Thứ Bảy, 05/10/2024 18:10 CH
Bóng đá Việt Nam năm 2018: Nhiều mục tiêu
Thứ Sáu, 05/01/2018 09:14 SA

Đội bóng đá nam Việt Nam - Ảnh: Internet

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có mặt tại Trung Quốc để thi đấu Vòng chung kết U23 châu Á. Tuy nhiên, đây không phải là mục tiêu duy nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

 

Thầy trò HLV Park Hang Seo khởi đầu năm 2018 với mục tiêu tạo bất ngờ cho bóng đá Việt Nam tại sân chơi châu lục. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Công Phượng và các đồng đội còn chinh phục AFF Cup 2018 diễn ra từ ngày 8/11-15/12. So với các kỳ AFF Cup trước, giải đấu lần này có sự thay đổi khi ban tổ chức tăng số đội lên (10 đội) và không chọn nước đăng cai, mà thi đấu lượt đi, lượt về tại các bảng đấu để tính điểm và chọn hai đại diện xuất sắc nhất mỗi bảng có mặt tại vòng bán kết.

 

Theo ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, thành viên Ban thi đấu AFF, thể thức thi đấu mới này sẽ đem đến nhiều phấn khởi cho người hâm mộ; hủy bỏ kế hoạch hai nước đồng đăng cai vòng bảng nhưng mở ra cơ hội cho tất cả các nước khác cùng chung tay trong công tác tổ chức. Điều này đồng nghĩa với việc, các quốc gia của khu vực đều phải nỗ lực nâng cấp cơ sở vật chất để đáp ứng được yêu cầu của AFF. Số trận của vòng bảng sẽ tăng lên, các đội tuyển sẽ có cơ hội thi đấu nhiều hơn, trình độ được nâng cao hơn.

 

Đã 10 năm trôi qua, không ai có thể quên hình ảnh Công Vinh đánh đầu ngược tung lưới Thái Lan ở phút bù giờ cuối cùng giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Trong suốt một thập kỷ, đội tuyển Việt Nam đã trải qua những giai đoạn thăng trầm ở đấu trường Đông Nam Á.

 

Tuy nhiên, hai giải đấu gần nhất với những HLV được đánh giá cao nhưng đội tuyển quốc gia đều phải dừng bước ở bán kết một cách đáng tiếc. Vì lẽ đó, chức vô địch AFF Cup 2018sẽ là mục tiêu tối thượng của bóng đá Việt Nam tại sân chơi khu vực trong năm nay.

 

Năm 2018, bóng đá Việt Nam còn mục tiêu quan trọng khác là giành vé dự sân chơi World Cup của bóng đá nữ. Đoàn quân HLV Mai Đức Chung một lần nữa góp mặt vào nhóm 8 đội bóng nữ mạnh nhất châu Á tranh tài ở VCK Asian Cup nữ - giải đấu mang tính chất cầu nối đến World Cup. Dù phải ởbảng đấu với những đội rất mạnhgồm Hàn Quốc, Australia và Nhật Bản, nhưng hy vọng, các cô gái Việt Nam sẽ có được may mắn và sự mạnh mẽ để làm nên kỳ tích.

 

Năm nay, U19 Việt Nam tranh tài ở Vòng chung kết U19 châu Á 2018. Hẳn nhiều người chưa quên thành tích ấn tượng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cách đây hai năm. Nhiệm vụ của bóng đá Việt Nam là tái lập được thành tích ấy như lời khẳng định rằng bóng đá Việt Nam không ăn may khi dự giải thế giới.

 

Với một thế hệ cầu thủ mới, U19 Việt Nam tiếp tục góp mặt ở một vòng chung kết U19 châu Á. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng rằng lứa cầu thủ này sẽ tiếp nối được thành tích ấn tượng của các đàn anh, để một lần nữa làm nên điều kỳ diệu với tấm vé dự đấu trường thế giới.

 

Trong các giải đấu quốc tế của bóng đá Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu tại Vòng chung kết U23 châu Á là diễn ra trước Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII. Các giải đấu còn lại diễn ra sau khi người hâm mộ bóng đá Việt Nam biết được ai sẽ là Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII. Đây được xem là yếu tố mang tính then chốt giúp tạo ra làn gió mới cho bóng đá Việt Nam. Nếu chọn người có đủ tài và đức vào vị trí đầu tàu, không loại trừ khả năng bóng đá Việt Nam có thể hoàn thành các mục tiêu đã nêu.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek