Thứ Bảy, 05/10/2024 04:14 SA
Cựu tuyển thủ bóng đá đam mê thể thao phong trào
Thứ Năm, 18/01/2018 09:03 SA

Vũ Đức Thắng giành giải tại Giải cờ tướng tỉnh Khánh Hòa năm 2018 mở rộng

Vũ Đức Thắng từng được biết đến là tiền đạo hàng đầu của đội tuyển Thanh niên Phú Yên tại giải hạng Nhất quốc gia vào những năm 90 thế kỷ trước. Sau khi giải nghệ, cựu tiền đạo này thường xuyên xuất hiện ở các giải thể thao phong trào cấp tỉnh và đạt giải cao.

 

Những năm 90 thế kỷ trước, dưới sự dẫn dắt của HLV Đỗ Thành Thơ, đội tuyển Thanh niên Phú Yên được xem là một trong những đội mạnh tại giải hạng Nhất quốc gia. Trong đội hình của bóng đá Phú Yên, anh Thắng được đánh giá là một trong những cầu thủ tài năng và có sự đóng góp cho bóng đá Phú Yên. So với Phan Ngọc Anh hay Huỳnh Chí Tâm, Vũ Đức Thắng ít được nhắc đến hơn, nhưng năng lực của cựu tiền đạo sinh năm 1971 này được giới chuyên môn đánh giá cao. Một trong những điểm mạnh của anh Thắng là khả năng xử lý bóng kỹ thuật và sự nhạy bén trong khâu ghi bàn.

 

Cựu danh thủ bóng đá Phú Khánh (cũ) Phạm Ngọc Hùng nhận xét: “Tôi là người huấn luyện cho Thắng trong khoảng thời gian đầu tiên và hiểu khá rõ về cầu thủ này. Tuy thể hình có phần hạn chế để chơi vị trí tiền đạo, nhưng bù lại Thắng có kỹ thuật rất tốt, lối chơi rất xông xáo và không ngại khó khăn. Thắng cũng là một trong những cá nhân có đóng góp cho bóng đá Phú Yên và là một phần không thể thiếu trong lịch sử bóng đá Phú Yên trong những năm 90 của thế kỷ trước”.

 

Năm 2000, đội tuyển Thanh niên Phú Yên “trôi” về giải hạng Ba toàn quốc. Để tiếp tục theo đuổi đam mê, anh Thắng quyết định đầu quân cho CLB Khánh Hòa thi đấu tại V-League năm 2001. Được đánh giá cao về chuyên môn, nhưng sự khác biệt về môi trường bóng đá đã khiến cầu thủ đến từ Phú Yên không thể trụ lại với đội bóng của thành phố biển Nha Trang.

 

Ở tuổi ngoài 30, sau khi chia tay CLB Khánh Hòa, VũĐức Thắng quyết định giải nghệ để lo toan cho cuộc sống. Tuy nhiên, với niềm đam mê thể thao, cựu tiền đạo bóng đá Phú Yên muốn thử thách ở các môn phong trào, anh xem đó là cách giải trí sau những công việc hàng ngày. Ngoài bóng đá, Vũ Đức Thắng được nhiều người biết đến là người “đa năng”. Cựu tuyển thủ có thể chơi nhiều môn thể thao một cách ấn tượng. Nội bật trong số đó là 2 môn thể thao cờ tướng và bida.

 

Với môn cờ tướng, tuy chỉ làm quen một thời gian ngắn sau khi kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số, nhưng anh Thắng tỏ ra có năng khiếu theo cách đặc biệt. Không học theo cách đánh của bất kỳ sách vở nào, lối đánh của Thắng khiến nhiều người không thể phán đoán được. Năm 2008, vượt qua nhiều đối thủ mạnh, VũĐức Thắng giành HCB Giải vô địch cờ tướng tỉnh Phú Yên do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức. Cũng trong năm đó, cựu tuyển thủ bóng đá này bước lên ngôi vô địch giải cờ tướng TP Tuy Hòa do Phòng VH-TT TP Tuy Hòa tổ chức. Những năm sau đó, Vũ Đức Thắng thường xuyên nằm trong tốp 3 kỳ thủ xuất sắc nhất ở các giải cờ tướng do Sở VH-TT-DL hay Phòng VH-TT TP Tuy Hòa tổ chức. Không dừng lại ở đó, anh Thắng thường xuyên tham gia các giải cờ tướng do các tỉnh bạn tổ chức và giành giải cao. Mới đây, Vũ Đức Thắng giành HCB tại Giải vô địch cờ tướng tỉnh Khánh Hòa mở rộng do Hội cờ tướng tỉnh Khánh Hòa tổ chức.

 

Ông Hồ Văn Bình, Chủ nhiệm CLB Cờ tướng Xe - Pháo - Mã (TP Tuy Hòa) nói: “Vũ Đức Thắng là một trong những người có đam mê cờ tướng. Lối đánh của anh Thắng rất có tư duy. Hiện tại, anh Thắng là một trong những kỳ thủ có “lực” của phong trào cờ tướng tỉnh Phú Yên”.

 

Ngoài cờ tướng, những người đam mê thể thao cũng thấy anh Thắng thường xuyên xuất hiện tại các giải vô địch bida do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức. Trong 2 năm 2006 và 2008, VũĐức Thắng giành 2 HCV nội dung đôi tự do. Hiện anh Thắng cũng được đánh giá là một trong những tay cơ bida có năng lực trong phong trào bida tỉnh Phú Yên.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek