Thứ Sáu, 04/10/2024 06:22 SA
Bàn về tương lai của bóng đá Việt Nam
Thứ Ba, 30/01/2018 09:20 SA

Quang Hải và Hà Đức Chinh sẽ sát cánh cùng U23 Việt Nam tại vòng loại U23 Châu Á năm 2019

U23 Việt Nam vừa lập kỳ tích tại Vòng chung kết U23 châu Á. Tuy nhiên, đây chưa phải là đích đến cuối cùng, bởi theo HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam xứng đáng có vé dự Olympic 2020. Vậy đâu là cơ sở để ông thầy người Hàn Quốc đặt mục tiêu như vậy.

 

Kỳ tích mà thầy trò HLV Park Hang Seo tạo ra trên đất Trung Quốc không ngẫu nhiên đến từ sự may mắn. Đó là thành quả của nỗ lực, tinh thần thi đấu và đấu pháp chiến thuật hợp lý. Ngày mới qua Việt Nam, HLV Park Hang Seo tự tin nói rằng, ông muốn cùng với bóng đá Việt Nam có mặt tại Olympic 2020. Theo thể thức, 3 đội bóng xuất sắc nhất của Vòng chung kết U23 châu Á năm 2020 sẽ đại diện cho châu lục đông dân nhất thế giới góp mặt tại Thế vận hội.

 

U23 Việt Nam sẽ chia tay các ngôi sao như Công Phượng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Toàn, Đức Huy, Hồng Duy. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn còn đến 9 cầu thủ có thể dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2020, nếu vượt qua vòng loại. Đó là những cái tên: thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại, Trương Văn Thái Quý, Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chinh.

 

Trong số 9 cái tên này, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Hậu và Quang Hải là những nhân tố chính ở giải đấu năm nay. Tiến Dũng trực tiếp giúp U23 Việt Nam chiến thắng trong hai loạt sút luân lưu. Quang Hải ghi 5 bàn thắng tại giải. Bên cạnh đó, Đình Trọng là 1 trong 5 cầu thủ thi đấu trọn vẹn các trận đấu từ đầu giải. Riêng Đoàn Văn Hậu, dù gặp chấn thương sau vòng bảng vẫn được đánh giá là nhân tố cực kỳ quan trọng trong sơ đồ của HLV Park Hang Seo.

 

Ngoài những cầu thủ kể trên, lứa cầu thủ sinh năm 1997-1999 của bóng đá Việt Nam hiện tại còn nhiều cầu thủ chất lượng, từng là đồng đội của Quang Hải, Tiến Dũng khi tham dự FIFA U20 World Cup 2017. Đó là Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam, Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh… Đây được đánh giá là những gương mặt nổi bật của bóng đá trẻ Việt Nam, đủ sức tạo ra một đội hình mạnh cho bóng đá nước nhà thi đấu tại sân chơi châu lục.

 

Khác với Vòng chung kết U23 châu Á năm 2018, Vòng chung kết U23 châu Á 2020 được dự báo là còn khó khăn hơn. Chắc chắn các nền bóng đá hàng đầu trong khu vực sẽ có sự chuẩn bị kỹ hơn giải đấu mới diễn ra trên đất Trung Quốc. Ngoài việc cạnh tranh chức vô địch, họ còn phải chen chân vào top 3 để lấy vé đến Tokyo tham dự Olympic 2020.

 

Nhiệm vụ đoạt vé dự Olympic của bóng đá Việt Nam không hề đơn giản. Không những vậy, hợp đồng của HLV Park Hang Seo với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chỉ kéo dài đến năm 2019. Khoảng thời gian này còn nhiều biến động và chưa có gì chắc chắn HLV người Hàn sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam đến nhiệm kỳ thứ 2.

 

Tuy nhiên, với những gì làm được tại Vòng chung kết U23 châu Á, nhiều người tin rằng HLV Park Hang Seo là người thành công với bóng đá Việt Nam nhất. HLV người Hàn Quốc đã cho thấy đẳng cấp thế giới khi biến các cầu thủ U23 Việt Nam thành những “chiến binh dũng cảm” với tinh thần thi đấu tuyệt vời và khả năng tiến bộ về thể lực một cách ấn tượng. Đây là điều mà chưa HLV ngoại nào trong lịch sử bóng đá Việt Nam làm được. Chưa kể, những đấu pháp chiến thuật mà HLV người Hàn Quốc áp dụng cho U23 Việt Nam đến thời điểm này đều thể hiện sự hợp lý và hiệu quả.

 

Sau “cú hích” tại U23 châu Á, cộng với lực lượng cầu thủ trẻ tài năng được dẫn dắt bởi một HLV phù hợp, có nhiều lý do để tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ bước sang sân chơi mới. Năm 2018, U23 Việt Nam sẽ dự ASIAD 2018 vào tháng 8 tại Indonesia. Cuối năm 2018, đội bóng của HLV Park Hang Seo chinh phục chức vô địch AFF Cup. Tuy nhiên, chắc chắn đó không phải điểm hướng đến cuối cùng của HLV Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam. Một chiếc vé dự Olympic 2020, giờ không phải là nhiệm vụ không thể thực hiện, sau những kỳ tích mà bóng đá Việt Nam đạt được tại Vòng chung kết U23 châu Á vừa qua.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek