Thứ Bảy, 05/10/2024 08:33 SA
U23 việt nam - U23 úc, (1-0):
Cơn “địa chấn” ở sân Côn Sơn
Thứ Hai, 15/01/2018 09:04 SA

Quang Hải ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam đánh bại “ông lớn” châu lục U23 Úc

U23 Vit Nam đã có trn thng n tượng trước U23 Úc vi bàn thng duy nht ca Quang Hi. Thy trò HLV Park Hang Seo không ch đi vào lch s bóng đá Vit Nam ti sân chơi châu lc, mà còn m ra hy vng có mt ti vòng t kết Vòng chung kết U23 châu Á.

 

U23 Việt Nam tất nhiên không phải là đối thủ của U23 Úc, nếu xét về đẳng cấp, nền tảng thể lực…Tuy nhiên, bóng đá hiện đại cũng chứng minh rằng, những thua thiệt của một tập thể có thể được bù đắp bằng khả năng vận hành đấu pháp hợp lý, tinh thần thi đấu và một chút may mắn. HLV Park Hang Seo chính là người mang đến những yếu tố ấy cho U23 Việt Nam.

 

So với trận đấu với U23 Hàn Quốc, cách chơi và con người của U23 Việt Nam trong trận thắng trước đội bóng đến từ xứ sở chuột túi gần như không thay đổi. U23 Úc rất mạnh về bóng bổng và thể lực, điều đó ai cũng biết sau lượt trận đầu tiên. Nhưng làm thế nào để khắc chế được lối chơi ấy là một thách thức thật sự. HLV Park Hang Seo đã thành công khi giải bài toán ấy.

 

Với sơ đồ 5-4-1 và chủ động lùi sâu nhường thế trận cho đội bạn, thoạt nhìn, nhiều người cho rằng cách chơi này sẽ khiến cho đội bóng áo đỏ trả giá ở những phút cuối trận giống như trận thua ngược trước Hàn Quốc, khi thể lực và khả năng tập trung của đội bóng áo đỏ bị mai một theo thời gian thi đấu. Nhưng tất cả đã lầm.

 

Dưới sự chỉ đạo của HLVPark Hang Seo, các hậu vệ và tiền vệ biên đã có màn trình diễn ấn tượng. Văn Thanh, Công Phượng bên cánh phải, Văn Hậu, Quang Hải bên cánh trái đã lên công, về thủ một cách miệt mài và gần như khóa chặt những đường treo bóng bổng của thầy trò HLVAnte Milicic. Khi không thể phát huy một cách thường xuyên những đường tạt bóng từ 2 cánh, sức mạnh của U23 Úc suy giảm thấy rõ.

 

Thật ra, bóng đá Việt Nam khi đối đầu với các đội bóng ở một đẳng cấp khác như U23 Úc hay Hàn Quốc thường chọn cách chơi phòng ngự và phản công. Tuy nhiên, phòng ngự khó chịu như thầy trò HLVPark Hang Seo là điều chưa từng xảy ra. Nói cách khác, HLV người Hàn Quốc đã mang đến nét mới đó cho U23 Việt Nam.

 

Như đã quan sát, cách phòng ngự nhiều tầng, bọc lót kín kẽ với khả năng áp sát nhanh của ít nhất 2-3 cầu thủ của hàng tiền vệ và hậu vệ đã khiến cho các cầu thủ của U23 Úc tỏ ra bối rối. Ở bên trong, Xuân Trường và Đức Huy không những giữ nhịp ấn tượng, mà còn mang đến sự an toàn trước khung thành thủ môn Tiến Dũng. Cách chơi này, đòi hỏi các cầu thủ phải có một nền tảng thể lực ấn tượng và đó cũng là điểm nhấn mà HLV Park Hang Seo đã làm được với U23 Việt Nam, điều mà gần như các đời HLV ngoại trước chưa ai làm được.

 

Quang Hải là người “kết liễu” những nỗ lực của các học trò HLV Ante Milicic ở phút 72 và khiến đội bóng hàng đầu châu lục có khả năng phải dừng bước ở vòng bảng. Nếu tính thêm màn trình diễn trong trận gặp U23 Hàn Quốc, tiền vệ của CLB Hà Nội FC đã có giải đấu xuất sắc đến thời điểm này.

 

Tuy nhiên, sự xuất sắc mang tính cá nhân của Quang Hải không thể so được với thế trận được HLV Park Hang Seo tạo ra. Đó là cơ sở để nhiều người tin rằng đội bóng áo đỏ sẽ tiếp tục tạo ra bất ngờ tại sân chơi châu lục.

 

Như vậy, tập thể dưới thời HLV Park Hang Seo đã đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam tại sân chơi châu lục, khi giành chiến thắng đầu tiên ở cấp độ đội tuyển U23. Không những vậy, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ có mặt ở trận tứ kết nếu vượt qua U23 Syria vào ngày 17/1.

 

Đó là ngày mà bóng đá Việt Nam sẽ bước sang trang mới, còn hiện tại hàng triệu người hâm mộ đang tận hưởng niềm vui chiến thắng khi vượt qua “ông lớn” Úc, trong trận đấu ghi đậm dấu ấn của HLV Park Hang Seo và nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek