Thứ Bảy, 05/10/2024 04:12 SA
Đá lại vòng 3 FA Cup: Chelsea chật vật vào vòng 4
Thứ Năm, 18/01/2018 11:00 SA

Morata bị truất quyền thi đấu ở cuối hiệp phụ thứ 2 - Ảnh: Reuters

* Cup Nhà vua Tây Ban Nha: Barca “gục ngã” trước Espanyol

 

Rạng sáng 18/1, Chelsea vất vả đoạt vé vào vòng 4 FA Cup khi vượt qua Norwich City 5-3 trên chấm luân lưu 11m sau khi hòa đối thủ 1-1 trong 120 phút thi đấu căng thẳng trên sân nhà Stamford Brigde.

 

Trận này, Chelsea áp đảo ngay từ đầu và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Norwich. Nhưng phải đến đầu hiệp 2, các học trò HLV Conte mới cụ thể hóa được ưu thế lấn lướt thành bàn thắng mở tỉ số nhờ công tiền đạo Michy Batshuayi với pha đệm bóng cận sau đường căng ngang bên cánh trái của Kenedy.

 

Sau bàn thua, Norwich dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với Chelsea khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, lần lượt các chân sút Pedro, Batshuayi, rồi Morata đều dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi.

 

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Chelsea phải trả giá ở cuối trận vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 90+3, từ quả tạt bên cánh trái của Timm Klose, các hậu vệ Chelsea bỏ lỏng Jamal Lewis, tạo cơ hội cho tiền vệ này thoải mái đánh đầu hạ gục thủ môn Caballero từ cự ly gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Norwich.

 

Hòa 1-1, hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ nhưng không bên nào có thêm bàn thắng. Thậm chí, Chelsea còn bị truất quyền thi đấu 2 người là Pedro (phút 117) và Alvaro Morata (phút 120) ở cuối hiệp phụ vì chơi xấu và ăn vạ.

 

Tuy nhiên, khi bước vào loạt sút luân lưu may rủi, thủ thành Caballero tỏa sáng khi chặn được cú sút của Nelson Oliveira, giúp Chelsea thắng 5-3 và giành vé lọt tiếp vào vòng 4 FA Cup. Đối thủ tiếp theo của Chelsea là Newcastle United và trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 28/1.

 

* Ở trận lượt đi tứ kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha, ngôi sao người Argentina Lionel Messi sút hỏng quả penalty, khiến Barcelona nhận thất bại 0-1 trước đội bóng “chiếu dưới” Espanyol.

 

Niềm vui của các cầu thủ Espanyol sau khi ghi bàn vào lưới Barcelona - Ảnh: Reuters

 

HLV Ernesto Valverde của Barca tung ra sân đội hình khá mạnh với nhiều trụ cột như: Lionel Messi, Paulinho, Sergio Busquets… và đội bóng xứ Catalan có trận đấu hoàn toàn áp đảo trước Espanyol. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu vô duyên, Messi và các đồng đội đều không đánh bại được thủ môn Diego Lopez ở tình huống quyết định. Thậm chí, đến phút 62, Barca được hưởng quả penalty khi Sergi Roberto bị hậu vệ Granero phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng Lionel Messi vẫn không đánh bại được thủ thành Lopez.

 

Bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, Barca bất ngờ nhận bàn thua sau pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà. Phút 88, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Navarro bứt tốc độ thoát xuống rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Oscar Melendo tung cú dứt điểm từ cự ly chừng 12m hạ gục thủ môn Cillessen, ghi bàn thắng duy nhất cho Espanyol.

 

Dù thua nhưng với chỉ một bàn cách biệt, cơ hội đi tiếp của Barca vẫn rộng mở, bởi trận lượt về thầy trò HLV Valverde được chơi trên sân nhà Nou Camp.

 

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Atletico Madrid cũng gây thất vọng khi để thua ngược Sevilla 1-2 trên sân nhà. Kết quả này giúp thầy trò HLV Vincenzo Montella (Sevilla) giành nhiều lợi thế trước trận lượt về diễn ra rạng sáng 24/1 khi được chơi trên sân nhà.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek