Thứ Bảy, 05/10/2024 00:24 SA
Premier League: Man City xây chắc ngôi đầu, M.U thắng chật vật
Chủ Nhật, 21/01/2018 10:00 SA

Aguero (trái) ăn mừng bàn thắng trong trận thắng Newcastle - Ảnh: Reuters

* Atletico Madrid bị cầm hòa thất vọng tại La Liga

 

Rạng sáng 21/1, Manchester City giành chiến thắng dễ dàng trên sân nhà Etihad với t số 3-1 trước Newcastle ở vòng 24 Giải ngoại hạng Anh.

 

Chơi tấn công quyết liệt từ những phút đầu trận, Man “xanh” có bàn mở tỉ số ở phút 34 khi Aguero đánh đầu chính xác sau đường chuyền của De Bruyne. Đến phút 63, Raheem Sterling bị kéo ngã trong vòng cấm và Aguero không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Dù Newcastle có bàn rút ngắn tỉ số sau đó 4 phút do công Jacob Murphy, nhưng đến phút 83, tiền đạo người Argentina hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình, ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

 

Trận thắng này giúp “nửa xanh thành Manchester” vững ngôi đầu bảng với 65 điểm, duy trì khoảng cách 12 điểm với đội nhì bảng M.U.

 

Niềm vui của Martial sau khi ghi bàn cho M.U - Ảnh: Reuters

 

Bởi trước đó, tiền đạo Anthony Martial ghi bàn thắng duy nhất ở phút 54, giúp “Quỷ đỏ” vất vả vượt qua Burnley 1-0 trên sân Turf Moor. Bàn thắng của M.U được thực hiện sau một pha phản công chớp nhoáng bên cánh phải. Lukaku chuyền bóng cho Martial từ cánh trái bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm. Sau một nhịp khống chế, Martial tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải đưa bóng trúng mép dưới xà ngang vào lưới, mở tỉ số cho M.U.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal cũng giành trọn 3 điểm khi đánh bại Crystal Palace với tỉ số đậm 4-1 trên sân nhà Emirates.

 

Trận này, “Pháo thủ” áp đảo ngay từ đầu và các học trò HLV Wenger dễ dàng vươn lên dẫn trước Crystal Palace 4-0 sau 22 phút với các bàn thắng của Nacho Monreal (phút thứ 6), Alex Iwobi (10), Laurent Koscielny (13) và Alexandre Lacazette (22). Phải đến cuối trận, khi hàng phòng ngự Arsenal thi đấu lơ là, Crystal Palace mới tìm được bàn thắng danh dự nhờ công Luka Milivojevic (phút 77).

 

Thắng trận này, Arsenal xếp thứ 6 với 42 điểm, kém đội xếp thứ tư Liverpool 5 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

 

Trong khi đó, tiền vệ Eden Hazard cũng tỏa sáng với cú đúp, góp công giúp Chelsea đè bẹp Brighton & Hove Albion 4-0 trên sân khách ở trận đấu sớm vòng 24. Thắng trận này, Chelsea tạm qua mặt Liverpool để trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 50 điểm, hơn Liverpool 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

 

Atletico ngỡ ngàng sau bàn gỡ hòa của Girona - Ảnh: Reuters

 

* Atletico Madrid có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua ngôi vô địch với Barcelona khi bị Girona cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà ở vòng 20 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Có bàn mở tỉ số ở phút 34 do công Antoine Griezmann, nhưng Atletico phải trả giá khi chủ động chơi chậm lại trong hiệp 2. Phút 73, Portu ghi bàn gỡ hòa cho Girona sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.

 

Trận hòa này khiến Atletico mới có 43 điểm, kém đội đầu bảng Barca đến 8 điểm, dù "gã khổng lồ" xứ Catalan chưa đá vòng 20.  

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek