Thứ Bảy, 05/10/2024 02:21 SA
M.U tích cực trên thị trường chuyển nhượng: Chậm là mất cả mùa giải
Thứ Sáu, 19/01/2018 09:53 SA

HLV Mourinho chọn Sanchez cho canh bạc của mình tại M.U

HLV Mourinho và ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đang tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Sanchez chính thức gia nhập “Quỷ đỏ” và không loại trừ khả năng sẽ có những cái tên đình đám tiếp theo. Đây được xem là động thái kịp thời, nhằm giúp M.U tránh mùa giải trắng tay.

 

“Canh bạc” cuối cùng của HLV Mourinho

 

Rất khó để nói HLV Mourinho đang thành công cùng với M.U. Lý do ngoại cảnh là Man City quá mạnh và ổn định, nhưng chính bản thân “Quỷ đó” cũng có những vấn đề cần sớm giải quyết. Một trong số đó là phải nhanh chóng có được cầu thủ đẳng cấp thế giới. Sanchez có mặt tại sân Old Trafford để đáp ứng lý do đó. HLV Mourinho được xem là người quyết liệt nhất trong việc đưa cầu thủ người Chile về với M.U. Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông nước Anh, M.U đã phải bỏ số tiền hơn 180 triệu bảng để có được chữ ký của Sanchez. Trong đó, 27 triệu bảng/năm là lương trước thuế trả cho Alexis Sanchez trong 4 năm rưỡi của hợp đồng (tổng cộng khoảng 121 triệu bảng tổng tiền lương trước thuế), 20 triệu bảng tiền lót tay cho Sanchez để đổi lại việc tiền đạo Chile đồng ý ký hợp đồng, 30 triệu bảng phí chuyển nhượng trả cho Arsenal và khoảng 10 triệu bảng hoa hồng cho người đại diện của Alexis Sanchez.

 

Thêm nữa, lương sau thuế của Sanchez cỡ khoảng 14 triệu bảng/mùa, con số này còn kém nhiều ngôi sao thế giới như Neymar (PSG, lương sau thuế là 30 triệu bảng/mùa), Ronaldo (Real, 19), Messi (Barca, 18,6), Gareth Bale (Real, 17), Suarez (Barca, 15), Griezmann (Atletico, 15). Tuy nhiên, tại Giải Ngoại hạng, Alexis Sanchez chắc chắn là ngôi sao hưởng lương sau thuế cao nhất, vượt qua những cầu thủ kiếm tiền hàng đầu khác của Giải Ngoại hạng như Pogba (13,9 triệu bảng/mùa), Aguero (11,9), Ibrahimovic (11,4), De Gea và Lukaku (10). Đây được xem là số tiền quá lớn để sở hữu cầu thủ đã 29 tuổi. Tuy nhiên, HLV người Bồ Đào Nha vẫn quyết tâm có được Sanchez, bởi theo ông, sự có mặt của cầu thủ người Chile giúp cho M.U nâng cao tốc độ trong các đợt tấn công, điều mà từ đầu mùa giải các học trò của ông không làm được.

 

Cuộc đua tốp 4

 

Hiện M.U vẫn kém 12 điểm so với Man City trên bảng xếp hạng Giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, điều mà HLV Mourinho lo lắng là việc M.U hoàn toàn có thể mất ngôi nhì, thậm chí là rời khỏi tốp 4. M.U tuy đang xếp thứ 2, nhưng chỉ hơn Chelsea (thứ 3) và Liverpol (thứ 4) 3 điểm và hơn Tottenham (thứ 5) 6 điểm. Đấy là những khoảng cách có thể bị bắt kịp nếu M.U vẫn thiếu sự ổn định như giai đoạn lượt đi.

 

Sự xuất hiện của Alexis Sanchez giúp HLV Mourinho có nhiều lựa chọn cho mặt trận tấn công. Phẩm chất kỹ thuật, khả năng di chuyển không bóng, cùng khả năng chơi bóng trong không gian hẹp đã trở thành thương hiệu của Alexis San­chez. Điều này có thể giúp M.U cải thiện đáng kể hiệu quả ghi bàn. Thêm nữa, trong giai đoạn lượt đi, “Quỷ đỏ” phụ thuộc khá nhiều vào tài làm bóng của Paul Pogba. Cầu thủ người Pháp không phải trận nào cũng tỏa sáng, khiến M.U mất đi tính đột biến cần thiết. Có Sanchez, Pogba sẽ có thêm “đối tác” phối hợp, có thêm người chia sẻ gánh nặng sáng tạo và sự đột biến, qua đó giúp lối chơi của M.U nguy hiểm hơn hiện tại.

 

Tích cực trên thị trường chuyển nhượng không có nghĩa là các hợp đồng đều thành công, trường hợp của Sanchez không ngoại lệ. Tuy nhiên, khi HLV Mourinho đã thực hiện nước cờ được xem là quyết định đến tương lai của ông, thì khả năng thành công được xem là khá cao. Đó cũng là yếu tố giúp cho Giải Ngoại hạng thêm hấp dẫn trong giai đoạn lượt về.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek