Thứ Ba, 08/10/2024 01:28 SA
WTA Finals 2017: Venus chạm trán Wozniacki ở chung kết
Chủ Nhật, 29/10/2017 17:48 CH

Niềm vui của Wozniacki sau chiến thắng - Ảnh: Reuters

* Federer đối đầu với Del Potro ở chung kết Basel mở rộng 2017

 

Tối 28/10, cùng có chiến thắng ở bán kết Giải WTA Finals 2017 đang diễn ra trên đất Singapore, hai cựu số 1 thế giới là Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 6) và “lão bà” Venus Williams (Mỹ, 5) xuất sắc giành vé vào chung kết.

 

Ở trận bán kết đầu tiên giữa tay vợt số 6 Caroline Wozniacki (Đan Mạch) gặp Karolina Pliskova (CH Czech, 3) diễn ra khá kịch tính. Từng gặp nhau 8 lần trước đây, nhưng tay vợt người Đan Mạch có đến 5 trận thắng và để thua 3 trận trước Pliskova.

 

Cả hai tay vợt nhập cuộc nhanh và thay phiên bẻ game giao bóng của nhau trong set 1. Sự cân bằng về điểm số buộc set đấu phải giải quyết bằng loạt tie-break cân não.

 

Trong loạt “đấu súng”, Wozniacki có lợi thế lớn khi dẫn đến 6-1, nhưng sự thiếu tập trung khiến tay vợt Đan Mạch bị gỡ hòa. Tuy nhiên Wozniacki vẫn là người có chiến thắng với tỉ số phụ 11-9. Hưng phấn sau chiến thắng nghẹt thở trong set đầu tiên, Wozniacki tỏ ra áp đảo trong set 2 và giành chiến thắng cách biệt trước tay vợt số 3 với tỉ số 6-3.

 

Xuất sắc giành chiến thắng sau 1 giờ 56 phút, Wozniacki lần thứ 2 góp mặt trong trận chung kết WTA Finals, sau mùa giải năm 2010. Bên cạnh đó, chiến thắng của người đẹp Đan Mạch vô tình giúp tay vợt Romania Simona Halep bảo vệ thành công ngôi “nữ hoàng” WTA đến hết mùa giải.

 

Lão tướng Venus xuất sắc giành vé vào chung kết - Ảnh: Reuters

 

Ở trận bán kết còn lại giữa tay vợt 37 tuổi Venus Williams (Mỹ, 5) gặp tân binh của giải đấu Caroline Garcia (Pháp, 8) cũng diễn ra hấp dẫn. Tay vợt Pháp xuất sắc có set thắng đầu tiên sau loạt tie-break căng thẳng. Nhưng cô chị nhà Williams vùng lên mạnh mẽ để thắng lại set 2 với tỉ số cách biệt 6-2. Trong set 3 đấu quyết định, một lần nữa Venus chứng tỏ được bản lĩnh và kinh nghiệm để giành chiến thắng chung cuộc 6-3, qua đó ghi tên vào chung kết.

 

Như vậy, trận chung kết WTA Finals năm nay là cuộc chiến giữa hai cựu số 1 thế giới Wozniacki và Venus. Cả hai từng có thời gian rơi khá sâu trên bảng xếp hạng thế giới nhưng có sự trở lại mạnh mẽ ở mùa giải năm nay. Trong 7 lần gặp nhau trước đây, Venus bất bại trước Wozniacki, tuy nhiên tay vợt người Đan Mạch đang có phong độ rất tốt tại giải đấu này.

 

* Hạt giống số 1 Roger Federer có lần thứ 13 góp mặt trong trận chung kết tại quê nhà sau khi dễ dàng đánh bại đối thủ người Bỉ David Goffin (3) với tỉ số 6-1, 6-2.

 

Federer trên đường tìm kiếm danh hiệu thứ 8 trên sân nhà - Ảnh: Reuters

 

Đây là kết quả không gây bất ngờ cho người hâm mộ, bởi “tàu tốc hành” Federer đang có phong độ cao và chưa từng thất bại trong 5 trận đấu trước đây gặp Goffin. Bên cạnh đó, Federer có động lực soán ngôi số 1 thế giới của Rafael Nadal (Tây Ban Nha) nên tay vợt Bỉ khó có thể làm nên bất ngờ. Nếu tiếp tục có thêm trận thắng trong trận chung kết, Federer sẽ có danh hiệu thứ 8 trên sân nhà, đồng thời rút ngắn điểm số với Nadal.

 

Đối thủ ở trận chung kết của Federer là hạt giống số 4 Juan Martin del Potro (Argentina). Tại trận bán kết còn lại, Del Potro cũng không khó khăn để đánh bại hạt giống số 2 Marin Cilic (Croatia) sau hai set cùng tỉ số 6-4.

 

Trong quá khứ, Federer có 17 trận thắng và thua 6 trận trước Del Potro nhưng tay vợt người Argentina từng thắng “tàu tốc hành” Thụy Sĩ hai trận chung kết tại Basel vào năm 2012 và 2013.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek