Thứ Bảy, 05/10/2024 10:25 SA
Bundesliga: Bayern bỏ xa Dortmund tới 16 điểm
Thứ Bảy, 13/01/2018 14:47 CH

Niềm vui của các cầu thủ Bayern sau khi Martinez mở tỉ số - Ảnh: Reuters

* Barcelona gặp Espanyol ở tứ kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha

 

Rạng sáng 13/1, Bayern Munich có sự khởi đầu ấn tượng trong giai đoạn lượt về khi đánh bại chủ nhà Bayer Leverkusen 3-1 ở vòng 18 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

 

Trận này, Bayern Munich thiếu vắng chân sút số 1 Robert Lewandowski do chấn thương nhưng hàng tấn công “Hùm xám” vẫn vượt trội và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Leverkusen. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, phút 32, Bayern có bàn mở tỉ số nhờ công tiền vệ Javier Martinez với pha đá bồi cận thành.

 

Bị thủng lưới, Leverkusen buộc phải đẩy cao đội hình tấn công và các cơ hội tiếp tục đến với “hùm xám” khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ nhiều khoảng trống. Phút 59, từ pha phản công bên cánh trái, Franck Ribery cầm bóng đột phá vào vòng cấm rồi tung cú sút sệt vào góc gần hạ thủ môn Bernd Leno, nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern Munich.

 

Đến phút 70, Leverkusen thắp lại hy vọng với khi cú dứt điểm thành công của tiền đạo Kevin Volland, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đội nhà. Tuy nhiên, do mải mê đẩy cao đội hình tìm bàn thắng quân bình tỉ số, Leverkusen phải trả giá bằng một bàn thua nữa vào cuối trận. Phút 90+1, Bayern Munich được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 17m, tiền vệ James Rodriguez tỏa sáng với pha cứa lòng chân trái đẹp mắt đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ môn Leno, ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern Munich.

 

Thắng trận này, Bayern Munich xây chắc ngôi đầu bảng với 44 điểm, bỏ xa kình địch Dortmund 16 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

 

Barcelona sẽ đối đầu với Espanyol ở tứ kết Cup Nhà vua - Ảnh: Reuters

 

* Theo kết quả bốc thăm vòng tứ kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha được LĐBĐ Tây Ban Nha vừa được công bố, ĐKVĐ Barcelona sẽ đối đầu với đội bóng cùng thành phố là Espanyol.

 

Đây là một trong hai cặp đấu được đánh giá hấp dẫn ở loạt trận tứ kết. Cặp đấu đáng chú ý khác là cuộc chạm trán giữa Atletico Madrid và Sevilla.

 

Trái ngược với Barcelona, Real Madrid tiếp tục gặp đối thủ dễ thở ở tứ kết là Leganes. Cặp tứ kết còn lại là cuộc chạm trán giữa Valencia và Alaves.  

 

HLV Guardiola lập thêm kỷ lục ở Premier League

 

Với chiến tích giúp Man City bất bại trong tháng 12, HLV Pep Guardiola được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất tháng 12 ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Cụ thể, Man “xanh” giành 6 chiến thắng và 1 hòa sau 7 trận. Với thành tích này, Man City không chỉ xây chắc ngôi đầu bảng mà còn nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 M.U lên thành 15 điểm.

 

 

HLV Guardiola (giữa) và danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 12 - Ảnh: Getty Images

 

Đây là tháng thứ tư liên tiếp HLV người Tây Ban Nha đoạt giải thưởng này, qua đó thiết lập thêm một kỷ lục tại Premier League.

 

Ở hạng mục cầu thủ, với 8 bàn thắng ghi được cho Tottenham, trong đó có 2 hat-trick, tiền đạo Harry Kane được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12. Đây là lần thứ 6 trong sự nghiệp Harry Kane đoạt giải thưởng này.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek