Thứ Hai, 07/10/2024 09:19 SA
M.U và dấu hỏi đẳng cấp của Mourinho
Thứ Sáu, 17/11/2017 10:39 SA

HLV Mourinho có kinh nghiệm đối mặt với lịch thi đấu dày đặc của Giải Ngoại hạng Anh

Khoảng thời gian nghỉ để các đội tuyển thi đấu vòng loại World Cup 2018 liệu có giúp Mourinho tìm ra nguyên nhân khiến đội bóng thi đấu thiếu ổn định trong thời gian gần đây hay không? Đó là câu hỏi mà nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ đặt ra. Và nếu không thành công, tên tuổi của Mourinho sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 

1. Trận thua 0-1 trước Chelsea cách đây không lâu khiến M.U bị đội bóng cùng thành phố Man City bỏ xa đến 8 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Tuy nhiên, điều mà nhiều người lo lắng cho số phận Quỷ đỏ là lối chơi thiếu ấn tượng trong thời gian gần đây của đội chủ sân Old Trafford. Trận thua 0-1 trước Chelsea đã chỉ ra rằng, M.U vẫn chưa đủ sức lực để chạy đua đường dài tại giải Ngoại hạng vốn được xem là khắc nghiệt hàng đầu lục địa già. Không những thế, M.U dưới thời HLV người Bồ Đào Nha phần nào đánh mất bản sắc khi không chọn lối chơi tấn công bùng nổ và đẹp mắt như dưới thời Sir Alex Ferguson. Nhiều ý kiến cho rằng Mourinho đã hết thời, hoặc chí ít người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester cũng đặt ra câu hỏi, HLV Mourinho đến với sân Old Trafford làm gì nếu không giúp được Quỷ đỏ vô địch Giải Ngoại hạng sau 4 mùa trắng tay.

 

Trong một phát biểu mới nhất với truyền thông nước Anh, “Người đặc biệt” nói rằng, M.U không cần vô địch Giải Ngoại hạng bằng mọi giá, hàm ý rằng đội chủ sân Old Trafford còn mục tiêu tại Champions League. Tuy nhiên, với nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ, đó là cách nghĩ sai lầm bởi với người Anh, việc vô địch Giải Ngoại hạng có giá trị gần như vô địch Champions Leaugue. Và nhiều người nhớ không lầm là khi đặt bút ký bản hợp đồng với M.U, ban lãnh đạo đội bóng đã ra điều kiện với HLV Mourinho phải nhanh chóng lấy lại vị thế của Quỷ đỏ tại giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù.

 

Trong quá khứ, HLV Mourinho luôn đoạt chức vô địch quốc gia với đội bóng mà ông dẫn dắt ở mùa bóng thứ 2 trở đi. Với M.U, nhiều người đã nghĩ đến thành tích ấy sẽ lặp lại với HLV người Bồ Đào Nha sau chuỗi trận khởi đầu ấn tượng hồi đầu mùa bóng. Tuy nhiên, hiện tại M.U không có phong độ tốt và bị Man City bỏ xa đến 8 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch và bị Tottenham, Chelsea bắt kịp ngay phía sau trong nhóm 4 đội mạnh và đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch. Đó có thể xem là thất bại tạm thời của HLV Mourinho.

 

2. M.U thi đấu không ấn tượng trong thời gian vừa qua là điều không ai bàn cãi. Tuy nhiên, khách quan mà nói, trong tháng qua, đội bóng của HLV Mourinho phải đối mặt với nhiều tên tuổi lớn của Giải Ngoại hạng như Chelsea, nên việc họ bị mất điểm là điều đã được dự báo trước. Phía trước là thử thách thật sự cho Quỷ đỏ và có lý do để tin, M.U có thể thu hẹp khoảng cách với Man City.

 

Khác với các giải vô địch hàng đầu châu Âu như Tây Ban Nha, Ý, Đức… trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến đầu năm 2018” các đội bóng phải thi đấu với mật độ dày đặc. Nhiều đội bóng phải thi đấu 2 trận trong 1 tuần trên mọi mặt trận. Đối diện với lịch thi đấu như vậy không phải ai cũng có khả năng đối phó và sử dụng cầu thủ linh hoạt. Với kinh nghiệm của mình, Mourinho sẽ biết cách vượt qua Man City trong giai đoạn này.

 

Còn nhớ mùa giải trước, Man City chỉ có 7 trận thắng trong 15 trận trong khoảng thời gian này. Trước đó, cũng giống như M.U, Man City khởi đầu mùa giải trước với 10 trận thắng liên tiếp. Nhưng với việc chỉ giành được trung bình 1,4 điểm/trận từ trong giai đoạn khốc liệt nhất của Giải Ngoại hạng, thầy trò HLV Pep bất lực nhìn Chelsea lên ngôi vô địch.

 

Chính HLV Pep cũng không dám mạnh miệng tuyên bố Man City có thể bất bại trong cả mùa, dù đội bóng này đang thi đấu thăng hoa nhất châu Âu hiện nay. Ở chiều ngược lại, Mourinho được đánh giá cao nhờ có nhiều kinh nghiệm ứng phó với lịch thi đấu dày đặc sau những năm làm việc tại Chelsea.

 

Thêm một lý do nữa để tin rằng M.U có cơ hội bắt kịp Man City, trong giai đoạn khốc liệt nhất, M.U sẽ có sự trở lại của hàng loạt trụ cột. Đó là khi Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic, Rojo sẽ góp mặt trong đội hình chính để giúp HLV Mourinho có những tính toán phù hợp, đảm bảo thành tích cho M.U.

 

Với nhiều người, đây cũng là giai đoạn kiểm chứng bản lĩnh và tài thao lược của HLV Mourinho.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nước mắt người Ý
Thứ Năm, 16/11/2017 10:26 SA
HLV Park Hang Seo cần thêm thời gian
Thứ Năm, 16/11/2017 10:24 SA
Federer sớm đoạt vé vào bán kết
Thứ Tư, 15/11/2017 16:01 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek