Thứ Bảy, 05/10/2024 10:24 SA
Premier League: Tottenham đè bẹp Everton, Chelsea gây thất vọng
Chủ Nhật, 14/01/2018 11:00 SA

Kane ăn mừng trong ngày đi vào lịch sử đội bóng - Ảnh: Reuters

* Real gục ngã, Atletico xây chắc ngôi nhì bảng tại La Liga

 

Rạng sáng 14/1, Tottenham dễ dàng đánh bại Everton 4-0 trên sân nhà ở vòng 23 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Everton chỉ triển khai được thế trận giằng co với Tottenham trong khoảng 20 phút đầu trận. Phút 26, đội chủ nhà vươn lên dẫn trước với pha ập vào dứt điểm của Son Heung-Min sau khi đón đường chuyền của Serge Aurier.

 

Có bàn mở tỉ số, Tottenham càng chơi càng hay và ghi 3 bàn nữa trong hiệp 2 do công Harry Kane (phút 47 và 59) và Christian Eriksen (phút 41). Cú đúp bàn thắng ở trận này cũng giúp Kane có 98 bàn cho Tottenham ở Premier League, vượt mặt kỷ lục cũ của Teddy Sheringham để trở thành chân sút số một trong lịch sử của Tottenham ở đấu trường này.

 

Trận thắng này cũng giúp Tottenham áp sát vị trí thứ 4 của Liverpool với 44 điểm, chỉ kém hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại.

 

Một pha uy hiếp khung thành Chelsea của Vardy - Ảnh: REUTERS

 

Trong khi đó, Chelsea gây thất vọng khi để 10 cầu thủ Leicester City cầm hòa 0-0 trên sân nhà Stamford Bridge.Chelsea được đánh giá cao hơn, nhưng Leicester mới là đội chơi hay hơn dựa trên thế trận phòng ngự phản công.

 

Chelsea chỉ chơi tốt trong 20 phút cuối khi hậu vệ Ben Chilwell (Leicester) bị truất quyền thi đấu vì vào bóng nguy hiểm với Victor Moses (phút 68). Tuy nhiên, hàng công của Chelsea thi đấu bế tắc và không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Leicester, đành chấp nhận chia điểm trên sân nhà.

 

Đây là trận hòa thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Conte khiến “The Blues” giậm chân ở vị trí thứ 3 với 47 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ hai M.U nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

 

* Tại vòng 19 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), “Tàu ngầm vàng” Villarreal gây bất ngờ khi đánh bại ĐKVĐ Real Madrid 1-0 trên sân Bernabeu.

 

Niềm vui của các cầu thủ Villarreal sau khi ghi bàn vào lưới Real Madrid - Ảnh: Reuters

 

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Pablo Fornals. Phút 87, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Cheryshev có đường chuyền dọn cỗ cho Enes Unal thoát xuống đối mặt với thủ thành Navas. Dù thủ môn Navas chặn được cú dứt điểm của Unal, nhưng từ tình huống bóng bật ra, Pablo Fornals từ tuyến hai băng lên thực hiện pha lốp bóng kỹ thuật vào khung thành bỏ trống, ghi bàn thắng duy nhất cho Villarreal.

 

Đây là trận thua thứ hai trong ba trận liên tiếp không thắng gần đây của thầy trò HLV Zidane. Thua trận này, Real giậm chân ở vị trí thứ tư với 32 điểm, kém đội đầu bảng Barcelona tới 16 điểm.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Atletico Madrid vất vả giành chiến thắng 1-0 trước Eibar. Bàn thắng duy nhất được ghi do công Kevin Gameiro ở phút 27. Trận thắng này giúp Atletico có 42 điểm, tạm thu hẹp khoảng cách với Barca (chưa đá vòng 19) xuống còn 6 điểm và bỏ xa Real Madrid đến 10 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek