Thứ Hai, 07/10/2024 03:34 SA
Thầy giỏi, nhưng trò phải hay
Thứ Năm, 23/11/2017 09:10 SA

Bóng đá trong nước đang rộ thông tin HLV Miura sẽ cầm quân CLB TP Hồ Chí Minh ở mùa giải tới. Việc cựu HLV đội tuyển Việt Nam có mặt trên sân Thống Nhất vòng đấu vừa qua như củng cố thêm sự chắc chắn. Tuy nhiên, trong một trận đấu kém sắc, đội bóng của quyền Chủ tịch CLB Lê Công Vinh chấp nhận thua ngược 2-4 trước Than Quảng Ninh khiến nhiều khán giả có mặt trên sân Thống Nhất thất vọng.

 

Trước hết có thể khẳng định, CLB TP Hồ Chi Minh dưới sự điều hành của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã có mùa giải không thành công, dù họ đã chính thức trụ hạng. Thất bại lớn nhất của đội bóng này là việc không thể chinh phục người hâm mộ bóng đá TP Hồ Chí Minh. So với CLB Sài Gòn, đội bóng của cựu tuyển thủ quốc gia Lê Công Vinh ít nhận được sự quan tâm của người hâm mộ hơn. Có lẽ nhận thấy phải có một sự thay đổi mạnh mẽ, nên Lê Công Vinh đã nhanh chóng liên hệ với HLV Miura để dẫn dắt đội bóng. Về cơ bản đôi bên đã có sự thống nhất. Việc HLV người Nhật Bản làm việc tại CLB TP Hồ Chí Minh chỉ còn là vấn đề thời gian.

 

Về lý thuyết, HLV Miura được xem là một trong những HLV ngoại thành công nhất của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Tuy không thể mang đến lối đá hoa mỹ và chức vô địch AFF Cup lẫn HCV SEA Games như nhiều người kỳ vọng, nhưng đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV người Nhật có sự chắc chắn và khoa học trong lối chơi. Đến nay, HLV Miura vẫn được đánh giá cao về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều người, các cầu thủ của CLB TP Hồ Chí Minh hiện không bằng các cầu thủ của các CLB mạnh tại V-League nếu xét về yếu tố chuyên môn.

 

Đành rằng HLV Miura là người có năng lực, nhưng nếu trong tay ông không có những cầu thủ có chất lượng, thì ông thầy người Nhật sẽ khó áp dụng lối chơi, xây dựng chiến thuật theo đúng ý của mình. Đó cũng là vấn đề nan giải của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh.

 

Nếu xác định cải cách một cách mạnh mẽ, ngoài việc nâng chất trên băng ghế huấn luyện, Lê Công Vinh phải tích cực tuyển mộ cầu thủ để thay đổi bộ mặt cho CLB TP Hồ Chí Minh ở mùa giải tới. Chỉ có cách đó, CLB TP Hồ Chí Minh mới thu hút được tình cảm của người hâm mộ bóng đá thành phố mang tên Bác. Đây cũng là mục tiêu quan trọng của CLB TP Hồ Chí Minh, khi chọn cựu tuyển thủ quốc gia Lê Công Vinh là người điều hành cao nhất tại đội bóng này.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek