Chủ Nhật, 06/10/2024 17:26 CH
Rực lửa thành Manchester
Chủ Nhật, 10/12/2017 10:35 SA

Cả châu Âu hướng về Old Trafford, nơi M.U sẽ có nhiệm vụ ngăn chặn sự thống trị của Man City tại Giải Ngoại hạng

23 giờ tối nay (10/12), cả châu Âu hướng về sân Old Trafford, nơi thầy trò HLV Mourinho tiếp đón đội bóng cùng thành phố. 90 phút thi đấu sẽ quyết định cục diện cuộc đua ngôi vô địch, nhưng trên tất cả đó là cuộc đấu trí của hai chiến lược gia hàng đầu thế giới và danh dự của hai đội bóng được yêu thích bậc nhất xứ sở sương mù hiện nay.

 

Nếu như Man City có đầy đủ lực lượng tốt nhất cho chuyến làm khách tại Old Trafford thì ngược lại M.U sẽ mất tiền vệ dẫn dắt lối chơi Pogba sau chiếc thẻ đỏ trong trận thắng Arsenal. Đó là sự vắng mặt đáng chú ý nhất trận đấu và nhiều khả năng sẽ tạo ra mấu chốt trong cuộc chiến giữa M.U và Man City. HLV Mourinho sẽ chọn lối chơi sở trường tạo nên tên tuổi của ông: Phòng ngự - phản công. Điều này xuất phát từ nhiều yếu tố. Nếu xét về thực lực hiện tại chỉ có tự sát mới chơi đôi công với thầy trò HLV Pep vào thời điểm này. Hơn ai hết HLV Mourinho biết rõ và có những tính toán hợp lý cho trận đấu then chốt tại cuộc đua chức vô địch Giải Ngoại hạng năm nay.

 

Như đã nói, sự thiếu vắng của Pobga buộc HLV Mourinho quyết tâm hơn về lối chơi phòng ngự - phản công trước Man City. Nếu thành công trong việc tạo ra sự chắc chắn cho M.U, HLV Mouriho sẽ có 3 điểm trên sân nhà. Trong đội hình của M.U hiện có những cái tên chơi phản công rất ấn tượng như Martial, Rashford và Lukaku. Có thể hình dung một kịch bản Man City sẽ bị “hở sườn” khi mải mê tấn công và đó là cơ hội cho các cầu thủ đầy tốc độ của đội chủ nhà. Nhưng muốn có được điều đó, họ phải thực hiện đúng kế hoạch đề ra ban đầu của HLV Mourinho là không nhận bàn thua trước. Tin vui liên tục đến với HLV Mourinho khi Zlatan Ibrahimovic, Marouane Fellaini và Phil Jones đã bình phục và có thể ra sân trong trận đấu này. Nhiều khả năng bộ đôi trung vệ Matic và Ander Herrera sẽ giúp cho tuyến giữa đội chủ nhà tạo ra sự chắc chắn cần thiết. Trong lúc đó, khi cần thiết Zlatan Ibrahimovic sẽ được tung vào sân. Tuy đã qua thời đỉnh cao, nhưng với đẳng cấp của mình, tiền đạo người Thụy Điển vẫn có thể tạo ra đột biến. Chỉ cần một khoảnh khắc, Ibrahimovic sẽ mang đến sự khác biệt. Đó cũng là tính toán của HLV người Bồ Đào Nha.

 

Nói về đội khách Man City. Thầy trò HLV Pep vẫn tạo ra khoảng cách an toàn 8 điểm so với M.U trên bảng xếp hạng với phong độ cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, đã có những dấu hiệu cho thấy sự chững lại của Man xanh. Ba trận đấu gần đây nhất, dù ra sân với đội hình mạnh nhưng Man City luôn gặp khó khăn trước sự kín kẽ của hàng phòng ngự đối phương và chỉ thắng tối thiểu trước Huddersfield, Southampton và West Ham. Điều đó có nghĩa lối chơi của Man City giờ đã được các HLV tại Giải Ngoại hạng đọc vị.

 

Cuộc đối đầu giữa M.U và Man City cũng là cuộc đấu trí hấp dẫn giữa Mourinho và Pep. Đây là hai HLV tài năng bậc nhất thế giới, nhưng có hai phong cách hoàn toàn khác nhau. Khi còn làm việc tại La Liga, cả hai đã có những cuộc đối đầu nảy lửa trong những trận siêu kinh điển giữa Barca và Real. Nhiều khả năng bầu không khí ấy sẽ được tái diễn tối nay, khi mà xét tính chất và mức độ trận derby thành Manchester không hề thua kém cuộc đối đầu kinh điển giữa Barca và Real.

 

Với nhiều khán giả trung lập, việc M.U giành chiến thắng có ý nghĩa quan trọng, bởi khi đó Giải Ngoại hạng sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Nếu Man City giành chiến thắng, họ sẽ tạo ra khoảng cách 11 điểm và không thể có một cuộc lật đổ nào xảy ra đến cuối mùa bóng với thầy trò HLV Pep. Nếu thật như vậy thì đó sẽ là sự nhàm chán và không ai muốn điều đó xảy ra tại một trong những giải bóng đá hấp dẫn nhất thế giới hiện nay.

 

Phát biểu trước trận đấu:

 

Thủ môn De Gea: “Chúng tôi chơi ở sân nhà, với sự cổ vũ của các CĐV, hơn nữa đây là trận derby, một trận đấu đặc biệt. Vì thế chúng tôi rất tự tin. Chúng tôi cảm thấy mình thực sự rất mạnh và chúng tôi muốn giành chiến thắng”.

 

Tiền vệ Fernandinho: “M.U sẽ nhớ Pogba ở trận derby tới. Nhưng M.U có những hảo thủ và việc ai đá thay Pogba không phải là vấn đề với họ. Trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn cho cả Man City và M.U”, Fernandino phát biểu.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek