Thứ Hai, 07/10/2024 17:23 CH
Làn gió mới từ HLV Park Hang Seo
Thứ Sáu, 10/11/2017 11:19 SA

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo là những cầu thủ trẻ tài năng

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu quan trọng với Afghanistan vào lúc 19 giờ ngày 14/11 tại Vòng loại Asian Cup 2019. Tuy nhiên ngay thời điểm này, HLV Park Hang Seo đã tạo những dấu ấn cá nhân qua phong cách huấn luyện. Người hâm mộ chờ đợi sự mới mẻ này sẽ giúp đội bóng áo đỏ có chiến thắng trước Afghanistan.

 

Bóng đá Hàn Quốc trên bình diện châu lục nổi tiếng về sự chặt chẽ và khoa học trong lối chơi. HLV Park Hang Seo về cơ bản là người thừa hưởng từ nét đặc sắc trong phong cách của bóng đá xứ kim chi, nên không có gì ngạc nhiên khi ông áp dụng phong cách chặt chẽ ấy cho đội tuyển Việt Nam trong những buổi tập đầu tiên. Trải qua nhiều đời HLV, một trong những điểm yếu nhất của đội tuyển Việt Nam là khả năng phối hợp chống bóng bổng. Có lẽ biết được điều này nên ông thầy người Hàn Quốc ngay lập tức “chữa” căn bệnh này cho các hậu vệ của tuyển Việt Nam.

 

Có vẻ như chưa yên tâm, HLV Park Hang Seo dành hẳn 1 buổi tập để hướng dẫn các cầu thủ hiểu và có thể vận hành tốt bài tập phòng ngự khu vực. Ông thầy người Hàn Quốc mong muốn các cầu thủ phải biết phòng ngự, kể cả các cầu thủ trên hàng công, vì như thế sẽ giúp những pha bóng chuyển từ phòng ngự sang tấn công sẽ hiệu quả hơn. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi những cầu thủ có thiên hướng chơi tấn công như Công Phượng, Quang Hải, Văn Quyết cũng được yêu cầu phối hợp chặt chẽ cùng các đồng đội tuyến sau để hỗ trợ phòng ngự từ xa.

 

Theo giới chuyên môn, HLV Park Hang Seo có vẻ như thích sử dụng nhiều cầu thủ trẻ có triển vọng hơn những người có kinh nghiệm. Điều này thể hiện rõ nhất ở việc ông loại 8 cầu thủ từng có mặt ở trận thắng Campuchia 5-0 diễn ra đầu tháng trước. Những tên tuổi lớn như tiền vệ Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, trung vệ Quế Ngọc Hải đều bị loại khiến nhiều người bất ngờ. Thay vào đó, HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vào khá nhiều cầu thủ trẻ. Theo đó có 12/23 vị trí dưới 23 tuổi, 5 cầu thủ thuộc biên chế U20. Rõ ràng, HLV người Hàn Quốc muốn tạo ra sức sống mới cho đội tuyển Việt Nam khi kết hợp các cầu thủ có kinh nghiệm và sức trẻ hiện nay.

 

Việt Nam có cùng 8 điểm với Jordan nhưng xếp thứ hai tại bảng C vòng loại Asian Cup 2019 do kém hiệu số. Một trận hòa trước Afghanistan là đủ để đội tuyển Việt Nam điền tên tới vòng chung kết diễn ra tại UAE vào năm sau. Tuy nhiên, trận đấu với Afghanistan là thuốc thử đầu tiên với HLV Park Hang Seo. Giới chuyên môn nhìn nhận đây là thử thách không quá khó với đội chủ nhà, bởi đội khách không thuộc nhóm các đội mạnh. Nhưng yêu cầu của nhiều người hâm mộ là họ muốn nhìn thấy sự tươi mới trong lối chơi của các cầu thủ, từ đó xây dựng chiến lược cho bóng đá Việt Nam. Nếu chỉ tập trung thắng từng trận mà không cải thiện được lối chơi, không xây dựng được bản sắc và nền tảng vững chắc thì xem như bóng đá Việt Nam chưa có chuyển biến. Đó là điều mà các triều đại HLV đã qua của bóng đá Việt Nam chưa tìm ra được lời giải.

 

Những thông tin về đội tuyển Việt Nam trong các buổi tập gần đây phần nào cho thấy những đổi thay từ HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, nó phải được cụ thể hóa trong lối chơi của đội chủ sân Mỹ Đình vào ngày 14/11 sắp tới. Không ai đòi hỏi một cách khắt khe về sự hoàn hảo trong lối chơi, bởi đây là trận đấu đầu tiên của ông thầy người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam. Nhưng bắt buộc phải có những điểm nhấn từ phong cách của HLV Park Hang Seo. Nếu giành 3 điểm và có được điểm nhấn ấy, đội tuyển Việt Nam không những góp mặt tại vòng chung kết giải bóng đá châu lục, mà còn có trận ra mắt thành công của tân HLV người Hàn Quốc.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek