Thứ Hai, 07/10/2024 03:35 SA
Ngẫu hứng kiểu Liverpool
Thứ Năm, 23/11/2017 09:07 SA

Liverpool thi đấu thất thường, khó tiến xa tại các đấu trường quan trọng - Ảnh: Internet

Ở loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, Liverpool đã làm nhiều người ngỡ ngàng khi dẫn trước Sevilla 3 bàn trong hiệp 1, nhưng lại để đội bóng Tây Ban Nha gỡ hòa và đánh mất cơ hội đoạt vé sớm vượt qua vòng bảng. Nếu nhìn một cách toàn diện, đây dường như là “căn bệnh” ngẫu hứng lâu nay của Liverpool.

 

Người hâm mộ đội bóng thành phố Cảng nước Anh chắc hẳn còn nhớ cụm từ “đêm huyền diệu Istanbul” để nói về Liverpool. Trận chung kết Champions League năm 2005 trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, thầy trò HLV Benitez đã lội ngược dòng không tưởng trước AC Milan (bị dẫn 3 bàn trong hiệp 1 và gỡ 3 bàn trong hiệp 2), để sau đó giành chức vô địch năm ấy bằng chiến thắng qua loạt đá luân lưu. Kỳ tích ấy đến nay vẫn được xếp vào diện chiến thắng khó tin nhất lịch sử các trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, có vẻ như không muốn bị nhiều người quên lãng về kỳ tích ấy, rạng sáng 22/11, thầy trò HLV Klopp đã làm điều ngược lại khi để Sevilla lội ngược dòng cầm hòa 3-3, dù dẫn trước 3 bàn trong hiệp 1 khá dễ dàng.

 

Điều gì khiến Liverpool thăng hoa và nhanh chóng sụp đổ đến như vậy? Sau trận đấu, phát biểu trên trang UEFA.com, HLV Klopp nói: “Thật đáng thất vọng. Liverpool đã có hiệp 1 tuyệt vời nhưng chúng tôi đã ngừng thi đấu trong hiệp 2. Các cầu thủ đã không chơi bóng cho đến khi chúng tôi thủng lưới bàn thua thứ hai. Ba bàn thắng trong hiệp 1 là rất tuyệt vời nhưng bạn phải tiếp tục chiến đấu và kết thúc trận đấu bằng một chiến thắng. Nhưng chúng tôi đã không làm được điều đó. Các cầu thủ đã không còn chơi bóng sau khi dẫn trước 3-0. Đó là một sai lầm lớn và chúng tôi đã phải trả giá đắt vì điều đó”.

 

Tại Giải Ngoại hạng, Liverpool được xem là một trong những đội bóng chơi tấn công tổng lực, đẹp mắt dưới triều đại của HLV Klopp. Nhưng điểm yếu của đội bóng này lại nằm ở hàng thủ. Thật khó tin, với một đội luôn đặt mục tiêu vô địch lại sở hữu những cầu thủ luôn phạm sai lầm như Alberto Moreno hay Dejan Lovren. Trận hòa như thua trên đất Tây Ban Nha cho thấy, Liverpool sẽ rất khó đi đến đích cuối cùng với một hàng thủ mắc nhiều lỗi như vậy.

 

Cũng phải nói thêm, ngoài sự yếu kém của hàng thủ thì đã 2 mùa bóng trôi qua, Liverpool vẫn chơi bóng dựa nhiều vào nguồn cảm hứng. Trong một ngày đẹp trời, họ có thể giành chiến thắng bất kỳ đội bóng nào với sức mạnh tổng lực từ hàng công. Nhưng khi mất đi sự hào hứng, Liverpool không khác gì đội bóng nghiệp dư.

 

Với trận hòa 3-3 trước Sevilla, Liverpool đã tự làm khó mình. Họ phải chờ tới lượt trận cuối để giành ít nhất 1 điểm trước Spartak Moscow mới đi tiếp. Trong khi đó, Sevilla chỉ cần kiếm ít nhất 1 điểm trước Maribor là có thể giành vé tham dự vòng knock-out.

 

Trước hoàn cảnh khó khăn, HLV Klopp đã trấn an người hâm mộ bằng tuyên bố Liverpool sẽ đoạt vé đi tiếp; “Mọi việc vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Chúng tôi sẽ đá bại Spartak Moscow tại sân Anfield (7/12) và đoạt vé đi tiếp”. Tuy nhiên, thay vì thảnh thơi tại Champions League để tập trung cho Giải Ngoại hạng, thầy trò HLV Klopp giờ phải căng sức để đạt mục tiêu. Nhiều khả năng đó là một trong những nguyên nhân khiến cho đội bóng thành phố Cảng khó tiến xa tại các đấu trường.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek