Thứ Ba, 08/10/2024 01:29 SA
Giải Futsal Đông Nam Á 2017:
Thắng nghẹt thở Indonesia, Việt Nam đặt một chân vào bán kết
Chủ Nhật, 29/10/2017 11:00 SA

Đội tuyển Futsal Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Giải Futsal Đông Nam Á 2017 khi có chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước đội tuyển Indonesia.

 

Trọng Luân đã có màn trình diễn ấn tượng - Nguồn: Zing.vn

 

Với lợi thế sân nhà, đoàn quân HLV Miguel Rodrigo chơi khá tưng bừng và có bàn dẫn trước. Phút thứ 8, tiền đạo Phùng Trọng Luân nhanh chân tung cú volley hiểm hóc sau tình huống mất bóng của đối thủ, mở tỉ số 1-0 cho Việt Nam. Nhưng Indonesia không phải đối thủ dễ bị bắt nạt, chỉ 4 phút sau, Nawawi dứt điểm hiểm hóc đưa trận đấu về thế cân bằng.

 

Phút 32, Phùng Trọng Luân nhanh chân dứt điểm sau pha đá phạt góc, đưa tuyển Việt Nam lần thứ 2 dẫn trước 2-1. Tuy nhiên lợi thế của đội chủ nhà chỉ tồn tại đúng 2 phút. Sau một pha các pha dứt điểm liên tiếp, Adriansyan đá bồi giúp đội khách san bằng tỉ số 2-2.

 

Đến lúc này, các học trò HLV Miguel Rodrigo tỏ ra mất bình tĩnh và Trần Văn Vũ phạm lỗi với cầu thủ đội khách trong vùng cấm. Trên chấm đá phạt 6m, Nawawi dễ dàng đánh bại thủ môn Văn Huy, giúp Indonesia lần đầu vượt lên dẫn bàn với tỉ số 3-2.

 

Không hề nao núng, tuyển Futsal Việt Nam cân bằng tỉ số sau cú dứt điểm quyết đoán bên cánh phải của Trọng Luân. Cũng chính cầu thủ số 7 này là người kiến tạo để Minh Trí ghi bàn ấn định tỉ số đúng phút cuối cùng của trận đấu, giúp Việt Nam giành thắng lợi 4-3.

 

Với chiến thắng này, đội tuyển Futsal Việt Nam có 6 điểm (hiệu số bàn thắng bại là +25), bằng điểm với hai đối thủ cạnh tranh là Myanmar và Indonesia. Trong khi đó, trận đấu còn lại của bảng A cũng khép lại với chiến thắng hủy diệt 25-0 của đội tuyển Myanmar trước Philippines, để leo lên ngôi đầu với hai chiến thắng cùng việc ghi đến tổng cộng 38 bàn thắng mà chưa thua bàn nào.

 

Như vậy, đội tuyển Futsal Indonesia là đội bất lợi nhất trong cuộc đua giành vé đi tiếp khi mà họ đã thi đấu 3 trận và phải đối đầu Myanmar ở lượt trận diễn ra hôm nay (29/10). Còn với đội tuyển Philippines, họ phải nhận tổng cộng 70 bàn thua nhưng chưa thể có được lần nào chọc thủng lưới đối phương và không còn cơ hội cạnh tranh ở bảng đấu này. Cuộc đua vào bán kết của bảng A chỉ còn ba đội là Việt Nam, Indonesia và Myanmar.

 

Tại bảng B, trận cầu tâm điểm giữa đội tuyển Thái Lan và Malaysia đã khép lại của chiến thắng dễ dàng 6-3 nghiêng về đại diện xứ sở Chùa vàng. Kết quả này giúp Thái Lan chiếm ngôi đầu bảng B với 9 điểm tuyệt đối. Vị trí nhì bảng B là Malaysia với 6 điểm.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek