là đủ hoàn thành nhiệm vụ.

 

Trái lại, Leganes, đội từng loại Real Madrid 2-1 tại sân Bernabeu, buộc phải ghi bàn trên sân của Sevilla ở lượt về nếu không muốn phải dừng cuộc chơi.

 

Đêm nay (1/2) sẽ diễn ra lượt đi trận bán kết 2 giữa Barcelona và Valencia trên sân Nou Camp. “Gã khổng lồ” xứ Catalan đang là đội giữ Cup với thành tích đăng quang cả 3 năm gần nhất. Nếu vượt qua Valencia, đội chủ sân Nou Camp có cơ hội lớn nâng chuỗi chiến thắng lên con số 4.

 

* Tại Cup Liên đoàn Pháp (League Cup), tiền đạo Radamel Falcao tỏa sáng với cú đúp, góp công giúp Monaco vượt qua Montpellier 2-0 trên sân nhà để đoạt vé vào chung kết.

 

Falcao - người hùng của Monaco trong chiến thắng trước Montpellier - Ảnh: Reuters

 

Trận này, HLV Leonardo Jardim tung ra sân đội hình mạnh nhất và Monaco đã có thế trận hoàn toàn áp đảo trước Montpellier. Với thế trận lấn lướt, tiền đạo Falcao tỏa sáng với hai bàn thắng ở phút 16 và 29, giúp Monaco giành chiến thắng 2-0 để đoạt vé vào chung kết Cúp liên đoàn Pháp.

 

Đối thủ của Monaco ở trận chung kết vào ngày 1/4 tới là Paris Saint Germain, đội bóng vất vả đánh bại Rennes 3-2 trong trận bán kết trước đó.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek