Chủ Nhật, 06/10/2024 23:15 CH
Chào tạm biệt HLV Petrovic
Thứ Ba, 28/11/2017 09:00 SA

V-League 2017 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Quảng Nam. Người Thanh Hóa có quyền tiếc nuối khi không thể giành quyền tự quyết vào thời khắc quan trọng nhất của mùa giải. Còn với nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam, tiếc nuối nhất là việc đội bóng xứ Thanh chia tay HLV Petrovic.

 

Ngày mới đến Việt Nam, HLV Petrovic được biết đến là một trong những HLV có hồ sơ khủng nhất từng làm việc tại V-League. Đó là chức vô địch huyền thoại tại C1 cùng với Red Star Belgrade năm 1991. Cùng với đó là kinh nghiệm hơn 30 CLB lớn, nhỏ từ châu Âu sang châu Á. Thực tế cho thấy, HLV Petrovic xứng đáng với những gì người ta biết về ông. Sự có mặt của HLV người Serbia giúp cho lối chơi của FLC Thanh Hóa khoa học và có đường nét hơn rất nhiều. Nắm giữ lợi thế vô địch đến 2/3 thời gian, nhưng khi bước vào giai đoạn quyết định, đội bóng của HLV Petrovic bất ngờ “khựng” lại một cách khó hiểu.

 

Với một người mới làm việc 1 năm tại bóng đá Việt Nam, những phản ứng của HLV Petrovic là điều dễ hiểu, bởi những yếu tố về chuyên môn dường như không nằm trong những nhận định đánh giá về năng lực của đội bóng do ông dẫn dắt. Nói đơn giản, một đội bóng muốn vô địch V-League phải hội đủ rất nhiều yếu tố. Còn với HLV Petrovic, ông chỉ là người được thuê và làm công tác chuyên môn một cách đơn thuần và không thể là người quyết định đến cuộc chơi vốn khắc nghiệt tại sân chơi bóng đá hàng đầu Việt Nam.

 

Trong cuộc họp báo cuối cùng với chiếc HCB của CLB FLC Thanh Hóa, HLV 70 tuổi nói rằng chất lượng của bóng đá Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ tốt, có tố chất chơi bóng. Họ có kỹ thuật và có không dưới 5 cầu thủ đủ khả năng thi đấu tại nước ngoài. Nhưng HLV người Serbia cũng thẳng thắn nói rằng những hạn chế của đội ngũ trọng tài sẽ là trở ngại ngăn cản sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Đây không phải là vấn đề mới của bóng đá Việt Nam, nhưng đến nay vẫn là bài toán chưa thể có lời giải một cách thấu đáo. 5 mùa bóng gần đây, mùa nào công tác trọng tài cũng là đề tài gây nhức nhối của nhiều đội bóng và giới chuyên môn.

 

Ý kiến HLV Petrovic chắc chắn nhận được sự đồng tình của số đông người hâm mộ, bởi đó là cái nhìn khách quan của một HLV có nhiều kinh nghiệm và có đẳng cấp thế giới. Đó có thể là một trợ lực để những người làm công tác tổ chức V-League lưu tâm và nhanh chóng xây dựng lại hình ảnh V-League thêm lung linh trong mắt người hâm mộ.

 

HLV Petrovic không còn làm việc với bóng đá Việt Nam, nhưng sự thẳng thắn của ông sẽ được nhiều người nhắc nhớ trong thời gian tới. Đó cũng là hạnh phúc của những người làm việc trên băng ghế huấn luyện như ông.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek