Thứ Hai, 07/10/2024 05:42 SA
Cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng:
Cuộc chơi của hai đội bóng thành Manchester và Chelsea
Thứ Ba, 21/11/2017 09:01 SA

Sau vòng 12, cục diện của cuộc đua vô địch Giải Ngoại hạng mở ra rõ ràng hơn. Rất có thể chức vô địch mùa giải năm nay sẽ là cuộc chơi riêng của Man City, M.U và Chelsea.

 

Man City vẫn chưa thể bị khuất phục tại Giải Ngoại hạng sau 12 vòng đấu

 

Vòng 12 chứng kiến chiến thắng của Arsenal trước Tottenam, “Pháo thủ” có chiến thắng quan trọng để tiếp cận tốp 4. Tuy nhiên, điều quan trọng với giới chuyên môn là “Spurs” dường như cho thấy phẩm chất của một đội bóng lỳ lợm, cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn của Giải Ngoại hạng. Biết rằng thầy trò HLV Pochettino có sự tiến bộ vượt bậc trong 2 mùa giải qua, nhưng nếu so với sự ổn định của Man City, sự lỳ lợm của M.U hay sự khó lường của Chelsea, đội bóng thành London dường như không có tiếng nói.

 

Trở lại với Man City, sau vòng 12, không ai tìm thấy đâu là điểm yếu của đoàn quân của HLV Pep. Không phải ngẫu nhiên, Man City bỏ xa M.U 8 điểm trên bảng xếp hạng, bởi họ sở hữu hàng công toàn diện bậc nhất châu Âu hiện nay. Chiến thắng 2-0 trước Leicester một lần nữa cho thấy khả năng của đội chủ sân Ethihad. Không cần dùng Sergio Aguero, Man City vẫn tạo thế trận áp đảo và phá tan hàng thủ được xây dựng chắc chắn của Leicester. Gabriel Jesus và De Bruyne tỏa sáng để khẳng định lại lần nữa rằng Man City mùa này cực mạnh.

 

Khi John Stones chấn thương, nhiều người lo ngại hàng thủ Man City sẽ lộ ra điểm yếu. Tuy nhiên, đó là nhận định sai lầm, bởi HLV Pep đã dùng khả năng “hỏa lực” của đội bóng để bù đắp hàng thủ vốn chưa bao giờ được đánh giá cao của Man City và HLV người Tây Ban Nha đã đúng. Sau 12 vòng đấu, chưa HLV nào tìm được cách khống chế sức mạnh của thầy trò HLV Pep.

 

Tuần qua, người xem chứng kiến sự khởi sắc của M.U. Sự trở lại của các trụ cột giúp thầy trò HLV Mourinho tìm được chiến thắng quan trọng 4-1 trước Newcastle. Pogba cho thấy anh xứng đáng là ngòi nổ đáng sợ nhất của “Quỷ đỏ”. Sự khác biệt mà tiền vệ người Pháp mang lại, cho phép lối chơi của M.U trở nên biến hóa hơn. Trên hàng công, Lukaku sau thời gian tịt ngòi đã ghi bàn trở lại. Người mang lại hơi thở cho chân sút người Bỉ, không ai khác chính là Pogba. Đó là giải pháp tinh thần cho HLV Mourinho trong thời điểm mà ông cần chiến thắng để vực dậy đội bóng, tiếp tục cuộc chạy đua với Man City ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

 

Khoảng cách 8 điểm ít hơn Man City vẫn giữ nguyên sau vòng 12 nhưng M.U cho thấy họ sẽ mạnh mẽ hơn nhiều trong thời gian tới. Tiền đạo Ibra cũng trở lại sau 7 tháng nghỉ đấu vì chấn thương. Trong khi đó, Marcos Rojo sắp đá chính sau thời gian nghỉ điều trị chấn thương. Những sự bổ sung lực lượng ấy giúp cho lối chơi của M.U trở nên trơn tru hơn và đó cũng là thời điểm để nhiều người thấy được sức mạnh của đội bóng áo đỏ. Nên nhớ rằng M.U sẽ có 2 trận quan trọng gặp Arsenal và Man City trước kỳ nghỉ đông. Đó là thời điểm mang tính bản lề với thầy trò HLV Mourinho trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa giải năm nay.

 

Cách đây chỉ ít vòng đấu, giới chuyên môn cho rằng Chelsea năm nay không đủ sức bảo vệ ngôi vô địch. Tuy nhiên, thầy trò HLV Conte đã thể hiện phong độ rất ấn tượng trong thời gian gần đây. Hiện họ chỉ kém M.U đúng 1 điểm và đang xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Hazard tìm lại phong độ tốt nhất, Morata lấy lại nhạy cảm săn bàn, Kante càn quét không mệt mỏi ở mọi điểm nóng. Chelsea chỉ cần có thế để trở nên đáng sợ như họ đã từng có ở mùa trước.

 

Nhưng liệu sự hồi sinh của M.U và Chelsea có đủ giúp họ bắt kịp và lật đổ Man City trong cuộc đua vô địch hay không? Với lịch đấu, phong độ và lực lượng của mỗi đội lúc này, khả năng đó khó có thể xảy ra trong tương lai gần nhưng trong dài hạn mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chính vì thế, cuộc đua vô địch Giải Ngoại hạng trở nên vô cùng hấp dẫn với rất nhiều kịch tính ở phía trước.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek